Share

Du lịch Canada: Ngắm nhìn 6 kiệt tác thiên nhiên của Canada ngay tại nhà

Mục lục

Canada nổi tiếng với rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nếu quý khách cảm thấy buồn chán khi ở nhà vì tình hình Covid–19 đã lâu thì hãy cùng Du lịch Hoàn Mỹ ngắm nhìn 6 kiệt tác thiên nhiên ở Canada ngay bên dưới nhé!

thiên nhiên ở canada - dulichhoanmy.com - Canada luôn có những cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ.

Canada luôn có những cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ.

Thác Niagara, Ontario

Có thể nói đây chính là địa điểm nổi tiếng bậc nhất tại Canada. Thác Niagara là một trong những thác nước mạnh mẽ nhất ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, đây vẫn không phải là thác nước cao nhất Canada, nhưng có thể nói thác Niagara là thác rộng nhất vì bên trong nó còn bao gồm 3 thác nước khác:

  • Thác Mỹ
  • Thác Bridal Veil
  • Thác Móng Ngựa

thiên nhiên ở canada - dulichhoanmy.com - Đoàn khách Du lịch Hoàn Mỹ tại thác Niagara.

Đoàn khách Du lịch Hoàn Mỹ tại thác Niagara.

thiên nhiên ở canada - dulichhoanmy.com - Hình ảnh thác nước Niagara vô cùng hùng vĩ và đồ sộ 

Hình ảnh thác nước Niagara vô cùng hùng vĩ và đồ sộ

Chắc hẳn khi đến đây, du khách sẽ phải thốt lên rằng tạo hóa thật tuyệt vời. Một công trình thiên nhiên ở Canada vô cùng vĩ đại. Đáng để bảo tồn và phát triển. Hãy thêm kiệt tác này vào danh sách những địa điểm cần đến sau kỳ nghỉ dịch Covid-19 này nhé!

Vịnh Fundy gồm New Brunswick và Nova Scotia

Sở hữu nguồn năng lượng được tạo ra bởi thủy triều sẽ làm tăng chất dinh dưỡng từ phía sâu trong đáy đại dương. Chính nguồn dinh dưỡng này đã thu hút rất nhiều sinh vật biển đến với vùng vịnh này. Lượng thủy triều cũng đã tạo ra khung cảnh thiên nhiên ở Canada vô cùng ngoạn mục và choáng ngợp với các vách đá thẳng đứng, cao hùng vĩ.

thiên nhiên ở canada - dulichhoanmy.com - Vịnh Fundy được hình thành từ dòng chảy của núi lửa.

Vịnh Fundy được hình thành từ dòng chảy của núi lửa.

Ngoài ra, nước biển cũng đã làm mòn đá núi lửa, đá sa thạch đỏ. Từ đó, để lộ ra các vết tích hóa thạch cũng như là dấu vết của sự sống từ hàng trăm năm trước. Chính những điểm này cũng đã hình thành nên sự thu hút của vùng vịnh này với khách hàng.

Dãy núi Rocky, Alberta và British Columbia

Dãy núi này có diện tích trải dài dọc theo biên giới British Columbia và Alberta. Nơi đây không chỉ là một dãy núi bình thường, mà nó còn bao gồm năm công viên quốc gia thu hút hàng trăm lượt ghé thăm của du khách khắp trên thế giới.

thiên nhiên ở canada - dulichhoanmy.com - Thiên nhiên núi Rocky xanh mướt, không khí trong lành, động vật hoang dã rất thân thiện.

Thiên nhiên núi Rocky xanh mướt, không khí trong lành, động vật hoang dã rất thân thiện.

Đến với nơi đây khách du lịch Canada sẽ được trải nghiệm những điều vô cùng mới lạ như: ngắm nhìn các loài động vật hoang dã mà trước giờ chỉ có thể thấy trên phim ảnh, đi bộ đường dài, trượt tuyết, đi bộ, câu cá thư giãn ở các vườn quốc gia như: vườn quốc gia Yoho, vườn quốc gia Banff, vườn quốc gia Jasper,…

Khu bảo tồn vườn quốc gia Nahanni, lãnh thổ Tây Bắc

Nơi đây được biết đến là một trong những khu bảo tồn đầu tiên được Unesco công nhận là Di sản thế giới vào thời điểm năm 1978. Bên trong khu bảo tồn thiên nhiên ở Canada này gồm có những khu vực đặc biệt như: sông Nam Nahanni, thác Virginia hùng vĩ, dãy núi, khu vực lãnh nguyên, suối nóng lưu huỳnh,…

thiên nhiên ở canada - du lịch hoàn mỹ - Chèo thuyền ngắm nhìn thác ở khu bảo tồn vườn quốc gia Nahanni.

Chèo thuyền ngắm nhìn thác ở khu bảo tồn vườn quốc gia Nahanni.

Công viên có tổng diện tích là 28.000 km2, khoảng 10.811 dặm vuông. Đến với khu vườn quốc gia này, du khách sẽ được trải nghiệm vô cùng thú vị như: di chuyển bằng bè trên mặt thác ghềnh hoặc tham quan tất cả công viên bằng trực thăng.

Vườn quốc gia Gros Morne, Newfoundland và Labrador

Với vẻ đẹp được tạo bởi những vách đá đồ sộ cao chót vót, bên cạnh đó còn có các thác nước, vịnh nhỏ, bãi biển xinh đẹp và các làng chài rực rỡ sắc màu. Chính vì vậy mà vườn quốc gia Gros Morne còn được Unesco công nhận là Di sản thế giới.

thiên nhiên ở canada - du lịch hoàn mỹ - Thiên nhiên tuyệt đẹp cùng bờ biển trong xanh ở vườn quốc gia Gros Morne. 

Thiên nhiên tuyệt đẹp cùng bờ biển trong xanh ở vườn quốc gia Gros Morne.

Thêm một điều đặc biệt để bất cứ ai đến với Gros Morne đều phải đem lòng yêu mến nơi này. Đó chính là lòng hiếu khách, sự nhiệt tình đáng mến của những người dân nơi đây. Bạn có thể đi dạo tham quan cũng như là cắm trại tại đây. Chắc hẳn đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị tại đất nước Canada xinh đẹp.

Ánh sáng phía Bắc Canada

Chắc hẳn nhiều người cũng từng bắt gặp kiệt tác thiên nhiên ở Canada này trên phim ảnh. Những luồng ánh sáng đặt biệt được trải dài trên bầu trời trông vô cùng thú vị và đặc biệt. Vậy những ánh sáng ấy ở đâu mà có?

thiên nhiên ở canada - du lịch hoàn mỹ - Dải ánh sáng phía Bắc Canada đầy mê hoặc.

Dải ánh sáng phía Bắc Canada đầy mê hoặc.

Ánh sáng phía Bắc là một hiện tượng thiên nhiên được biết đến khi mặt trời xảy ra va chạm với khí quyển, tạo ra được những ánh sáng thiên thể mang những màu sắc vô cùng đặc biệt.

Tùy thuộc vào vị trí va chạm và màu sắc của các luồng ánh sáng thay đổi về các màu như xanh lục, màu trắng, màu đỏ, màu xanh dương, hoặc tím, hoặc cũng có thể là nhiều màu khác nhau. Ánh sáng phía Bắc cũng thường xuyên xuất hiện với cường độ lớn nhất có thể bao trùm cả một bầu trời Canada.

Huỳnh Tú

Mong rằng với chia sẻ về các điểm du lịch nổi tiếng mang tính kiệt tác thiên nhiên ở Canada sẽ giúp du khách có thêm gợi ý cho sự lựa chọn của mình để thêm vào danh sách các nơi sẽ đến nếu có dịp du lịch Canada sau mùa dịch Covid–19.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy