Share

Du lịch Úc – Những bất ngờ thú vị về “xứ sở chuột túi”

Mục lục

Bạn đã từng nghe nói đến văn hóa “bác sĩ bay” độc đáo của đất nước Australia? Hãy cùng khám phá những điều bất ngờ về đất nước tươi đẹp này.

Hàng rào Dingo – hàng rào dài nhất thế giới

Hàng rào Dingo, hay còn có tên “Hàng rào chó”, được người Australia xây dựng vào những năm 1880. Nó giúp ngăn chặn những đàn chó Dingo quậy phá xâm nhập vào khu vực đất đai màu mỡ, đồng thời bảo vệ bầy cừu.

du-lich-uc-nhung-bat-ngo-thu-vi-01

Với độ dài hơn 5.000 km, đây là một trong số những công trình dài nhất Thế giới. Hàng rào này đã giúp giảm đáng kể tình trạng đàn cừu bị các loài dã thú tấn công. Tuy nhiên, nhiều đoạn của hàng rào giờ đã bị hỏng hoặc thủng, khiến tác dụng bảo vệ không còn được như trước nữa.

“Bác sĩ bay”

“Bác sĩ bay Hoàng gia” là một dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cấp cứu cho những người sống ở khu vực nông thôn hẻo lánh của Australia. Điều đặc biệt là các “bác sĩ bay” dùng phương tiện di chuyển bằng trực thăng thay vì bằng xe cấp cứu như ở những nước khác.

du-lich-uc-nhung-bat-ngo-thu-vi-02

Tổ chức phi lợi nhuận này chủ yếu cung cấp dịch vụ y tế cho những người không thể tiếp cận bệnh viện hoặc việc chữa trị do khoảng cách xa. Cho đến nay, “bác sĩ bay” đã trở thành biểu tượng văn hóa độc đáo của Australia.

Xem thêm: du lịch Châu Úc

Đất nước có lượng cừu nhiều gấp 5 lần dân số

Vào năm 2000, Australia có xấp xỉ 120 triệu con cừu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hạn hán liên tục và nhu cầu về len giảm, con số này đã sụt đi khá nhiều.

du-lich-uc-nhung-bat-ngo-thu-vi-03

Hiện nay, Australia là nhà của khoảng 100 triệu chú cừu. Điều đó nghĩa là số lượng cừu ở Australia nhiều gấp 5 lần dân số đất nước này (khoảng 20 triệu người).
Trang trại gia súc rộng lớn hơn diện tích nước Bỉ

du-lich-uc-nhung-bat-ngo-thu-vi-04

Trang trại gia súc Anna Creek ở phía Nam Australia là trang trại gia súc lớn nhất từ trước tới nay trên Thế giới. Trại gia súc Anna Creek trải trên một diện tích khổng lồ rộng 34.000 km vuông.

Điều đó nghĩa là nó thậm chí còn rộng lớn hơn cả nước Bỉ. Trong khi đó, trại nuôi gia súc lớn nhất nước Mỹ chỉ rộng khoảng 6.000 km vuông.

Dãy núi Alps của Australia có nhiều tuyết rơi hơn cả Thụy Sĩ

Vào mùa đông, dãy Alps của Australia có tuyết bao phủ nhiều hơn cả Thụy Sĩ. Dãy núi này là một phần của dãy Great Dividing Range ở phía đông đất nước Australia.

du-lich-uc-nhung-bat-ngo-thu-vi-05

Great Dividing Range gồm một loạt khu đồi và cao nguyên dài 3,500 km, trải qua các bang Queenland, New South Wales và Victoria. Những ngọn núi tuyết ở đây là điểm địa điểm du lịch hút khách của Australia và là nơi lý tưởng cho những người mê các môn thể thao mùa đông.

Rạn san hô lớn nhất Thế giới

Rạn san hô Great Barrier của Australia là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất Thế giới. Nó trải dài 2.000 km trên biển Coral, ngoài khơi Queenland, Australia.

du-lich-uc-nhung-bat-ngo-thu-vi-06

Rạn san hô này bao gồm khoảng 3.000 tảng đá ngầm và 900 hòn đảo. Great Barrier cũng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1981.

Nhà hát Opera Sydney

du-lich-uc-nhung-bat-ngo-thu-vi-07

Nhà hát Opera Sydney với kiến trúc độc đáo hình con sò là công trình biểu tượng cho thành phố Sydney nói riêng và đất nước Australia nói chung. Đây cũng là một trong những công trình tiêu biểu nhất của thế kỷ 20, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.

Australia từng là nhà tù giam giữ 160.000 tù nhân Anh

Một phần lớn lãnh thổ đất nước Australia đã từng bị nước Anh tuyên bố chủ quyền. Tại đây, đế quốc Anh đã thành lập những vùng lưu đày hàng ngàn tù nhân chính trị và tội phạm.

du-lich-uc-nhung-bat-ngo-thu-vi-08

Khoảng 160,000 người bị kết án được đưa đến Australia trong khoảng thời gian này. Hiện nay, khoảng 20% người Australia có tổ tiên là những người từng bị kết án tù.

Theo Afamily

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy