Sức hút của Rio de Janeiro – “Thanh nam châm vĩnh cửu”

Đương nhiên, khi đã mang danh là “Thiên đường du lịch”, Rio de Janeiro ắt có rất nhiều địa điểm rất đáng để tham quan. Song, nếu thời gian tham quan hạn hẹp và du khách muốn san sẻ nó để có thể thăm thú những thành phố khác của đất nước Carnaval này thì hãy list ngay cho mình những địa điểm đặc trưng và nổi bật nhất đã tạo nên sức hút cho “thanh nam châm” này.

Tượng chúa cứu thế trên đồi Corcovado

Mặc dù mang những nét rất đặc trưng cho văn hóa, thiên nhiên và con người của Brazil, song những bãi biển tuyệt đẹp, những ngôi làng cổ hay những con đường mòn thật yên bình đều không phải là yếu tố cốt lõi tạo nên nét đặc sắc nhất cho thành phố Rio de Janeiro nói riêng và cả đất nước đội bóng Brazil nói chung. Điều khiến cho Rio de Janeiro đặc sắc hơn cả, đó chính là pho tượng điêu khắc chúa Jesus Christ vĩ đại được tọa lạc trên “Lưng lạc đà” – ngọn đồi Corcovado.

Đường lên pho tượng Chúa. - Rio de Janeiro - du lịch hoàn mỹ

Đường lên pho tượng Chúa.

Với chiều cao 30 m, bệ 7 m, tượng chúa Jesus sừng sững và hiên ngang trên đỉnh hoa cương 740 m. Khi đặt chân lên đây, du khách có thể thu vào mắt mình toàn cảnh của cả thành phố, hoặc là đang cuộn mình ngái ngủ trong chiếc chăn bông bằng mây trắng tinh vào thời khắc đầu tiên của bình minh, hay một Rio kiều diễm và huyền ảo trong chiếc váy lấp lánh sắc màu của những đèn màu vào ban đêm.

Chưa hết, nếu du khách đứng ở bậc đá thứ 120 của ngọn đồi “Lưng lạc đà” – nơi mà Đức thánh Jesus đứng giang tay như muốn ôm cả thành phố vào lòng – bạn có thể thưởng thức toàn cảnh bãi biển Copacabana và Ipanema ở bên phải, bên trái là quán thể dục lộ thiên Marakeno lớn nhất thế giới, phía trước là núi bánh mỳ với hình dạng độc đáo.

Xem thêm: Tour du lịch Mỹ

Khu phố cổ Santa Teresa

Yên bình và tươi vui là những ấn tượng đầu tiên mà du khách sẽ được tiếp nhận khi đến với khu phố cổ này. Đồng thời, du khách cũng sẽ bắt gặp những đền miếu cổ kính đứng vững chãi trên các mô đất cao, mang đậm nét văn hóa của người dân nơi đây.

Hình ảnh tàu điện cổ kính này rất phổ biến và được ưa chuộng ở Santa Teresa. - Rio de Janeiro - du lịch hoàn mỹ

Hình ảnh tàu điện cổ kính này rất phổ biến và được ưa chuộng ở Santa Teresa.

Những con đường nho nhỏ xinh xinh được rải đá dăm hay lát đá sẽ dẫn du khách đến với những ngôi nhà cổ kính xinh xắn đang uốn lượn thoai thoải theo dốc sườn đồi. Những ngôi nhà này hầu hết đều được xây dựng vào thế kỷ 19, bởi thế nó luôn gợi lên những nỗi niềm hoài cổ rất riêng về một vùng đất trù phú với những nét văn hóa đặc sắc. Đây cũng là một trong những thành phố giành cho những người yêu thích lễ hội bởi những lễ hội lớn của đất nước Brazil vẫn thường được tổ chức ở đây.

Bãi biển Copacabana

Nằm ở phía nam của thành phố Rio de Janeiro, có chiều dài khoảng 4,5 km, dáng hình cung uốn lượn độc đáo, bãi cát trắng mịn, nước xanh trong quanh năm, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và những ngọn đồi nhấp nhô.

Copacabana là một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh. - Rio de Janeiro - du lịch hoàn mỹ

Copacabana là một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Khi đến đây, ngoài việc là vui đùa với những con sóng biển,du khách còn có thể khám phá những ngọn đồi xanh ngắt, hay tham gia vào các trận đấu thể thao trên bãi bển như: bóng đá, bóng chuyền, đi xe đạp trên cát,… hay thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của những màn bắn pháo hoa trên bãi biển vào ban đêm, ngắm những tác phẩm nghệ thuật được làm từ cát rất dễ thương và không kém phần tinh xảo của những nghệ nhân nơi đây.

Bên cạnh đó, những khách sạn sang trọng, nhà hàng huyền bí, lãng mạn và những quầy rượu mang phong cách của đất nước vũ điệu Samba cũng hấp dẫn không kém.

Nếu có thời gian, du khách cũng có thể ghé qua nhà thờ Capacabana, đây là một trong những nhà thờ có kiến trúc cổ và rất độc đáo của thành phố này, hoặc tản bộ dọc theo bãi cát từ Leme để tới thăm pháo đài Capacabana.

Vườn bách thảo Jardim Botanico

Nếu là một người yêu thiên nhiên, khi đến Rio de Janeiro, du khách không nên bỏ qua cơ hội đến với vườn bách thảo Jardim Botanico. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời với hơn 5.000 loài thực vật phong phú, bao gồm những loài có từ kỷ Jura. Bên cạnh đó, rừng Tijuca là một trong những khu rừng nằm giữa lòng thành phố lớn nhất thế giới .

Đây sẽ là nơi tuyệt vời để bạn tản bộ dưới bóng mát của những tán cây rộng, ngắm nhìn những thác nước hùng vĩ và lắng nghe âm thanh của muông thú thật sống động. - Rio de Janeiro - du lịch hoàn mỹ

Đây sẽ là nơi tuyệt vời để bạn tản bộ dưới bóng mát của những tán cây rộng, ngắm nhìn những thác nước hùng vĩ và lắng nghe âm thanh của muông thú thật sống động.

Núi Sugar Loaf

Đến đây và bổ sung cho bộ sưu tập ảnh về thành phố Rio de Janeiro những góc máy thật đặc biệt. Ngọn núi hình nón sừng sững nhô lên từ biển này là nơi thưởng lãm tuyệt vời thứ 2, sau đỉnh núi Corcovado. Tại đây, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố, từ bãi biển Copacabana cho đên núi Corcovado.

Để có thêm những bức ảnh lưu niệm đẹp về Rio thì sẽ có những chiếc cap treo chờ sẵn đưa du khác lên tới đó. - Rio de Janeiro - du lịch hoàn mỹ

Để có thêm những bức ảnh lưu niệm đẹp về Rio thì sẽ có những chiếc cáp treo chờ sẵn đưa du khác lên tới đó.

Đối với những người yêu thích leo núi thì độ cao của ngọn núi này không phải là một thách thức lớn. Nhưng nếu sức khỏe của bạn không được tốt mà vẫn muốn được đứng trên đỉnh của ngọn núi hình viên đường này để hít thở một bầu không khí trong lành, được một lần nhìn trực diện vào tượng chúa Jesus đang dang tay như muốn cứu rỗi chúng sinh trên ngọn đồi Corcovado.

Sôi nổi carnival

Sẽ thật là uổng phí nếu bạn đến với thành phố Rio de Janeiro mà không được tham gia vào các lễ hội Carnaval – một lễ hội đặc trưng, mang hồn cốt và lối sống tinh thần của những người dân nam phi nói chung.

Những vũ điệu Samba nóng bỏng, sôi động trong lễ hội Carnaval chính là tâm hồn của thành Rio de Janeiro. Lễ hội Carnaval không phải là đặc trưng riêng có của thành phố này, tuy nhiên, đây là nơi diễn ra lễ hội đường phố lớn nhất thế giới. Lễ hội Carnaval ở thành Rio thường diễn ra hàng năm vào tháng 2, thu hút hàng ngàn người tham gia. Cũng chính vì điều này mà mỗi năm, cứ vào tháng 2, du khách đến với Rio lại tăng đột biến.

Âm thanh sôi động của những ban nhạc đường phố, những chiếc váy rặc rỡ sắc màu cuồng quay trong những điệu nhảy bốc lửa của các vũ công quyến rũ như muốn đốt cháy cả thành Rio. - Rio de Janeiro - du lịch hoàn mỹ

Âm thanh sôi động của những ban nhạc đường phố, những chiếc váy rặc rỡ sắc màu cuồng quay trong những điệu nhảy bốc lửa của các vũ công quyến rũ như muốn đốt cháy cả thành Rio.

Những điệu Samba hay Carnavalo nồng cháy là sản phẩm tinh thần của dòng nô lệ đến từ châu Phi do sự áp đặt của Bồ Đào Nha. Trong lễ hội này, người ta tạm quên đi mệt nhọc của cuộc sống hàng ngày và xóa mờ những khác biệt về đẳng cấp trong xã hội. Bất cứ ai cũng có thể hóa trang bởi những bộ cánh sặc sỡ, hòa vào dòng người nhộn nhịp trên đường phố Rio de Janeiro và thoải mái ca hát, cười vui.