Share

Du lịch Bắc Âu – Những phương tiện đi lại phổ biến ở Bắc Âu

Mục lục

Du lịch Bắc Âu – Để tiết kiệm chi phí di chuyển khi ở những nước nổi tiếng đắt đỏ như Đan Mạch, Na Uy hay Thụy Điển, hãy đảm bảo bạn đã nắm rõ các thông tin dưới đây để lựa chọn hợp lý các phương tiện giao thông.

Các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, xe điện, tàu là những phương tiện phổ biến ở Bắc Âu. Ngoài ra bạn có thể khám phá các thành phố bằng xe đạp, cano hay tàu và lưu ý không nên đi taxi vì cực kỳ đắt đỏ.

Bạn có thể mua các loại thẻ đi lại (Travel Card) để sử dụng các phương tiện công cộng đơn thuần hay thẻ thăm quan thành phố 24h, 48h hoặc 72h (Oslo card, Copenhagen card, Helsinki card, stockholm card…) để sử dụng các phương tiện công cộng, vào các bảo tàng, đi một số tour, giảm giá tại một số quán cafe, nhà hàng…

Xe đạp

goiydilaichochuyendulichbacau_01

Xe đạp là phương tiện di chuyển khá phố biến ở Bắc Âu, đặc biệt là Đan Mạch. Phương tiện này giúp bạn khám phá thành phố nhanh hơn, đi được nhiều điểm, an toàn vì có tuyến đường riêng và các phương tiện khác luôn ưu tiên cho bạn. Tại Oslo và Stockholm bạn có thể mua thẻ dành riêng cho xe đạp, lấy và trả xe tại các trạm trong thành phố, cứ 3h bạn phải đổi xe một lần. Nhìn chung loại xe này nhỏ và có chất lượng không tốt lắm, do vậy bạn nên thuê xe của các công ty cho thuê chuyên nghiệp.

Tàu điện ngầm

goiydilaichochuyendulichbacau_02

Không phải thành phố nào ở Bắc Âu cũng có tàu điện ngầm mà chỉ có ở một số thành phố lớn như Stockholm, Oslo, Helsinki, Copenhagen. Ngay như Gottenburg, một trong 3 thành phố lớn của Thụy Điển cũng không có tàu điện ngầm. Nếu bạn ở các thủ đô từ 2 ngày trở lên, hãy mua thẻ đi lại (Travel card).

Tàu điện

goiydilaichochuyendulichbacau_03

Cũng giống như tàu điện ngầm, tàu điện cũng được miễn phí khi bạn đã sở hữu Thẻ đi lại và Thẻ thăm quan. Bến xe bus và tàu điện ngầm thường cùng một chỗ. Một số tuyến bạn chỉ có thể đến đó bằng tàu điện vì vậy cần xem kỹ bản đồ nơi cần đến và chọn phương tiện hợp lý nhất. Nhiều điểm sẽ phải di chuyển bằng 2-3 phương tiện khác nhau mới có thể đến. Nếu bạn không chắc điều gì nên hỏi người địa phương, họ nói tiếng Anh tốt và rất nhiệt tình để chỉ dẫn cho bạn.

Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu

Xe buýt

goiydilaichochuyendulichbacau_04

Có 2 loại xe bus, xe bus đi lại trong thành phố và xe bus đường dài chạy ra sân bay hoặc các thành phố khác. Các loại thẻ chỉ miễn phí cho xe bus trong thành phố. Nếu đi xe bus ra sân bay hoặc các tuyến khác, bạn phải mất thêm chi phí, tùy chặng sẽ có giá khác nhau. Tại Stockholm, xe bus ra sân bay là 99 SEK (310.000 đồng/ người). Bạn có thể mua tại Bến tàu trung tâm hoặc mua tại Trung tâm thông tin trong phố cổ Gamla Stan. 45 phút là khoảng thời gian đi từ ga trung tâm thành phố ra sân bay Arlanda.

Tàu

goiydilaichochuyendulichbacau_05

Tàu này chạy khá chậm và chủ yếu đưa bạn ra các khu vực lân cận. Nếu bạn có thời gian và muốn tận dụng tàu này để ra sân bay thì thường mất khoảng 1,5 tiếng nhưng để vào sân bay bạn lại phải trả thêm một khoản phí. Vì thế xe buýt hoặc tàu là giải pháp tối ưu cho việc ra sân bay.

Xe hơi

Không có gì thú vị bằng việc thuê xe tự lái để khám phá các thành phố ở ngoại ô: ngắm cảnh và dừng lại bất cứ đâu để chụp ảnh. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ các lưu ý sau: tuân thủ tuyệt đối các biển chỉ dẫn giao thông, thuê xe ở điểm nào thì trả đúng điểm đó sẽ rẻ hơn rất nhiều việc trả tại điểm khác, chỉ nên thuê xe ở những thành phố nhỏ để không gặp khó khăn khi lái ra khỏi thành phố. Bạn nên thuê trước khi khởi hành khoảng 1đến 2 tháng để có giá rẻ. Ngoài ra, nhóm của bạn nên là bội số của 4 thì sẽ tiết kiệm được chi phí khi thuê xe và cả khách sạn nữa.

Tàu

goiydilaichochuyendulichbacau_06

Di chuyển bằng tàu giữa các nước Bắc Âu khá phổ biến, loại tàu này đều thuộc hạng 4- 5 sao nên khá đắt. Nếu bạn muốn trải nghiệm hay khám phá những con tàu loại này thì nên chọn một đoạn ngắn hoặc di chuyển trong đêm để tiết kiệm tiền khách sạn.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Đền Asakusa Kannon hay còn được gọi là Sensoji, là ngôi đền Phật giáo cổ nhất...
Đền Asakusa Kannon hay còn được gọi là Sensoji, là ngôi đền Phật giáo cổ nhất...
Công viên Nabana no Sato nằm trên đảo Nagashima, thuộc tỉnh Mie, Nhật Bản. Đây là...
Công viên Nabana no Sato nằm trên đảo Nagashima, thuộc tỉnh Mie, Nhật Bản. Đây là...

@dulichHoanMy