Share

Visa Canada: Quy định mới về lăn tay khi xin thị thực vào Canada

Mục lục

Theo thông báo của Bộ Quốc tịch và nhập cư Canada. Kể từ sau ngày 11/12/2013, những người đến thăm Canada từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam, sẽ phải lăn tay và chụp hình kỹ thuật số khi xin visa đi Canada để thăm viếng, du học hay lao động tại đây.

Cập nhật các thông tin mới về thủ tục xin visa Canada

Tương tự như visa Mỹ, xin visa đi Canada cũng có các yêu cầu xét duyệt các hồ sơ tương ứng. Tuy nhiên, đặc biệt là trong thời gian này, tỉ lệ đậu visa Canada có phần cao hơn so với trước. Hiện chính phủ Canada đang dần “nới lỏng” các quy trình để thu hút số lượng hồ sơ trong năm 2021. Chính vì thế, tận dụng lợi thế này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà tỉ lệ kết quả có thể cao hơn so với các thời điểm khác.

Các thông tin về làm thủ tục xin visa Canada cần biết
Các thông tin về làm thủ tục xin visa Canada cần biết

Chính vì thế, đây được gọi là thời điểm “vàng” để quý khách dễ dàng sở hữu được “tấm vé thông hành” vào xứ sở lá phong. Nếu như đang có sẵn cho mình kế hoạch đi Canada du lịch, du học, thăm thân nhân, bạn bè,… bạn có thể nắm bắt cơ hội này để thực hiện thủ tục visa cho chính mình nhé!

Lệ phí hồ sơ xin visa Canada

Người xin thị thực Canada phải đích thân đến Trung tâm tiếp nhận đơn xin thị thực, gọi tắt là VAC để nộp đơn, lăn tay và chụp hình. Lệ phí mới là 85 CAD cho việc lăn tay và chụp hình. Trong đó đã bao gồm cả những dịch vụ thị thực tại trung tâm VAC.

Lệ phí tối đa cho tất cả những người cùng một gia đình và cùng chung đơn xin thị thực là 170 đô la Canada. Người xin thị thực Canada dưới 14 tuổi hoặc trên 79 tuổi, nhân viên ngoại giao và quan chức chính phủ đi công tác chính thức được miễn điều kiện phải lăn tay và chụp hình.

Địa chỉ nộp hồ sơ tại Việt Nam

Chính phủ Canada ủy quyền cho VFS thực hiện toàn bộ thủ tục xin visa đi Canada tại Việt Nam. Tuy nhiên, trung tâm tiếp nhận thị thực của VFS tại Hà Nội và Hồ Chí Minh được điều hành bởi đối tác IOM. IOM là tên viết tắt của International Organization for Migration, đây là tổ chức di dân quốc tế trực thuộc Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Thời gian làm việc của VAC

Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trừ ngày lễ

  • Giờ nhận hồ sơ từ 9:00 – 16:00
  • Giờ trả hồ sơ từ 13:00 – 16:00

Lấy dấu lăn tay xin visa Canada

Lăn tay xin visa Canada sẽ mất ít phút nhưng đó là quy trình xin visa Canada vô cùng quan trọng. Việc lấy sinh trắc học sẽ giúp chính phủ Canada xác nhận được nhân thân của người nước ngoài đến các quốc gia này. Qua đó, nhằm tránh trường hợp giả mạo hồ sơ visa Canada và phòng ngừa tội phạm nhập cảnh hợp pháp, cụ thể:

1. Lấy dấu vân tay

  • Đầu tiên là sẽ cần đưa bàn tay của người xin visa đi Canada để viên chức thấy tay sạch, trống và đảm bảo dấu vân tay phải thấy rõ để đảm bảo chất lượng hình ảnh
  • Sau đó, đặt 4 ngón tay của bàn tay phải lên máy scan. Sau đó, lặp lại giống quy trình với bàn tay trái
  • Sau cùng, đặt 2 ngón cái của cả hai bàn tay lên máy cùng 1 lúc để scan

Lăn tay khi xin visa là một trong những thủ tục không thiểu khi xin visa đi Canada
Lăn tay khi xin visa là một trong những thủ tục không thiểu khi xin visa đi Canada

2. Chụp hình

  • Người xin thị thực phải hình thẳng trực diện vào Camera. Nếu có đeo kính thì phải gỡ kính ra
  • Khi chụp hình thì tóc phải được hất ra sau để chụp được rõ mặt, không được nhăn mặt hay cười lúc chụp hình

Dựa theo kinh nghiệm xin visa đi Canada, toàn bộ hình vân tay, hình chân dung xin visa đi Canada sẽ được chuyển lên hệ thống thông tin di trú Canada. Thông tin cá nhân này được lưu trữ an toàn và bảo an nghiêm ngặt ở hệ thống thông tin của chính phủ Canada. Chính phủ Canada được phép sử dụng thông tin này khi cần kiểm tra nhân thân sau này.

Theo báo Thanh Niên
Số 131212

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy