Search

Search
Close this search box.

Share

Du lịch Canada: Khám phá Rocky Mountain – Tuyệt tác của thiên nhiên

Mục lục

Được biết đến là dãy núi đá dài nhất thế giới, Rocky Mountain, hay Canadian Rockies là quần thể bao gồm hàng triệu ngọn núi đá hùng vĩ nằm ở miền Tây Bắc Mỹ.

Rocky Mountain nằm ở đâu?

Dãy núi Rocky Mountain nằm trải dài từ biên giới nước Mỹ đến hết miền Bắc British Columbia, Canada. Đây là một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới với nhiều cảnh tuyệt đẹp và ấn tượng. Đến đây, bạn có thể tham quan những địa danh tuyệt đẹp như hồ Louise, hồ Moraine, hồ Maligne, Mount Robson, Mount Edith Cavell,…

Rocky Mountain - dulichhoanmy.com - Đây được xem là một tuyệt tác kỳ vĩ của thiên nhiên.

Đây được xem là một tuyệt tác kỳ vĩ của thiên nhiên.

Đây là quần thể bao gồm hàng triệu ngọn núi đá hùng vĩ, rừng thông, hàng trăm thác nước, sông băng, hẻm núi, cánh đồng tuyết và hằng hà sa số những con suối, ao hồ… nằm trong khu vườn quốc gia rộng lớn từ cực bắc British Columbia, Canada đến New Mexico, Hoa Kỳ.

Sự hình thành và phát triển của Rocky Mountain

Được hình thành khoảng 1,5 tỉ năm trước, trải qua 100 triệu năm với sự biến đổi của lớp vỏ Trái đất, Rocky Mountain được thấy như ngày hôm nay. Toàn bộ dãy núi có diện tích 180.000 km2 nằm về phía Tây Canada, trực thuộc tỉnh Alberta và phía Đông tỉnh Bristish Columbia.

Rocky Mountain - dulichhoanmy.com - Khung cảnh hùng vĩ tại Rocky Mountains – Ảnh: Du lịch Hoàn Mỹ.

Khung cảnh hùng vĩ tại Rocky Mountains – Ảnh: Du lịch Hoàn Mỹ.

Mỗi ngọn núi có dáng vẻ khác nhau rất riêng, tạo nên sự đa dạng của Rocky Mountain. Từ những dãy núi cao ngất phủ tuyết trắng xóa, đến những ngọn núi xanh ẩn mình trong mây, hoặc những ngọn núi kiêu sa soi bóng mình trên nền hồ tĩnh lặng xanh màu ngọc bích, hay những ngọn núi sừng sững trùng trùng điệp điệp và những dòng sông uốn lượn xanh biếc.

Rocky Mountain - dulichhoanmy.com - Vẻ đẹp thơ mộng của Rocky Mountains – Ảnh: Du lịch Hoàn Mỹ.

Vẻ đẹp thơ mộng của Rocky Mountains – Ảnh: Du lịch Hoàn Mỹ.

Thiên nhiên thơ mộng tại Rocky Mountains

Điều đặc biệt tại các sông hồ trên dãy Rocky Mountain là toàn bộ nước có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp vì nguồn nước chảy từ sông băng được hình thành từ những kỷ băng hà đầu tiên trên Trái đất. Nước tinh khiết và lạnh giá nên các loại vi khuẩn, vi sinh không thể sống nổi, chính vì vậy người ta dùng nước này để làm nước khoáng tinh khiết đóng chai. Không khí thật trong lành và mát mẻ.

Rocky Mountain - dulichhoanmy.com - Rocky Mountains với những con sông mang màu ngọc bích – Ảnh: Du lịch Hoàn Mỹ.

Rocky Mountains với những con sông mang màu ngọc bích – Ảnh: Du lịch Hoàn Mỹ.

Thỉnh thoảng du khách sẽ bắt gặp những bảng cung cấp thông tin về các loài hoa, muông thú trong rừng. Đây đó, những chiếc ghế được đặt dọc bờ sông thật lý tưởng cho một phút dừng chân ngắm cảnh và đọc sách.

Không chỉ có núi, Rocky Mountain còn có những hồ nước rất nổi tiếng như Lake Louis, hồ Moraine… những nơi này được xem như thiên đường chốn trần gian. Dù là mùa hè nhưng tuyết vẫn rơi trên Rocky Mountain. Điều tưởng chừng hoang đường này đôi khi lại xảy ra ở đây.

Rocky Mountain - dulichhoanmy.com - Lake Louis với vẻ đẹp như thiên đường – Ảnh: Du lịch Hoàn Mỹ.

Lake Louis với vẻ đẹp như thiên đường – Ảnh: Du lịch Hoàn Mỹ.

Rocky Mountain còn được biết đến với những sông băng và cánh đồng tuyết. Nổi tiếng nhất có lẽ là cánh đồng tuyết Columbia. Khi băng tan, nước chảy ra Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và biển Bắc Cực, kể cả một số sông ngòi thuộc Canada… Đồng tuyết Columbia này rộng khoảng 300km2, tuyết phủ quanh năm suốt tháng và được hình thành từ những kỷ băng hà đầu tiên của Trái đất. Phía bên dưới và xung quanh đồng tuyết là bãi đậu xe, nằm khá gần với đường cao tốc để mọi người có thể dễ dàng khám phá tuyết vào mùa hè.

Rocky Mountain - dulichhoanmy.com - Đoàn khách của Du lịch Hoàn Mỹ tại cánh đồng tuyết Columbia  – Ảnh: Du lịch Hoàn Mỹ.

Đoàn khách của Du lịch Hoàn Mỹ tại cánh đồng tuyết Columbia – Ảnh: Du lịch Hoàn Mỹ.

Một điểm khiến bất kỳ du khách nào cũng thích thú khi đến Rocky Mountain là việc dễ dàng mục kích cảnh thú rừng ung dung băng qua đường, hay nhẩn nha nằm hóng mát kế bên đường cao tốc hoặc ngay cả trong thị trấn. Vì cả một khuôn viên rộng lớn là vườn quốc gia nên thú rừng có thể ở bất kỳ đâu chúng thích mà không hề sợ hãi.

Khó có thể dùng từ ngữ để mô tả hết được vẻ đẹp hoành tráng của dãy núi Rocky Mountain. Thậm chí nhiều người đã hùng hổ tuyên bố rằng phải mất hàng tháng trời mới có thể khám phá những địa danh có trên bản đồ, chưa tính những điểm chưa được khai thác. Quả thật như vậy, chuyến đi của du khách dù chỉ kéo dài vài ngày mang tính “cưỡi ngựa xem hoa” nhưng vì bị vẻ đẹp của Rocky Mountain “hớp hồn” nên vẫn cảm thấy hạnh phúc và một chuyến đi xứng đáng.

Có cơ hội đến chiêm ngưỡng dãy núi đá Rocky Mountain du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ cùng với đó là niềm vui và cảm giác khó phai của nơi đây.

Kim Yến

Chọn tour du lịch đến Rocky Moutains

Rocky Mountains là điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch Canada khởi hành vào từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Du lịch Hoàn Mỹ là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tổ chức tour Rocky Moutains cho khách lẻ.

Để tham quan Rocky Moutains, du khách có thể chọn các tour du lịch Canada theo lộ trình Calgary – Banff – Cánh Đồng Băng – Vancouver – Victoria để khám phá tuyệt tác thiên nhiên này.

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ (028)38 336 336 (hỗ trợ đến 22h mỗi ngày) để được tư vấn tận tình, nhanh chóng.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy