Share

Du lịch Nam Tư – Montenegro: Xứ sở của rượu vang với vẻ đẹp huyền bí

Mục lục

Du lịch Nam Tư – Montenegro là quốc gia ít dân nhất ở Đông Âu, ít dân thứ tư ở châu Âu (sau Iceland, Malta và Luxembourg). Montenergro là nước gốc Slav nhỏ nhất trên thế giới nhưng đầy nội lực và tiềm năng.

du lich nam tu240 ngày nắng rực rỡ với trời trong, nước xanh biếc

Cộng hòa Montenegro nằm phía Đông Nam Châu Âu. Thủ đô của nước này là Podgorica.

Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu

Thế kỷ thứ VI, những bộ lạc người Slav bắt đầu di cư đến bán đảo Balcan. Vào đầu thế kỉ VII vùng này là một tỉnh của Đế quốc La Mã và sau đó thuộc Đế quốc Byzantine. Năm 1042, vùng đất này giành được độc lập dưới sự chỉ huy của Công tước Voislav. Năm 1496, Montenegro nằm dưới sự kiểm soát của Thổ Nhĩ Kì. Năm 1519, Montenegro trở thành lãnh thổ tự trị trong Đế quốc Ottoman và hưởng quyền tự trị khá lớn như: có chính phủ, tòa án và quân đội riêng. Sau chiến tranh Candy (1645-1669) Montenegro lại giành được độc lập mở đầu một thời kì tranh giành quyền lực giữa các sắc tộc và tôn giáo. Ngày 13-7-1878, Montenegro được công nhận là quốc gia độc lập đứng đầu là Nikola I. Những năm đầu của chiến tranh thế giới thứ I,Montenegro đứng về phía Anh, Pháp, Nga để chống lại Áo-Hung và bị chiếm đóng. Năm 1918, Montenegro được giải phóng.Từ ngày 26-11-1918 đến ngày 3-10-1929, Montenegro là 1 phần của Vương quốc Serbia – Croatia -Slovenia. Sau đó đến ngày 12-7-1941 thuộc Vương quốc Nam Tư.Trong chiến tranh thế giới thứ 2, Montenegro bị Italia và sau đó là Đức xâm chiếm. Những người cộng sản tổ chức phong trào kháng chiến, năm 1944 và 1945 Montenegro hầu như bị quân du kích kiểm soát.

du lich nam tu,

Từ năm 1945 đến 1992, Montenegro nằm trong Liên bang Nam Tư. Nam Tư tan rã, Montenegro thuộc Liên bang Serbia và Montenegro. Do cuộc trưng cầu dân ý ngày 21-5-2006, Montenegro tuyên bố độc lập vào ngày 3-6-2006. Ngày 28-6-2006, Montenegro được trở thành thành viên thứ 192 của Liên Hiệp Quốc.

Montenegro nổi tiếng bởi những địa danh : Vịnh Kotor – Vịnh cổ xưa án ngữ lối vào thành phố Kotor huyền thoại, mang vẻ đẹp bí ẩn, một năm có tới 240 ngày nắng vàng rực rỡ, bầu trời trong vắt, xanh biếc, những ngọn đồi trắng xám đầy chất hội họa, một nơi tập trung được nguồn cảm hứng để sáng tạo nghệ thuật. Một trong những nét độc đáo nhất của Vinh Kotor chính là làng cổ Perast với kiến trúc Ý sang trọng bao gồm 16 cung điện cực kỳ mỹ lệ, 17 giáo hồi Thiên chúa, chuỗi 9 tháp canh phòng thủ kiên cố, bề thế và rất nhiều kiến trúc xây dựng độc đáo, tất cả đều được làm bằng đá, hầu hết vẫn giữ được giá trị của sự cổ kính. Hay tu viện nổi tiếng Ostrog được xây từ thế kỷ XVII, trên những phiến đá to có hình chạm khắc rất cầu kỳ và bí hiểm.

du lich nam tuKế đến là điểm du lịch nổi tiếng Budva Riviera sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp, bãi cát trắng mịn, những con suối trong vắt, lặng lẽ trôi, những khách san, resort đẳng cấp, văn hóa lâu đời của người dân bản địa và đặc biệt là sự phong phú, hấp dẫn, quyến rũ của cuộc sống về đêm.

du lich nam tu

Điểm du lịch nổi tiếng Budva Riviera

Center Montenegro, là nơi hội tụ của văn hóa, trung tâm chính trị, kinh tế của quốc gia này. Sự thơ mộng của các thị trấn nằm rải quanh bờ Địa Trung Hải cũng là một sự cuốn hút khó cưỡng của Montenegro. Còn ở phía Bắc vùng núi Montenegro, nơi đây tập trung rất nhiều cảnh đẹp của thiên nhiên hoang dã, các hẻm núi, sông và rất nổi tiếng thế giới bởi khu trung tâm thể thao mùa đông. Ẩm thực Montenegro mang đậm nét truyền thống độc đáo và đặc sản nổi tiếng thế giới là rượu vang, nổi tiếng nhất là rượu trắng Krstac, Cabernet, Chardonay, vang đỏ Vranac, Pro Corde, còn Brandy thì tuyệt hảo…

du lich nam tu

Đoàn khách Du lịch Hoàn Mỹ tại Montenegro

Montenegro theo thể chế Cộng hòa, Tổng thống là người đứng đầu nhà nước với nhiệm kỳ 05 năm. Chính phủ là cơ quan hành pháp của Montenegro. Đứng đầu chính phủ là Thủ tướng, tiếp là các Phó Thủ tướng, rồi Bộ trưởng. Quốc hội Montenegro là cơ quan lập pháp đơn viện. Quyền lực của Quốc hội Montenegro lớn hơn luật pháp quốc gia. Kinh tế của Montenegro đã dần thoát khỏi sự chi phối của Serbia, sử đồng Euro thay cho Dinar, gia nhập ngân hàng thế giới và quĩ tiền tệ quốc tế. Montenegro coi ngành công nghiệp sản xuất nhôm, du lịch và nông nghiệp là ngành kinh tế chủ chốt. Hiện Montenegro là quốc gia ít dân nhất ở Đông Âu và là quốc gia ít dân thứ tư ở châu Âu (sau Iceland, Malta và Luxembourg). Montenergro là nước gốc Slav nhỏ nhất trên thế giới nhưng đầy nội lực, tiềm năng.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy