Share

Du lịch Châu Âu – Những điều bạn chưa biết về Thành Vatican

Mục lục

Du lịch Châu Âu – Vatican là một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới với một nền văn hóa vô cùng độc đáo

nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-vatican

Vatican còn là một quốc gia có chủ quyền nằm trong lòng thành phố Rome với dân số khoảng 900 người, tên chính thức của Vatican là Status Civitatis Vaticanae. Đây là một quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới, lãnh thổ đất nước này được bao quanh bởi những bức tường hàng trăm năm tuổi. Vatican được thành lập vào năm 1929 và đây cũng là nơi ở của Giáo hoàng và Giáo triều Rome, chính vì vậy Vatican được cho là nơi có tầm ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng Thiên Chúa giáo trên thế giới.

vatican-kh

Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Vatican

Đội vệ binh Thụy Sĩ

nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-vatican1

Các đội quân canh gác các cửa ngõ của Thành Vatican, cung điện Giáo hoàng và lâu đài Castel Gandolfo đều là những binh lính người Thụy Sĩ theo đạo Thiên Chúa. Đội quân này có lịch sử thành lập từ rất lâu đời, họ đã phục vụ cho Giáo Hoàng các đời từ năm 1506. Đội quân này cũng theo bảo vệ Giáo Hoàng mỗi khi Giáo hoàng đi công du.

Xem thêm: du lịch Châu Âu

Kho báu ở Vatican

nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-vatican2

Thành Vatican được coi như là một kho báu vĩ đại của thế giới bởi nó sở hữu những công trình văn hóa đáng giá và rất có ý nghĩa. Vương cung thánh đường Thánh Phêrô và nhà nguyện Sistine là nơi lưu giữ và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới của Botticelli, Bernini và Michelangelo.

Nền văn hóa quý giá

nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-vatican3

Thư viện VaticanViện bảo tàng Vatican là 2 địa danh có tầm ảnh hưởng quan trọng rất lớn về lịch sử, khoa học và văn hóa của thế giới. Thành Vatican đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1984. Ở đây lưu giữ hơn 1 triệu ấn phẩm, 150.000 bản viết tay và một bộ sưu tập bao gồm những ấn phẩm đầu tiên của ngành in trên thế giới, trong đó đáng giá nhất là 2 cuốn Thánh Kinh do Gutemberg, xuất bản vào thế kỷ XV, được in bởi người đã phát minh ra kỹ thuật in.

Nhật báo Vatican

nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-vatican4

Tờ báo L’Osservatore Romano là tờ báo chính thức của Giáo hội Công giáo Rome. Tờ báo đầu tiên được ra đời vào ngày 1 tháng 7 năm 1861. Báo được xuất bản hàng ngày với những bài viết tập trung về lĩnh vực văn hóa Công giáo. Những gì được đăng tải trên báo tuy không phải là tiếng nói riêng của Giáo hoàng nhưng đều được xem như là những điều chuẩn mực đối với mọi người theo Công giáo. Trong thời kỳ chiến tranh, tờ báo này vẫn cung cấp tin tức về tình hình quốc tế, diễn biến các cuộc chiến tranh theo một lối nhìn nhận trung lập.

Theo Chudu24

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy