Share

Du lịch Mỹ – 12 cảnh đẹp công viên quốc gia Yosemite

Mục lục

Du lịch Mỹ – Với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những ngọn núi hùng vĩ, Vườn quốc gia Yosemite là điểm đến lý tưởng với những người yêu dã ngoại.

Đồi Lembert

12canhdepcongvienyosemite_01

Nếu bạn chỉ còn 3 giờ để tham quan, đồi Lembert chính là nơi mà bạn nên đến. Bạn có thể đi dạo xung quanh thung lũng (khoảng 4,5 km) và thưởng thức khung cảnh thiên nhiên. Đồi Lembert cao 246,4 m là một ngọn đồi ấn tượng tại Yosemite. Nếu bạn leo được đến đỉnh của đồi Lembert, hãy tự hào rằng mình đã chinh phục được một ngọn núi thực sự.

Thảo nguyên Tuolumne

12canhdepcongvienyosemite_02

Xuôi theo dòng sông Tuolumne, đồng cỏ này là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cắm trại và đi bộ. Khung cảnh ở đây còn hoang sơ với những thảm cỏ bát ngát và nhiều loại cây phong phú. Bạn có thể ngắm nhìn nhiều loại cây với những cái tên rất lạ như cây cói túi Ross, cây thông Lodgepole những cây việt quất thân lùn.

Thác nước Bridalveil

12canhdepcongvienyosemite_03

Thác nước cao 188,8 m này được đặt tên theo một thần thoại từ bộ lạc Ahwahneechee – bộ lạc châu Mỹ nguyên thủy. Họ tin rằng nếu hít hơi sương tỏa ra từ thác nước này, bạn sẽ nhanh chóng kiếm được ai đó để đi tới hôn nhân.

Núi Cathedral

12canhdepcongvienyosemite_04

Với lợi thế trải dọc cả vườn quốc gia Yomesite, dãy núi Cathedral trở thành một điểm nhất trong mắt khách du lịch. Nhà tự nhiên học John Muir ước tính dãy núi này cao hơn 3.325 m.

El Capitan

12canhdepcongvienyosemite_05

Những người yêu thích leo núi sẽ được thử thách khả năng của mình với ngọn núi dựng thẳng đứng El Capitan.Với chiều cao 914 m, El Capitan được đưa vào danh sách những ngọn núi khó khăn nhất để leo đến đỉnh, nếu không muốn nói là không thể.

Glacier Point

12canhdepcongvienyosemite_06

Một trong những điểm nhìn tốt nhất tại Yosemite chính là Glacier Point. Ở hướng nam tính từ thung lũng Yosemite. Điểm nhìn này cung cấp cho bạn cái nhìn toàn cảnh với độ cao 2.206 m. Từ đây bạn có thể nhìn tới nơi thấp hơn với những góc cảnh rất đẹp như Half Dome, thác Yosemite, thác Vernal và thác Nevada.

Đỉnh Half Dome

12canhdepcongvienyosemite_07

Tự nhiên đã khắc họa đỉnh đồi Half Dome với chất liệu bằng đá xanh. Ngọn núi này cao 1.449 m. Nếu bạn muốn chinh phục Half Dome hãy chắc chắn rằng bạn có đủ thể lực và kiên trì. Còn không bạn có thể lựa chọn một con đường đơn giản hơn: đi cáp treo.

Những cây cù tùng khổng lồ

Nếu bạn là người ưa khám phá sinh vật khổng lồ trên thế giới, những cây cù tùng khổng lồ ở đây sẽ thỏa mãn ước muốn đó của bạn. Trong rừng cây cù tùng này có khoảng 500 cây được gán biệt danh “gã khổng lồ ” về kích thước. Ở đây có những cây đã được 3.000 năm tuổi.

Thác Nevada

12canhdepcongvienyosemite_09

Sau một hành trình đi bộ, điều gì làm bạn sảng khoái nhất? Dĩ nhiên là những hơi sương lạnh và tiếng nước từ thác Nevada sẽ thỏa mãn bạn. Để đến thác Nevada, bạn phải trải qua một cuộc hành trình đi bộ từ 2 đến 5 tiếng đồng hồ. Hành trình này bắt đầu từ hòn đảo nhỏ có tên là Happy và sau đó bạn sẽ được thưởng thức không khí mát lành của thác Nevada.

Thác nước Yosemite

12canhdepcongvienyosemite_10

Thác nước Yosemite là thác nước cao nhất vùng Bắc Mỹ và đứng thứ 6 trên thế giới về xếp hạng độ cao. Với chiều cao 741,744 m, nằm tại trung tâm dãy núi Sierra Nevada, thác Yosemite là một điểm đến thu hút khách du lịch. Cuối mùa xuân, khi tuyết tan, dòng nước trắng xóa ào ào đổ xuống chính là lúc vẻ đẹp của Thác Yosemite lên tới đỉnh điểm.

Tunnel View

12canhdepcongvienyosemite_11

Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Tunnel View, Hoa Kỳ

Đi theo con đường 41, Tunnel View hiện lên với khung cảnh hùng vĩ. Từ đây bạn có thể chụp những tấm ảnh đẹp đến ngỡ ngàng với chùm địa điểm nổi tiếng của Yosemite: El Capitan, Half Dome và thác nước Bridalveil

Thung lũng Yosemite

12canhdepcongvienyosemite_12

Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Yosemite, Hoa Kỳ

Con sông Merced với dòng nước uốn lượn dài 22,4 km đã tạo nên một thung lũng Yosemite tuyệt vời. Thung lũng Yosemite dài 12,8 km và sâu khoảng 1 dặm đem lại cho khách du lịch tầm nhìn rộng. Đến Thung lũng này, bạn có thể lấp đầy bộ sưu tập ảnh của mình với nhiều góc hình khác nhau.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy