Search

Search
Close this search box.

Share

Du lịch New Zealand – Khám phá New Zealand – vùng đất thần thoại của thiên đường

Mục lục

Nằm lẻ loi ở vùng biển tận cùng Nam Thái Bình Dương, New Zealand được mệnh danh là “vùng đất của Chúa Trời”. Đất nước này sở hữu cảnh quan thiên nhiên lộng lẫy, là nơi khởi nguồn của nhiều khái niệm “thiên đường” và “thần thoại”.

Auckland, thành phố lớn và hiện đại nhất New Zealand được bình chọn là thành phố có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới. Auckland được bao quanh bởi các hòn đảo cận nhiệt đới, những dòng nước lóng lánh và những khu rừng tự nhiên rậm rạp tươi tốt.

vungdatthanthoai-1

Đến với Christchurch, nơi được ví như châu Âu thu nhỏ với lối kiến trúc đậm chất nước Anh, cũng là thành phố lâu đời nhất của New Zealand. Đan xen giữa những kiến trúc cổ kính là nhiều công viên, kênh nước hài hòa, tươi mát.

vungdatthanthoai-2

Di chuyển xuống phía đảo Nam của New Zealand, khung cảnh bắt đầu chuyển dần sang sắc độ kỳ bí, hư ảo. Đêm ở đảo Nam đẹp nhất có lẽ là hồ Tekapo. Đây cũng là địa điểm yêu thích của những người đam mê nhiếp ảnh hay thiên văn học bởi bầu trời đêm trong vắt, nhìn những ngôi sao gần và rõ nét hơn bất cứ nơi đâu.

vungdatthanthoai-3

vungdatthanthoai-4

Xem thêm: tour du lịch Úc

Đến đảo Nam, đến Queenstown du khách không thể không ghé qua núi Cook với đỉnh cao 3.764 m, quanh năm tuyết phủ trắng. Khu vực núi Cook là nơi được chọn làm bối cảnh phim Chúa tể những chiếc nhẫn bởi vẻ đẹp hoang dã, nguyên sơ và có phần kỳ bí.

vungdatthanthoai-5

Bên đỉnh Cook, hồ Wakatipu có những tảng băng vẫn lặng lẽ tan hàng chục năm trời chưa hết làm nước hồ luôn lạnh giá. Những tảng băng gặp nắng, óng ánh phô bày vẻ tinh khiết, huyền ảo mà không một ống kính nào ghi hết trọn vẹn. Queenstown có được hồ Wakatipu như có được một thứ trang sức diễm lệ vô giá

Ở New Zealand, tới bất cứ thành phố nào du khách cũng đều có thể tham gia những trò cảm giác mạnh như trượt xe luge, phượt rừng và nổi tiếng nhất là Bungy Jump.

vungdatthanthoai-6

Quay ngược lại miền Bắc, ghé đến thành phố Rotorua quanh năm mờ ảo trong làn hơi nước dày đặc bốc lên do địa nhiệt. Đây là nơi tập trung nét văn hóa đặc trưng nhất của thổ dân New Zealand. Từ xa xưa, thổ dân nơi này lợi dụng hơi nóng của núi lửa để nấu nướng, chỉ cần đào một hố nhỏ để hơi nóng phun lên là đủ để hấp chín bất cứ loại thức ăn nào. Rotorua cũng là nơi tập trung nhiều loài cừu hơn bất cứ đâu.

Người dân nơi này làm du lịch bằng cách phô diễn kỹ năng xén lông cừu, sự giỏi giang khéo léo của những chú chó chăn cừu, sự trù phú, đa dạng của những loại cừu hiếm có trên thế giới…

vungdatthanthoai-7

Cách Rotorue không xa, bên ngoài thị trấn Waitamo là hang động đom đóm kỳ lạ nhất thế giới. Loài đom đóm phát ra ánh sáng xanh dương pha xanh lá này duy nhất chỉ có tại New Zealand.

vungdatthanthoai-8

Để được ngắm “bầu trời đêm thứ hai”, du khách bị buộc phải tắt mọi nguồn sáng, không được sử dụng máy ảnh khi đi vào hang. Thậm chí, không cả tiếng trò chuyện bởi sẽ làm kinh động đến sự yên bình của loài phát ra ánh sáng kia.

Nguồn báo YanNew Tổng hợp

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Khi thời tiết mát mẻ hơn, lộc non đâm chồi, muôn hoa khoe sắc cũng là...
Khi thời tiết mát mẻ hơn, lộc non đâm chồi, muôn hoa khoe sắc cũng là...

@dulichHoanMy