Share

Du lịch Locorotondo – Một trong những ngôi làng đẹp nhất của Ý

Mục lục

Locorotondo là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Ý. Những căn nhà trullo với mái nhà hình kim tự tháp được xây dựng từ các phiến đá vôi tọa lạc giữa các vườn cây, cánh đồng xanh ngắt. Bạn đang tìm kiếm những địa điểm đẹp ở Locorotondo, kinh nghiệm du lịch Locorotondo? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Locorotondo – Một cái tên chảy ra từ đôi môi của chúng ta theo những cách tuyệt vời nhất, và một nơi thú vị thực sự xứng đáng với danh xưng “Borghi più belli d’Italia” (một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Ý).

Những điều cần làm ở Locorotondo?

Nằm trên một ngọn đồi lớn, Locorotondo là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn các vùng nông thôn xinh đẹp xung quanh. Tầm nhìn bao quát những tòa nhà có kiến trúc đặc trưng trong ngôi làng đến những hàng cây xanh thắm lung lay trước gió. Tất cả trải dài từ ngọn núi này đến ngọn đồi khác mang đến tầm nhìn ngoạn mục.

Đến Locorotondo du khách có thể nhìn thấy cánh đồng, vườn nho và vườn ô liu được điểm xuyết bằng những mái nhà hình nón của những ngôi nhà và trang trại trulli. Nếu bạn đi xe ô tô, bạn cũng có thể đã khám phá một số con đường nông thôn yên tĩnh của khu vực và là một cơ hội tốt để ngắm nhìn cận cảnh vùng nông thôn xinh đẹp bậc nhất của Ý. Bạn có thể đi lang thang xuống những con đường nhỏ từ trung tâm thị trấn và thấy mình giữa các cánh đồng chỉ trong vài phút, với khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Quảng trường Vittorio Emanuele nằm trên trên đỉnh đồi, đó là một quảng trường nhỏ với một quán cà phê, một văn phòng thông tin du lịch nơi bạn có thể lấy bản đồ hay tờ rơi và nhà thờ St George, tòa nhà tân cổ điển tráng lệ thuộc về thế kỷ XIX thống trị quảng trường chính, với St George trên lưng ngựa nhìn xuống thị trấn. Đối diện là một công viên nhỏ với tầm nhìn ra vùng nông thôn bên dưới có một triển lãm nhiếp ảnh ngoài trời, cực quyến rũ với những bức ảnh mô tả cuộc sống cũ và mới trong thị trấn nhỏ này.

Locorotondo được biết đến với rượu vang, mà du khách sẽ tìm thấy trong các nhà hàng trên khắp vùng Puglia. Rượu chính được sản xuất tại địa phương ở Cantina Sociale del Locorotondo là màu trắng và lấp lánh nhẹ Đây chắc chắn là một món quà ý nghĩa hoặc du khách có thể mang về nhà để thưởng thức uống buổi tối.

Chỉ cần đi đến Via Madonna della Catena gần ga tàu, khách tham quan có thể tham gia các lễ hội vào một trong hai ngày lễ của vị thánh bảo trợ. Chọn tham gia hội chợ thương mại lớn cho San Giorgio vào ngày 22 và 23 tháng Tư hoặc âm nhạc và pháo hoa cho San Rocco vào ngày 16 tháng 8. Không khí vào những dịp này vô cùng sôi nổi và phấn khởi, quang khách đến đây sẽ hòa nhập và trải nghiệm được văn hóa của người bản địa và biết đâu lại tìm được những món đồ phù hợp cho bản thân.

Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu

Khi đến Locorotondo nên ở đâu?

Nếu bạn đang đi du lịch Locorotondo, có lẽ bạn sẽ tìm thấy hai khu vực Alberobello hoặc Martina Franca phù hợp cho việc nghỉ qua đêm, với nhiều lựa chọn giao thông, nhà hàng và mua sắm hơn. Nếu bạn thích dành một đêm ở thị trấn nhỏ duyên dáng này, bạn có thể ngủ trong những căn hộ nhỏ của Sotto le Cummerse, một albergo diffuso (‘khách sạn điển hình’) để ngắm nhìn những cây hồi đầu nhọn của Locorotondo.

Đi lại như thế nào ở  Locorotondo?

Cũng như nhiều thị trấn nhỏ của Ý, việc tìm một chỗ đậu xe ở Locorotondo có thể hơi khó khăn đặc biệt ở những mùa du lịch cao điểm. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên đỗ xe ở một trong những bãi đậu xe lớn hơn một chút bên ngoài khu phố cổ. Tuy có thể phải đi bộ vào trong, nhưng đó cũng là một cách hay để tham quan Locorotondo gần hơn.

Bạn cũng có thể đến Locorotondo bằng tàu Ferrovie Sud-Est từ trực tiếp từ Bari, với thời gian di chuyển khoảng một giờ. Ngoài ra, khoảng cách giữa các thị trấn chỉ cách nhau mấy phút đi tàu ví như từ Martina Franca đến Alberobello. Nhà ga nằm cách các trung tâm thương mại một đoạn đi bộ ngắn. Xin lưu ý rằng vào Chủ nhật, tàu được thay thế bằng xe buýt.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy