Share

BLACK FRIDAY – Lễ Hội Mua Sắm Của Năm

Mục lục

Thuật ngữ “Black Friday – Ngày Thứ Sáu Đen Tối” dường như đã không còn xa lạ đối với người Mỹ và dần phổ biến hơn ở nhiều quốc gia khác trong những năm gần đây. Đó được xem như ngày hội mua sắm đáng được mong đợi nhất năm, là thời điểm vàng để mọi người nhận được nhiều ưu đãi bất ngờ.

Tiếp nối ngay sau Lễ Tạ Ơn hàng năm, Black Friday diễn ra vào ngày thứ Sáu của tuần thứ tư tháng 11 và kéo dài đến mùa Giáng Sinh. Mặc dù tên gọi gợi lên phần đáng sợ và có vẻ không may mắn nhưng thực tế Black Friday lại mang ý nghĩa rất tích cực và được nhiều người trông chờ.

Sở dĩ gọi là “đen tối” vì thuật ngữ “in the black” trong tiếng Anh được dành riêng những doanh nghiệp hoạt động sinh lợi nhuận. Từ đó, Black Friday được đặt tên cho ngày hội mua sắm lớn nhất năm, ngụ ý rằng đây là ngày doanh thu khủng của các doanh nghiệp.

Ngày sau Lễ Tạ Ơn là sự mở đầu không chính thức cho một mùa sắm sửa tấp nập và nhộn nhịp của người Mỹ. Nắm bắt nhu cầu mua sắm cũng như một sự tri ân khách hàng, những thương hiệu bắt đầu khởi động hàng loạt chương trình khuyến mãi chưa từng có, tạo cơ hội cho khách hàng sở hữu nhiều sản phẩm, dịch vụ với mức giá như mơ.

Xem thêm: du lịch Mỹ

Đại dịch Covid-19 phủ sóng năm 2020 đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ lên nền kinh tế thế giới cũng như đến lễ hội mua sắm lớn nhất năm. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số doanh nghiệp đã quyết định thay đổi chính sách mua sắm, rút ngắn thời gian khuyến mãi trực tiếp tại cửa hàng. Đồng thời, những thương hiệu này cũng đẩy mạnh chương trình ưu đãi vượt trội trên các kênh trực tuyến nhằm hạn chế khách hàng tập trung đông đúc tại cửa hàng.

Trong khi đó, tại Việt Nam, dù đa phần những hoạt động mua sắm và giải trí đã bắt đầu trở lại bình thường, tuy nhiên, tâm lý của khách hàng vẫn khá dè chừng khi tình hình kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi. Dù có thể sức mua không mạnh mẽ như năm trước nhưng các thương hiệu đã chính thức bước vào cuộc đua Black Friday năm nay dưới nhiều hình thức khác nhau, ưu đãi ngập tràn từ cửa hàng truyền thống đến các kênh mua sắm trực tuyến.

Black Friday chính là cơ hội nhận ưu đãi lớn duy nhất mà khách hàng không nên bỏ lỡ. Trong dịp này, phần lớn mọi sản phẩm, dịch vụ đều được giảm giá từ 10-30%, đặc biệt nhiều thương hiệu còn giảm mạnh từ 70 – 80%.

Du lịch Hoàn Mỹ

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Đền Asakusa Kannon hay còn được gọi là Sensoji, là ngôi đền Phật giáo cổ nhất...
Đền Asakusa Kannon hay còn được gọi là Sensoji, là ngôi đền Phật giáo cổ nhất...
Công viên Nabana no Sato nằm trên đảo Nagashima, thuộc tỉnh Mie, Nhật Bản. Đây là...
Công viên Nabana no Sato nằm trên đảo Nagashima, thuộc tỉnh Mie, Nhật Bản. Đây là...

@dulichHoanMy