Share

Dubai – viên ngọc sa mạc

Mục lục

Du lịch Dubai – Mọc lên từ vùng đất khô cằn trong điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt ở Trung Cận Đông, thành phố hiện đại và thịnh vượng Dubai tự hào mang cái tên “Hong Kong của vùng vịnh Persia”. Nơi đây tồn tại một xã hội với nền văn hoá đa dạng và khoan hòa.

dubai-vien-ngoc-sa-mac

Thành phố Dubai là nơi cứ trú của hơn 600.000 người dân thuộc rất nhiều chủng tộc khác nhau. Số dân bản xứ ít hơn số dân nhập cư đến từ các nước Hồi giáo lân cận, Ấn Đ, Australia vàcác nước phát triển.

Đại đa số người dân bạn gặp ở đây đều nói tiếng Anh thành thạo và đặc biệt hiếu khách. Là một đất nước Hồi giáo nên đàn ông ở đây đều mặc áo choàng trắng và vấn khăn trên đầu, phụ nữ thì dùng mạng đen che mặt. Khách du lịch có thể ăn mặc theo cách mình thích, tuy nhiên quần soóc và áo hở tay chỉ nên mặc khi ra bãi biển mà thôi. Để tránh những hiểu lầm đáng tiếc, bạn hãy hỏi ý kiến trước khi hướng ống kính máy ảnh vào ai, đặc biệt là đối với phụ nữ bản xứ.

dubai-kh

Khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Dubai

Dubai được chia ra làm hai phần bởi một vịnh nhỏ có tên là Creek. Điều mà du khách cảm thấy thú vị nhất ở đây là sử dụng dịch vụ “taxi nước” truyền thống dọc theo tuyến đường từ khu vực hành chính ở Deira đến các khu chợ cổ độc đáo ở Bur Dubaai. Trên những chiếc ca nô nhỏ, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh cũng như các di tích cổ kính mang nét đặc trưng của thành phố.

Xem thêm: Tour du lịch Châu Á

Các nhà thờ đạo Hồi thường không mở cửa cho người ngoại đạo, nhất là vào ngày thứ sáu. Ở đây, tuần làm việc bắt đầu từ ngày thứ bảy đến hết nửa ngày thứ năm tuần sau nhưng các trung tâm buôn bán và chợ búa thì hầu như không bao giờ đóng cửa.

nhung-dieu-ki-dieu-dubai3

Trước đây, Dubai là nơi buôn bán ngọc trai rất nổi tiếng, nhưng bắt đầu từ những năm 30, kinh doanh ngọc đã giảm dần và thay vào đó là buôn bán vàng. Các khu bán vàng luôn nhộn nhịp và là nơi hấp dẫn nhất đối với du khách. Tại đây, vàng và đồ trang sức được chất thành đống đủ các kiểu mang tới cho du khách cảm giác như đi lạc vào kho châu báu của vua chúa Ba Tư trong các câu chuyện cổ tích. Một gram vàng được bán ra với giá từ 10 đến 10,5 USD. Các loại hàng hóa khác như đồ điện tử, máy ảnh và đồng hồ cũng được bán với giá rất rẻ nhờ chính sách hạ thấp thuế nhập khẩu của Chính phủ. Sự hòa quyện giữa màu sắc long lanh, sặc sỡ của vàng, tơ lụa và của các tấm thảm Ba Tư huyền thoại, xen kẽ với mùi hương liệu đặc biệt của xứ sở đạo Hồi tạo nên sức cuốn hút huyền bí đối với mọi du khách.

nhung-dieu-ki-dieu-dubai2

Các cuộc thi đấu cricket, đua ngựa ở đây cũng mang màu sắc rất độc đáo. Ngoài ra còn có các cuộc đua lạc đà, đua thuyền, trượt cát, lặn, câu cá… Các thú vui giải trí quen thuộc khác cũng không vắng mặt như chơi gôn trên các sân cỏ xanh mướt ngoài vùng sa mạc hoặc câu cá trong các khu nước ấm của vùng Vịnh…

Dubai, chỉ cần 15 phút là bạn có thể ra biển, đến sa mạc, ra sân gôn hoặc đến một siêu thị hiện đại bậc nhất thế giới. Những điều kỳ lạ được khám phá và thưởng thức ở nơi đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những ngạc nhiên thú vị về một trung tâm thương mại quốc tế lớn và độc đáo nằm giữa ba châu lục này.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy