Search

Search
Close this search box.

Share

Một vòng London trên xe đạp

Mục lục

Du lịch Anh – Tour du lịch xe đạp mới Trung tâm London của Công ty du lịch Xe đạp London sẽ cho phép bạn đi thăm một danh sách dài những điểm du lịch hấp dẫn của thành phố trong vòng hai tiếng rưỡi.

moi vong london tren xe dap 1

Xe đạp cho phép bạn đi ở một tốc độ vừa phải, có thể ngắm nhìn mọi vật xung quanh – Ảnh: BBC

Để khuyến khích khách du lịch quay trở lại các điểm đến ưa thích của họ và khám phá thêm về London, Công ty Xe đạp London đang khuyến khích khách hàng lấy xe đạp sau khi tham gia tour với chương trình đặc biệt “Bike Hire, Bike Tour Combo”. Chỉ cần chi thêm 1 bảng Anh, du khách có thể tiếp tục đi xe đạp trong ngày, thu nhận thêm nhiều kiến thức mới về London.

Các tour được tổ chức hàng ngày (trừ Giáng sinh và năm mới), bắt đầu từ 10g30 và kết thúc vào giờ ăn trưa. Tham gia các tour này khách du lịch sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các điểm tham quan nổi tiếng của London chỉ với 24 USD, trong khi đó với chiếc xe đạp, bạn có thể tiến đến gần mọi thứ, dừng lại và tham gia vào các hoạt động đang diễn ra.

Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu

Bạn sẽ gặp hướng dẫn viên ở khu Gabriel’s Wharf nằm ở bờ nam sông Thames. Sau khi bạn chọn xe đạp và thử phanh, hướng dẫn viên sẽ dẫn bạn và một nhóm nhỏ đi dọc theo bờ nam sông Thames. Con đường bờ sông rộng rãi này luôn nhộn nhịp với những người biểu diễn đường phố và phong cảnh bên sông rất đáng yêu.

Bạn hãy chọn điểm dừng chân đầu tiên ở phía trước một trong những bánh xe Ferris lớn nhất thế giới, vòng đu quay London Eye. Tại đây, du khách thường phải xếp hàng dài chờ đến lượt mình, nhưng hướng dẫn viên sẽ bảo bạn vẫn có thể có tầm nhìn đẹp mà không cần bỏ ra quá nhiều tiền bằng cách trèo lên nhà thờ lớn St Paul.

Tiếp tục đi dọc bờ sông Thames, bạn sẽ dừng lại để nghe câu chuyện về tháp đồng hồ Big Ben và tòa nhà Quốc hội Anh trong khi chụp ảnh làm kỷ niệm.

Ngang qua sông trên cây cầu Lambeth và đi qua những con phố nhỏ vào sân trường Westminster, có thể tận mắt chiêm ngưỡng tháp chuông của tu viện Westminster.

Đi xe đạp qua các con phố nhỏ yên tĩnh sẽ cho bạn cơ hội nhìn ngắm những ngôi nhà cổ bằng gạch đỏ với ô cửa sổ đầy hoa. Một số ngôi nhà có những tấm biển màu xanh da trời, cho du khách biết tên những người nổi tiếng đã từng sống ở đó.

moi vong london tren xe dap 5

Nhà thờ lớn St Paul – Ảnh: Lg15

moi vong london tren xe dap 6

Tòa nhà Quốc hội Anh với tháp đồng hồ Big Ben – Ảnh: Walktalktour

moi vong london tren xe dap 7

Trường Westminster – Ảnh: Knowledgerush

Qua công viên St James, bạn sẽ đến được cung điện Buckingham kịp lúc xem lính thay phiên gác. Ở đây, bạn sẽ tìm hiểu lịch sử của cung điện và cùng hòa vào đám đông du khách chụp ảnh trước cổng vàng của Buckingham. Để xem nữ hoàng có mặt không, hãy tìm lá cờ của bà trên đỉnh cung điện.

Nếu đó là một ngày đẹp trời, người hướng dẫn thậm chí có thể cho bạn tùy chọn đi xe đạp qua công viên Hyde, nơi có đài phun nước tưởng niệm dành cho Diana, công nương Xứ Wales. Ở đây, từng bầy thiên nga thong thả “nổi” trên mặt ao, còn người London thì khoan khoái tận hưởng ánh nắng mặt trời ấm áp.

Bây giờ, quay trở lại trung tâm London, bạn sẽ phải xuống xe đạp và dắt xe xuống những bậc thềm đông đúc của quảng trường Trafalgar. Nếu nhìn lên, bạn sẽ thấy Lord Nelson – vị anh hùng rất được yêu thích của nhân dân Anh – nhìn xuống từ tượng đài Nelson’s Column nổi tiếng, điểm nhấn của quảng trường.

Lại trèo lên xe đạp, bạn đi qua quảng trường Leicester và phố Tàu vào khu chợ lớn Covent Garden. Nhìn ngắm những món quà lưu niệm thủ công được bày bán và hít hà mùi bánh xốp nóng Ben’s Cookies nổi tiếng, bạn cũng sẽ được xem các nhạc sĩ biểu diễn trên quảng trường lát đá cuội.

Thỉnh thoảng bạn phải đạp xe hòa vào dòng xe cộ trên đường, vì thế hãy chú ý những chiếc taxi đen và xe buýt hai tầng. Mỗi hướng dẫn viên đều mang theo một bộ đồ sửa xe nên đừng lo nếu xe của bạn bị xịt lốp hay tuột xích.

Bạn lại đi tiếp tới Smithfield, một trong những chợ bán thịt lâu đời nhất của London, giờ đã chuyển thành một trong những khu chợ hiện đại nhất châu Âu. Sau đó dừng lại ở nhà thờ St Paul trước khi đi trở lại bên kia sông, về điểm xuất phát.

Bắt đầu từ tháng tư, bạn có thể kết thúc tour du lịch của mình bằng việc dừng lại thưởng thức một đĩa cá và khoai tây chiên truyền thống của Anh.

Nếu muốn đi xa thêm một vài dặm, bạn có thể đi theo tour East chín dặm, bao gồm nhà hát Shakespeare, những bến cảng cũ của London và khu đa văn hóa East End. Hoặc tour Royal West 14 km, trong đó có góc phát ngôn – nơi mọi người được tự do nói mọi thứ.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy