Share

Bưu thiếp từ Mỹ – Kỳ 72: Những món quà từ Quebec

Mục lục

Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để gia nhập đoàn du khách cùng Du lịch Hoàn Mỹ bay đến Québec, một bang phồn thịnh nhất của đất nước Canada với cảnh quan tuyệt đẹp và thời tiết cùng màu sắc trọn đủ rõ nét bốn mùa trong năm.

Khám phá mùa thu lãng mạn của Quebec

Làm sao lòng bạn không đắm say, sinh tính lãng mạn cho được trước cảnh rừng lá phong tỏa rộng toàn một màu vàng nâu dịu mắt thỉnh thoảng có đổm phong đỏ đậm. Một nét đặc thù khác của Québec với thủ phủ là thành phố Montreal: đa số cư dân sử dụng tiếng Pháp. Tuy nhiên cách phát âm và một số từ ngữ của họ không giống với cách người Pháp thường nói.

Những món ăn nhất định phải thử

Cho nên, cả những món ăn địa phương ở đây cũng thường có tên nghe rất ư là Pháp. Chẳng hạn như “tourtiere”, tức thịt heo hoặc bò hoặc bê băm nhuyễn hầm thành loại pa-tê thơm lừng. Một trong những món ăn không thể thiếu vào đêm Giáng sinh, đêm giao thừa đón mừng năm mới.

tin du lich, du lich hoan my, dulichhoanmy
Khung cảnh mùa thu lãng mạn.

Nếu bạn là người hảo ngọt thì phải nếm thử “pouding chômeur”, loại bánh ngọt mềm với xi-rô cây phong được các bà nội trợ Quebec chế biến từ hồi Đại khủng hoảng kinh tế những năm 30 của thế kỷ 20. Chất liệu bình dân, giá rẻ nhưng để lại hương vị nhớ đời.

Không quên ghé thăm Montreal

Đến Montreal, du khách nên thu xếp thời gian đi xem chương trình của gánh xiếc lừng danh thế giới là Cirque du Soleil, tức cũng là Gánh xiếc Mặt trời tỏa sáng hàng đêm trong khách sạn hạng sang Mandalay Bay Resort and Casino ở Las Vegas, Hoa Kỳ.

Từ đầu tháng 10/2011, chương trình mới nhất của Cirque du Soleil sẽ khai diễn ngay tại Montreal, rồi sang năm 2012 mới có buổi diễn ở Las Vegas. Đó sẽ là buổi diễn theo chủ đề ca vũ nhạc tưởng nhớ vua nhạc pop Michael Jackson.

Ngành du lịch của bang này phát triển đến mức đã hình thành cả một hiệp hội chuyên cung ứng cho du khách những chương trình lữ hành khám phá cuộc sống nhà nông và thưởng thức nông sản phẩm sạch xanh có nguồn gốc từ thổ nhưỡng trong vùng.

Đó chẳng phải là những món hàng tiêu dùng bình thường mà gồm đủ những đặc sản dành cho người sành điệu ẩm thực, cho nên tên gọi của tổ chức này là Association de I’Agrotourisme et du Tourisme gourmand.

Những món quà mang đậm hương vị, màu sắc Québec chính là pho mát, rượu táo, rượu vang, xúc xích… Sirô và đường làm từ nhựa cây phong. Có lẽ không sai khi kể rằng chất ngọt này là đặc sản số một của Canada nói chung và Québec nói riêng. Vì nó đã được thổ dân da đỏ tại đây khai thác từ hàng mấy ngàn năm về trước.

Truyền thuyết thú vị về cây siro

Truyền thuyết kể rằng thời xửa thời xưa, thổ dân da đỏ ở Canada chỉ cần khoét cái lỗ nhỏ vào thân cây phong, nằm dài xuống đất và chỉ cần mở miệng là đã hưởng nhận được chất nước thơm ngọt từ cây trào ra.

Ngày nay, Canada mỗi năm xuất khẩu lượng sirô cây phong trị giá gần 200 triệu đôla Canada, còn lá phong là một trong những biểu tượng của hai bang Québec, Ontario lẫn của quốc gia Bắc Mỹ này. Chiếc lá phong màu đỏ còn đậm nét trên quốc kỳ Canada.

Rừng lá phong pha trộn màu đỏ, màu nâu, màu vàng đẹp mắt chính là một trong những yếu tố hàng đầu góp phần cho ngành du lịch Quebec hút khách quốc tế khi mùa Thu đến.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy