Từng xuất hiện trong một bộ phim tình cảm lãng mạn, Shirley’s Valentine, đảo Mykonos được nhiều người biết đến như một thiên đường thơ mộng tràn ngập sắc màu tại quốc gia Hy Lạp.

Với những ngôi nhà xây dựng theo phong cách Trung Cổ được phủ một màu trắng xóa, nơi đây sẽ khiến cho bạn như lạc vào thành phố La Città Bianca ở Ý, chứ không phải ở Hy Lạp. Tuy nhiên, những ngôi nhà ở đây sẽ có chút khác biệt mà bạn có thể dễ dàng nhận ra, chính là màu sơn trên những cánh cửa. Chúng có thể là màu xanh lam hoặc đỏ, làm tô điểm thêm trên nền trắng bao quanh ngôi nhà.

du-lich-mykonos

(Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài những ngôi nhà màu trắng, Mykonos còn nổi tiếng với những câu chuyện thần thoại Hy Lạp về những vị thần như thần Apollo, Hercules hay cuộc chiến giữa Zeus và Titans. Điều đặc biệt có thể bạn chưa biết chính là tên đảo được đặt theo tên của một vị vua và cũng là con trai của thần Apollo. Ngoài ra, đảo Mykonos cũng có nhiều địa điểm vô cùng thu hút mà bạn đến tham quan một lần khi du lịch Mykonos.

1. Ano Mera – một ngôi làng thanh bình

du lich mykonos

du lich mykonos

(Nguồn ảnh: Internet)

 


Nằm sâu trong đất liền, làng Ano Mera giống như một nơi tách biệt với thị trấn Mykonos nhộn nhịp và sôi động. Để đến được làng, bạn chỉ cần ngồi xe 15 phút. Với khoảng cách gần như thế thì ngôi làng này không thể gọi là heo hút, thưa người như nhiều người vẫn nghĩ mà ngược lại, nơi đây có khá đông người sinh sống.

Bên cạnh đó, Ano Mera cũng là một khu dân cư nổi tiếng thứ hai trên đảo Mykonos bởi sự yên tĩnh và thanh bình đến không ngờ. Nếu bạn là người không thích sự ồn ào, náo nhiệt thì bạn thật sự nên đến Ano Mera.

du lich mykonos

(Nguồn ảnh: Internet)

Vào trong ngôi làng, bạn có thể thấy ngay một quảng trường lớn. Tiếp theo đó là Tu viện Ano Mera hay còn gọi là The Cloister cùng nhà thờ Panagia Tourliani cũng được xây dựng bên trong làng. Với lối kiến trúc đậm chất Cycladic được xây dựng từ thế kỷ 16, Tu viện Ano Mera được tô điểm bằng các khối cẩm thạch và máng nước tạo nên một không gian vô cùng lộng lẫy. Ngoài Tu viện Ano Mera, du khách còn được tham quan khu tàn tích của một tòa thành cổ ở phía bên kia đồi của Tu viện Paleokastro.

2. Kato Mili – những cối xay gió với chiều dài lịch sử lâu đời

Trong chính cái tên Kato Mili cũng thể hiện lên nét đặc trưng của nơi này. Đó chính là những cối xay gió. Với sự tồn tại lâu đời qua nhiều thế kỷ, những cối xay gió tại Mykonos vẫn đứng vững và quan sát mọi chuyển biến nơi đây. Tuy nhiên, cũng vì được xây dựng từ rất lâu, những cối xay gió hiện nay chỉ còn 16 chiếc. Khi đến đây, phần đông du khách sẽ dạo quanh 5 chiếc cối xay gió nổi tiếng nhất nằm dọc theo ngọn đồi ở Chora, một thị trấn trung tâm của Mykonos. Điều đặc biệt ở những cối xay gió này mà không thể thấy được ở những cối xay khác chính là bạn có thể thấy được toàn cảnh quận Little Venice ngay dưới chân đồi.

3. Little Venice – nổi tiếng với những ngôi nhà trắng

du lich mykonos

du lich mykonos


(Nguồn ảnh: Internet)

Khác hẳn với làng Ano Mera, Little Venice nhộn nhịp hơn khi diễn ra các hoạt động buôn bán cùng các quán xá phục vụ khách du lịch. Ngoài ra, Little Venice cũng hấp dẫn khách du lịch khi những ngôi nhà ở đây đều dùng máu trắng làm màu chủ đạo. Nhìn vào, chẳng khác gì bạn đang đứng ở thành phố trắng của Ý vậy.

Little Venice không cách quá xa mà nằm ngay dưới chân đồi, nơi tọa lạc của những chiếc cối xay gió Kato Mili nổi tiếng. Thông thường, sau khi tham quan những cối xay gió này bạn có thể đi dạo đến quận Little Venice gần đó và tấp vào một quán cafe ngoài trời. Vừa nhâm nhi một tách cafe vừa ngắm nhìn cảnh quan ngoài biển xa xăm. Vào những buổi chiều hoàng hôn, nơi đây sẽ biến thành một thiên đường lãng mạn dành cho các cặp đôi.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức món ăn đặc trưng của người Hy Lạp, bánh gyros hoặc xem qua những món đồ thủ công mỹ nghệ được tạo ra từ những bàn tay đầy nghệ thuật để mua cho mình và người thân những món quà lưu niệm khi du lịch đảo Mykonos.

4. Nhà thờ Panagia Paraportiani – lối kiến trúc có một không hai

du lich mykonos

(Nguồn ảnh: Internet)
Đây là một trong những nhà thờ nổi tiếng trên đảo. Đến với Panagia Paraportiani, các du khách sẽ có cơ hội được gặp “quý ngài” Petros Đệ Nhị, một biểu tượng của Mykonos với những chú bồ nông đầy thân thiện. Bạn sẽ còn phải ngạc nhiên hơn khi được nghe đến khoảng thời gian để hoàn thành ngôi nhà thờ này. Vì xây dựng theo kiến trúc bằng vữa vôi trắng nên công trình kiến trúc này phải trải qua 200 năm từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 17 mới được đưa vào sử dụng. Có lẽ đây là nhà thờ được xây dựng lâu nhất từ trước đến nay.

du lich mykonos

(Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài khoảng thời gian dài kỳ lạ, hình dạng của nhà thờ sẽ khiến nhiều người không khỏi hiếu kì. Nhìn từ bên ngoài, nhà thờ nhìn như một chiếc bánh gato đã được cắt một cách ngẫu nhiên tạo nên hình dáng bất đối xứng. Cộng với đó là vị trí nhìn ra đại dương mênh mông biến nơi này thành nơi ghé chân của nhiều nhiếp ảnh gia ở khắp nơi trên thế giới.

Những địa điểm tuyệt đẹp trên đây là những nơi đến mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Mykonos. Với nhiều năm kinh nghiệm phục vụ các tour du lịch đến châu Âu, châu Mỹ đẳng cấp và chuyên nghiệp, Du Lịch Hoàn Mỹsẽ mang lại cho bạn một cuộc hành trình khám phá các nền văn hóa, lịch sử tại vùng đất mới đầy kỳ thú này. Còn đợi gì mà không gọi ngay cho chúng tôi theo số 0838 336 336 (hỗ trợ đến 22h mỗi ngày) để được tư vấn và đặt vé khởi hành ngay!

Nguồn: Du lịch Hoàn Mỹ