Search

Search
Close this search box.

Share

Du lịch Los Angeles: Đại lộ Danh Vọng Hollywood – Nơi vinh danh những nghệ sỹ tên tuổi hàng đầu thế giới

Mục lục

Đại lộ danh vọng Hollywood là một trong những điểm thu hút nhất của du lịch Los Angeles với hơn 10 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm… Đây là nơi vinh danh các ngôi sao điện ảnh, ca nhạc, truyền hình nổi tiếng như Bruce Lee, Angelina, Brad Pitt, Micheal Jackson, Marylin Moonre… Được khắc tên mình trên đại lộ Danh Vọng luôn là niềm khao khát của rất nhiều các nghệ sĩ lớn trên toàn thế giới…

Đại lộ Danh Vọng Hollywood nằm ở đâu?

Đại lộ Danh vọng (Tiếng Anh là: Hollywood Walk of Fame) nằm trên đại lộ Hollywood, dài khoảng 2,1 km, từ phố Gower đến đại lộ La Brea ở thành phố Los Angeles (Bang California, Mỹ).

du lịch mỹ đại lộ danh vọng

Đại lộ Danh Vọng Hollywood

du lịch mỹ đại lộ danh vọng

Rạp hát  Dolby

Đôi nét về Đại lộ Danh Vọng Hollywood

Đại lộ Danh vọng Hollywood được tạo ra năm 1958 bởi nghệ sĩ người miền Nam California là Oliver Weismuller. Khi đó ông đã được thuê để tạo ra một sự thay đổi bộ mặt của Hollywood.

Ban đầu, đại lộ Danh vọng có 2.500 ngôi sao trống. Đã có tổng số 1.558 ngôi được tặng thưởng trong 16 tháng đầu tiên. Từ đó, cứ một tháng lại có khoảng 2 ngôi sao được thêm vào. Năm 1978, thành phố Los Angeles đã công nhận Đại lộ Danh vọng là một địa điểm văn hoá lịch sử, là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Los Angeles.

du lịch mỹ đại lộ danh vọng

Đoàn khách của Du lịch Hoàn Mỹ tại Đại Lộ Danh Vọng Hollywood

Mỗi ngôi sao năm cánh trên Đại lộ Danh Vọng có màu hồng có viền bằng đồng nằm trong một viên đá mài, trong đó khắc tên nghệ sỹ được vinh danh, dấu tích 2 bàn tay nghệ sỹ và bên dưới là một biểu trưng cũng bằng đồng ghi rõ lĩnh vực mà người đó được vinh danh. Biểu trưng có thể là một chiếc mày quay phim tượng trưng cho lĩnh vực điện ảnh, một chiếc tivi tượng trưng cho lĩnh vực truyền hình, máy hát cho ngành ghi âm, micro cho truyền thanh hay đôi khi là mặt nạ bi hài kịch cho ngành sân khấu….

du lịch mỹ đại lộ danh vọng

Khách hàng của Du lịch Hoàn Mỹ chụp ảnh lưu niệm tại ngôi sao của “Ông hoàng nhạc Pop” Micheal Jackson

Các nghệ sĩ được vinh danh phải có ít nhất 5 năm hoạt động, có nhiều cống hiến cho xã hội và nhận được nhiều thành tựu nổi bật ở 1 trong 5 lĩnh vực nói trên. Mỗi năm có rất nhiều các nghệ sĩ được ứng cử để vinh danh tên mình trên đại lộ vì thế mà có một ban hội thẩm thường nhóm họp vào tháng 6 hàng năm để chọn ra những nghệ sĩ xứng đáng nhất.Sau cuộc bình chọn, khoảng 25 ngôi sao sẽ được chọn ra để gắn tên trên Đại lộ Danh vọng. Buổi lễ gắn tên lên ngôi sao luôn tổ chức công khai, bất kỳ ai cũng có cơ hội tham dự.

Xem thêm: du lịch Mỹ

5 điều thú vị về Đại Lộ Danh Vọng ít người biết

Nếu bạn có cơ hội được đặt chân đến đại lộ này sẽ được thấy tên rất nhiều các ngôi sao tên tuổi từ “cổ” tới “kim”. Hãy cùng điểm qua những điều thú vị ít người biết về những ngôi sao trên Đại lộ Danh Vọng Hollywood:

Người đầu tiên được vinh danh trên đại lộ Danh vọng là nữ diễn viên kinh điển Joanne Woodward (Vinh danh ngày 9.2.1960) vì những cống hiến tuyệt vời của bà trong lĩnh vực điện ảnh.

Người có nhiều sao nhất trên Đại lộ Danh vọng là chàng ca sĩ cao bồi Gene Autry. Ông đã được 5 lần vinh danh trên cả 5 lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, âm nhạc, phát thanh và kịch nghệ.

Các nhân vật tưởng tượng được tặng sao gồm có Bugs Bunny, Mickey Mouse, Woody Woodpecker, Winnie the Pooh, Vịt Donald, Godzilla, Pee-wee Herman, Kermit the Frog, C-3PO, Lassie, The Rugrats, The Simpsons và Nàng Bạch Tuyết. Có thể tìm thấy 3 ngôi sao dành 3 chú chó Strongheart, Lassie and Rin Tin Tin trên Đại lộ danh vọng Hollywood.

Ở Hollywood và Vine, một ngôi sao tròn đặc biệt ở mỗi phần của bốn góc tưởng nhớ các phi hành gia Appolo 11. Mỗi phi hành gia (Neil Armstrong, Michael Collins, và Edwin Aldrin) có một ngôi sao và có một ngôi sao chung cho cả phi hành đoàn Apollo 11 của NASA.

Khi một nghệ sĩ có tên trên Đại lộ Danh vọng qua đời, người hâm mộ thường đặt hoa lên ngôi sao để tưởng niệm. Đôi khi, vị trí gắn các ngôi sao này còn là nơi để các fan tụ họp. Ví dụ như fan của ban nhạc The Beatles, hàng năm vẫn gặp nhau tại ngôi sao mang tên John Lennon để tưởng niệm ngày mất của ca sĩ này.

Kỷ niệm một lần đến thăm Đại lộ Danh Vọng Hollywood

“Tôi rảo bước trên “Đại lộ danh vọng”, dò dẫm từng cái tên người nổi tiếng in trên những ngôi sao, ngắm nhìn những ánh đèn sáng choang lộng lẫy hai bên đường, tron xoe mắt với đủ trò hoá trang lôi kéo khách chụp hình. Tôi ngẩn ngơ chiêm ngưỡng con đường Hollywood nổi tiếng lừng lẫy thế giới đến quên cả cơn jetlag thèm ngủ.

Đại lộ Danh vọng không chỉ có những ngôi sao khắc tên người nổi tiếng, mà còn có hàng loạt trò vui khác, từ Bảo tàng sáp Madame Tussauds đến TCL Chinese Theatre, bước vào trong là trung tâm thương mại Hollywood & Highlands nhộn nhịp ngày đêm, ra ngoài cổng thì vô vàn các các hoạt động hoá trang nhảy múa. Các quý ông được dịp bỏng mắt với các cô nàng váy ngắn bốc lửa còn các quý cô thì tha hồ rụng tim với những chàng trai thân hình sáu múi vạm vỡ mời chào chụp hình chung…”

du lịch mỹ đại lộ danh vọng

“Hình như, tất cả mọi du khách đã đến kinh đô điện ảnh của xứ sở cờ hoa thì Đại lộ Danh Vọng là con đường mà ai cũng phải đặt chân đến…

Tôi rất ngạc nhiên về ngôi sao được dành cho chú chó Rin Tin Tin. Trên đại lộ có in một dấu bàn chân chú và một dòng chữ được viết bởi ông chủ Duncan: “Most faithfully, Rin Tin Tin”. Sau này tìm hiểu tôi mới biết Rin Tin Tin xuất hiện trong những bộ phim bên cạnh các ngôi sao lớn của phim câm trước đây và mang lại doanh thu khổng lồ cho nhà sản xuất.”

du lịch mỹ đại lộ danh vọng
(Ảnh: Thúy An)

Kinh nghiệm thực tế khi tham quan Đại Lộ Danh Vọng Hollywood

Trước cửa bảo tàng Madame Tussauds, gần Đại lộ Danh vọng, bạn có thể tìm thấy nơi bày bán các chữ cái để du khách ghép tên mình lên những ngôi sao đang bỏ trống – như nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Chỉ với 10 USD, khách tham quan Đại Lộ Danh Vọng Hollywood sẽ được in tên mình trên những ngôi sao ở Đại lộ Danh vọng. Dịch vụ độc đáo này hấp dẫn đông đảo khách du lịch Hollywood. Có không ít người nổi tiếng chưa được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng cũng chọn cách check-in với dịch vụ xếp chữ tại đây.

du lịch mỹ đại lộ danh vọng

Chỉ với 10usd  bạn có thể khắc tên mình trên đại lộ danh vọng

Với hơn 2.600 ngôi sao đã được gắn trên Đại Lộ Danh Vọng, nếu bạn ngưỡng mộ một bất kỳ một người nổi tiếng nào được vinh danh tại đây, hãy tìm hiểu kỹ tọa độ ngôi sao của người mà bạn thần tượng để không phải mất nhiều công sức tìm kiếm.

Nên chọn tour du lịch Mỹ nào để tham quan Đại Lộ Danh Vọng Hollywood

Để tham quan Đại lộ Danh Vọng Hollywood, bạn hãy chọn các tour du lịch bờ Tây nước Mỹ với lộ trình đi qua Hollywood, Los Angeles. Ngoài Đại lộ Danh Vọng Hollywood, tour còn đưa du khách khám phá phim trường Universal Studio – Bối cảnh của nhiều bộ phim bom tấn như King Kong, Người Nhện, Fast & Furious, tìm hiểu những kỹ xảo hiện đại nhất làm nên tuổi của những bộ phim Hollywood; chụp ảnh trước Rạp Dolby – Nơi trao giải Oscar danh giá, Rạp hát Chinese Mann (Mann’s Chinese Theater) – Nơi lưu giữ rất nhiều dấu chân và bàn tay của các nghệ sĩ điện ảnh lừng danh thế giới….

du lịch mỹ phim trường universal

Phim trường Universal Studio – Bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng

du lịch mỹ đại lộ danh vọng
Rạp hát Chinese Mann

Nếu cần tham khảo thêm thông tin về các địa diểm du lịch Los AngelesĐại lộ Danh Vọng  khi đi du lịch Mỹ, xin vui lòng gọi vào số hotline 0838 336 336 (Hỗ trợ đến 22h mỗi ngày) để được tư vấn tận tình, nhanh chóng.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy