Share

Du Lịch New York: Đại Lộ Số 5 (Fifth Avenue) – Con Đường Của Thời Trang Và Xa Hoa

Mục lục

Du lịch Mỹ là hành trình đến với những vùng đất mới mẻ và hấp dẫn. Bên cạnh những danh thắng thiên nhiên hùng vĩ, xứ sở cờ hoa còn làm du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp hiện đại tại những thành phố nổi tiếng. Có quá nhiều địa danh du lịch hiện đại tại nước Mỹ. Có thể kể đến những nơi như: Time Square, Đại lộ danh vọng, Empire State và đặc biệt là Đại Lộ Số 5 – Fifth Avenue.

Tham Quan Đại Lộ Số 5 – Biểu Tượng Của Sự Giàu Có Ở New York

Đại lộ số 5 hay còn được gọi với tên tiếng anh là Fifth Avenue. Đây là một đại lộ tương đối lớn tọa lạc tại trung tâm quận Manhattan của tiểu bang New York. Nếu như châu Âu có London và Paris là thánh địa thời trang. Nhật Bản có quận Ginza là trung tâm thương mại hàng hiệu đắt đỏ nhất châu Á thì ở Mỹ – danh hiệu khu vực trung tâm mua sắm xa hoa nhất lại thuộc về Đại lộ số 5

Đại Lộ Fifth Avenue Nằm Ở Đâu?

Đại lộ số 5 nằm tại quận Manhattan là một địa danh du lịch vô cùng nổi tiếng. Mặc dù quy mô không quá lớn song Fifth Avenue lại là niềm tự hào cũng những người dân New York. Ghé thăm đại lộ Fifth Avenue du khách sẽ được tận hưởng nhịp sống hiện đại của khu vực kinh tế hàng đầu thế giới.

đại lộ số 5 - Cảnh giao thông trên đại lộ. Nguồn ảnh: Internet

Cảnh giao thông trên đại lộ. Nguồn ảnh: Internet

Đại lộ số 5 – Fifth Avenue bắt đầu kéo dài từ Washington Square Park ở Greenwich Village, chạy thẳng qua trung tâm Midtown về hướng bắc. Đại lộ kéo dài theo phía đông của Central Park – công viên trung tâm nổi tiếng của Mỹ, hình thành nên ranh giới phân cách ở Upper East Side, xuyên thẳng qua Harlem rồi kết thúc ở phố 142.

Với vị trí đắc địa như vậy, những nhà hàng và con phố nơi đây là nơi thường xuyên lui tới của giới nhà giàu. Đây cũng chính là lý do khiến bất cứ du khách nào cũng muốn đến thăm nơi đây mỗi khi có dịp du lịch Mỹ.

Tại Sao Đại Lộ Được Xem Là Biểu Tượng Của Sự Giàu Có?

Nằm trong khu vực của đại lộ Fifth Avenue, hai con đường 49 và đường 60 có những cửa hàng hiệu đắt giá mọc san sát nhau. Người ta có thể thấy hàng loạt những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới có mặt tại đây, chính điều đó đã khiến Fifth Avenue trở thành một trong những con đường mua sắm đắt giá nhất hành tinh.

Trong chuyến du lịch Fifth Avenue, du khách như lạc vào sàn diễn thời trang khi khắp con đường tại nơi đây toàn là những cô nàng xinh đẹp, những anh chàng lịch lãm trong những bộ cánh lộng lẫy nhất. Có thể nói, nơi đây chính là một sàn catwalk ngoài đời thực. Không sai khi nói rằng: Fifth Avenue là đỉnh cao của cuộc sống thượng lưu ở New York.

Những Đặc Điểm Nổi Bật Tại Đại Lộ Số 5 New York

Nếu nghĩ rằng du lịch đại lộ số 5 – Fifth Avenue chỉ đơn giản là ghé thăm những cửa hàng thời trang đắt giá thì có lẽ là bạn đã nhầm. Đặt chân tới Fifth Avenue, du khách có thể tham quan những địa danh du lịch New York vô cùng hấp dẫn. Có thể kể đến những nơi như:

Tòa Tháp Trump Tower

Nổi danh là tòa tháp cao tầng nằm ở vị trí đẹp nhất nhì tại Fifth Avenue, tòa tháp Trump Tower thu hút du khách ngay từ cái tên của mình. Tòa tháp này được mang tên ông Donald Trump – đương kim tổng thống Mỹ. Điểm đặc biệt trong kiến trúc của tòa nhà đó là mặt tiền được thiết kế với cấu trúc lên tới 28 mặt.

đại lộ số 5 - Sảnh trước của tòa tháp.

Sảnh trước của tòa tháp.

đại lộ số 5. - Hình ảnh đặc trưng cho tòa tháp. Nguồn ảnh: Internet

Hình ảnh đặc trưng cho tòa tháp. Nguồn ảnh: Internet

Tầm nhìn đẹp nhất tại tòa tháp Trump Tower chính là nhìn xuống dòng sông East River, Time Square. Ngoài ra, du khách cũng thể check – in điểm đến này để lưu lại kỷ niệm chuyến đi của mình.

Bảo Tàng Metropolitan

Luôn luôn là điểm đến hàng đầu trong các tour du lịch Mỹ, bảo tràng Metropolitan là thiên đường cho những ai yêu thích nghệ thuật, muốn tận mắt chứng kiến những tác phẩm nghệ thuật vô giá của nhân loại.

đại lộ số 5 -  Những tượng trưng bày bên trong bảo tàng. Nguồn ảnh: Internet

Những tượng trưng bày bên trong bảo tàng. Nguồn ảnh: Internet

Bảo tàng Metropolitan cực kì rộng, dù có bỏ ra một tuần để thăm thú cũng không thể nào thưởng thức hết bảo tàng khổng lồ này. Mọi du khách trên thế giới đều hết sức ấn tượng với khối lượng tác phẩm nghệ thuật vô giá tại nơi đây. Thay vì dành thời gian tham quan hết khu vực bảo tàng, du khách có thể tham quan những tác phẩm tiêu biểu, điều đó sẽ làm cho hành trình thêm phong phú.

Những Cửa Hàng Mua Dắm Thời Thượng Tại Fifth Avenue

Được tận mắt ngắm nghía những món hàng thời trang đẳng cấp luôn luôn là niềm hạnh phúc của những người yêu thích mua sắm. Du lịch Fifth Avenue là du khách có thể thỏa thích chiêm ngưỡng và mua sắm những mặt hàng thủ công có xuất xứ từ Pháp, Ý, Nhật,…

đại lộ số 5 - Con phố hàng hiệu nổi tiếng. Nguồn ảnh: Internet

Con phố hàng hiệu nổi tiếng. Nguồn ảnh: Internet

Giá của chúng dao động từ vài nghìn đô la đến cả trăm nghìn đô la. Mỗi một sản phẩm là một gia tài, góp phần vào việc làm nên danh tiếng xa hoa cho đại lộ Fifth Avenue.

Lưu Ý Khi Du Lịch Tham Quan Đại Lộ Số 5 – Fifth Avenue

Đặt chân tới Fifth Avenue New York du khách sẽ hiểu thế nào là nhịp sống ở đại lộ đắt giá nhất hành tinh. Đó là trải nghiệm mà không phải ai cũng có thể có được trong đời. Tuy nhiên du khách cần chú ý các điều sau:

  • Trong chuyến du lịch Fifth Avenue New York của mình, du khách sẽ phải đi bộ khá nhiều. Chính vì thế nên lựa chọn phù hợp nhất cho du khách mỗi khi tới đây là giày thể thao, hoặc giày cao gót đế xuồng.

  • Nếu du khách có ý định mua túi xách tại những cửa hàng xa xỉ phẩm, hãy dành thời gian để tìm hiểu về địa chỉ của chúng trước khi tới bởi lẽ con phố hàng hiệu tại Fifth Avenue cực rộng lớn.

  • Bên cạnh đó, du khách cũng nên chuẩn bị vẻ ngoài của mình tươm tất một chút trước khi bước chân vào những khu vực sang trọng. Điều đó cho thấy bạn có sự tôn trọng với nhãn hiệu và với chính bản thân mình.

Du lịch tham quan đại lộ số 5 – Fifth Avenue không chỉ đem đến cho du khách cảm giác choáng ngợp, mãn nhãn. Không những thế còn khiến cho du khách thấu hiểu được sự phồn vinh và thịnh vượng của nước Mỹ – đất nước giàu có hàng đầu thế giới. Du khách đã sẵn sàng đến với thế giới của dân thượng lưu New York cùng Du Lịch Hoàn Mỹ chưa?

Nguồn: Du lịch Hoàn Mỹ

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy