Search

Search
Close this search box.

Share

10 chốn ăn chơi không thể bỏ qua ở Thái Lan

Mục lục

Bangkok có thể đã là một điểm đến quá quen thuộc với những du khách Việt Nam, nhưng ở thủ đô Thái Lan không chỉ có đồ ăn, những khu mua sắm và sex show.

Wat Suthat

10 an choi tl 1

Được xây dựng dưới thời vua Rama I năm 1807, Wat Suthat vẫn còn giữ lại được những bức tường và các khu thờ phục sơn son với những bức tranh tuyệt tác có thể so sánh với những bức bích họa đẹp nhất ở các nhà thờ Italia Phục hưng. Ngay lối vào là một mái cong khổng lồ màu đỏ, biểu tượng của đạo Hindu và cũng là biểu trưng của Bangkok.

Nhà hát Patravadi

10 an choi tl 2

Nhà hát này do bà Patravadi Mejudhon, một trong những diễn viên nghệ thuật múa và sân khấu truyền thống vĩ đại nhất Thái Lan thành lập. Đó là cả một khu phức hợp ven sông với nhà hát tự hào vì những tiết mục múa, chơi trống hay nhào lộn đậm đặc chất Thái Lan. Điều lý thú là bạn sẽ có cơ hội gặp trực tiếp những nghệ sĩ trẻ đam mê nghệ thuật truyền thống không thua bà Patravadi.

Xem thêm: Tour du lịch Châu Á

Or Tor Gor

10 an choi tl 03

Ở bên kia đường, từ khu chợ cuối tuần nhộn nhịp Chatuchak là một nơi ít đông đúc hơn với những quầy hàng sinh động tràn ngập các sản phẩm nhiệt đới và đầy cảm giác Thái Lan: những quả xoài xanh ngon nhất Thái Lan, món tôm nướng và cà ri cua với nước dừa.

Nghệ thuật và mua sắm

10 an choi tl 4

Trung tâm văn hóa và nghệ thuật Bangkok mới mở cửa vào năm 2008 và thường xuyên có các triển lãm lý thú. Nếu vẫn chưa hài lòng, bạn có thể đến Trung tâm mua sắm MBK, nơi bày bán các “tác phẩm nghệ thuật” của đời sống, những cửa hiệu bài trí theo phong cách kiến trúc sống động và cả gallery tranh Whitespace đầy phiêu lưu.

Sukhumvit Soi 11

Sau khi bạn đã quá mệt mỏi với khu đèn đỏ xơ xác Nana, hãy đi hết con đường đó, tránh xa những cô gái mệt mỏi, những kẻ chăn dắt và các quầy bán đĩa lậu, bạn sẽ tìm thấy cả một khu tấp nập các nhà hàng, quán cà phê và quán bar hết sức đặc sắc.

Khu phố Tàu

10 an choi tl 06

Pak Klong Talad, khu chợ bán hoa sỉ trải dài qua suốt vài mấy khối nhà ở phía bắc khu phố Tàu, là cả một đại lộ đầy hoa, cùng những lồng chim thiên đường với tiếng hót lảnh lót. Nếu bạn thấy đói, bạn có thể trở lại đường chính Yaowarat để đi bộ dọc theo khu bán cơm rang cua số một thế giới.

Bang Krajao

10 an choi tl 07

Bạn hãy đi canô từ các bến tàu cũ kỹ, không hề có biển báo gì ở cuối đường Narathiwas để làm một cuộc phiêu lưu nho nhỏ vào trung tâm khu rừng rậm không người không tiện nghi ở ngoại ô thành phố. Ở nơi đó, có hàng nghìn con đường mòn dẫn đến một khu thiên đường xanh thẳm, với lá cây kêu dưới chân và những quả chín có thể rơi xuống đầu bạn.

Wat Po

10 an choi tl 08

Không có sự kết hợp nào giữa vật chất và tâm linh giống như việc bạn đi qua khu chùa chiền có hình bóng như ở kiếp sau này, nơi bạn được nhìn thấy nụ cười thoát tục trên khuôn mặt bức tượng Phật nằm nổi tiếng trong chùa, kèm theo một suất mát-xa thư giãn ngay sân chùa.

Loha Prasat và Pad Thai

10 an choi tl 09

Loha Prasat là một trong những tòa nhà tôn giáo lập dị nhất ở Bangkok, một khu phức hợp đền chùa với rất nhiều mái bằng kim loại xoay đồng tâm quanh một tháp nhọn cao nhất, không khỏi khiến bạn liên tưởng đến một khu hầm mộ Ai Cập.

Đền thờ Hindu

10 an choi tl 10

Đền thờ Sri Mariamman ở cuối đường Silom là đền Hindu lâu đời nhất ở Bangkok, nơi thờ thần Uma và là một thánh đường của hàng nghìn người chuyển đổi giới tính.

Lễ hội Navratri được tổ chức hàng năm ở đây, thường vào tháng Mười, rất nhộn nhịp trên đường Pa.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy