Share

Du lịch hồ Plitvice – Lạc chân chốn tiên cảnh xứ Croatia

Mục lục

Croatia – đất nước xinh đẹp nằm thu mình cạnh bờ biển Adriatic Địa Trung Hải là nơi được mẹ thiên nhiên ưu ái ban cho những thắng cảnh tuyệt sắc luôn thu hút khách du lịch đổ về đây. Croatia là nơi đặt mình của nhiều cung điện, nhà thờ cổ kính và cũng là nơi mà những con sông uốn lượn chảy quanh thành phố, những thác nước, hang động tô vẽ thêm màu sắc cho bức họa thiên nhiên.

Nhiều người truyền tai nhau rằng tại đất nước Croatia xinh đẹp có một chốn bồng lai tiên cảnh ai đến đó cũng chẳng muốn quay gót rời đi. Du lịch hồ Plitvice, du khách sẽ phải trầm trồ kinh ngạc khi ngắm nhìn sắc nước, hương trời nơi công viên quốc gia đẹp nhất Croatia này. Theo chân Du lịch Hoàn Mỹ ghé thăm chốn tiên cảnh hồ Plitvice qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Hồ Plitvice – Di sản thế giới đầu tiên được UNESCO công nhận

Hồ Plitvice là địa danh du lịch nổi tiếng bậc nhất của đất nước Croatia và là một trong số những nơi được UNESCO công nhận di sản thế giới đầu tiên vào năm 1979. Hồ Plitvice nằm trong khu vườn quốc gia lâu đời nhất tại vùng Balkans và lớn nhất của mảnh đất mến khách Croatia với diện tích 300 km2. Nếu đi từ thủ đô Zagreb hướng ra thành phố biển xinh đẹp Zadar thì hồ Plitvice nằm ở nửa đoạn hành trình đó.

ho plitvice

(Nguồn ảnh: Internet)

Công viên quốc gia hồ Plitvice được thành lập từ năm 1949, tọa lạc ở miền Trung của Croatia tại một thung lũng được che chở dưới những ngọn núi hùng vĩ và rừng xanh bất tận. Đặt chân du lịch tới hồ Plitvice chẳng khác nào bạn đang đi lạc giữa chốn thiên đường.

Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu

Thời điểm “vàng” cho chuyến du lịch hồ Plitvice

ho plitvice

(Nguồn ảnh: Internet)

Hồ Plitvice luôn giang rộng vòng tay đón từng đoàn du khách đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Mỗi mùa, thắng cảnh vườn quốc gia hồ Plitvice lại như được khoác lên mình tấm áo mới. Từ khoảng tháng 3 đến tháng 6, Croatia bước sang mùa xuân là lúc mà những rừng cây bạt ngàn xanh tốt. Nếu đến Plitvice vào khoảng tháng 6 cho đến tháng 9, hồ Plitvice đang vào hè. Đây là những tháng cao điểm với lượng khách du lịch đổ về đông đúc.

ho plitvice

(Nguồn ảnh: Internet)

Hồ plitvice sang thu từ tháng 9 đến giữa tháng 11, mặt hồ trầm lắng, trong xanh tuyệt đẹp, lác đác lá rụng khiến tim xuyến xao. Khác với các mùa trong năm, hồ Plitvice mùa đông là lúc hồ và các thác nước đóng băng vô cùng đẹp mắt. Mỗi mùa, hồ Plitvice đều đẹp theo nét riêng thôi thúc khách du lịch nhất định phải đến thăm quan một lần trong đời. Nếu là người yêu thích lãng mạn, trầm lắng thì du lịch hồ Plitvice mùa xuân hoặc mùa thu sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho chuyến đi lý thú.

Mãn nhãn trước các hồ nước tuyệt mĩ khi tới Plitvice

ho plitvice

(Nguồn ảnh: Internet)

Mẹ thiên nhiên đã quá ưu ái khi ban tặng khu vườn quốc gia Plitvice cho người dân Croatia. Hệ thống hồ Plitvice được tạo bởi 16 hồ lớn nhỏ liên tiếp nhau nhờ nguồn cấp nước từ hai con sông lớn chảy từ độ cao hơn 600m. Các hồ nước nằm như bậc thang nối đuôi nhau dài tới 8km. Có hồ sâu tới 40 mét là nhờ những con suối nhỏ cùng hướng dòng chảy về đây. Khách du lịch đến với hồ Plitvice băng qua những con đường hẹp, ngắm nhìn hồ nước trong xanh, đằng xa là rừng núi xanh ngát thật giống như đang lạc vào tiên cảnh chốn bồng lai!

Lắng nghe bản giao hưởng từ thác nước kỳ vĩ

ho plitvice

(Nguồn ảnh: Internet)

Hàng ngàn năm qua, những hồ nước trong xanh chảy trên đá vôi và bị chặn bởi đá Travertine tạo thành thác nước và các hang động tuyệt đẹp. Du khách tham quan hồ Plitvice bị lôi cuốn khi vừa tản bộ vừa được lắng nghe bản giao hưởng du dương từ tiếng chảy của những thác nước hòa vào tiếng gió, tiếng muôn loài chim trong rừng.

Du lịch hồ Plitvice không thể bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn thác nước cao nhất chảy từ trên vách đá dội xuống độ cao 78 mét. Được ví là kiệt tác của thiên nhiên, thác nước tuyệt mĩ này đã có mặt trong nhiều phân cảnh phim “Winnetou” được bấm máy tại đây!

Di chuyển ra sao để chuyến tham quan hồ Plitvice thật trọn vẹn?

ho plitvice

(Nguồn ảnh: Du lịch Hoàn Mỹ)

ho plitviceĐoàn khách Du lịch Hoàn Mỹ tại hồ Plitvice

Để thưởng ngoạn hết thắng cảnh hồ Plitvice, khách du lịch có thể đi bộ theo những con đường bằng gỗ hoặc đi trên những chiếc du thuyền. Dù bằng nhiều cách di chuyển sẽ mang đến một góc nhìn khác nhau nhưng chắc chắn một điều là du khách sẽ bị mê hoặc ngay bởi non nước hữu tình chốn này. Đừng quên lưu lại những tấm hình lưu niệm để đời trong chuyến trải nghiệm ghé thăm hồ Plitvice nhé!

Khách du lịch hồ Plitvice không cần bận tâm đến vấn đề ăn, nghỉ ra sao bởi hệ thống các quán ăn, khách sạn có mặt nhiều ở xung quanh khu vực vườn quốc gia Plitvice. Mỗi điểm dừng chân trong tuyến đường tham quan hồ đều có những quán ăn để du khách có thể nạp năng lượng để chuyến đi không bị gián đoạn. Đừng quên ghé vào một quán nhỏ và mua những món đồ lưu niệm ý nghĩa mang về nước nhé! Hiếm có cảnh sơn thủy hữu tình nào lại đẹp tuyệt mĩ như hồ Plitvice. Du khách đến đây được ngắm nhìn trọn vẹn điều kỳ diệu từ thiên nhiên thơ mộng thật giống như đang lạc chân vào thiên đường ngay tại trần gian.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy