Search

Search
Close this search box.

Share

Người Hoa ở New York kinh doanh du lịch

Mục lục

Các hãng du lịch của người Hoa ở Chinatown thường tổ chức những tour ngắn ngày tới nhiều danh lam thắng cảnh gần New York như thác nước Niagara nằm giữa biên giới Mỹ – Canada, TP. Philadelphia – nơi thông qua bản hiến pháp năm 1776 thành lập Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, TP. Boston của tiểu bang Massachussets hay thủ đô Washington… Những tour du lịch cũng có thể kéo dài nhiều ngày tới Ottawa, Toronto hay vùng hồ “Nghìn đảo” của Canada. Đối tượng khách của các hãng du lịch người Hoa là tầng lớp trung lưu chiếm đa số trong tổng dân số ở New York.

chuyennuocmy_4a

Phố Trung Hoa ở New York Ảnh: Wikipedia

chuyennuocmy_4b

Thác nước Niagara nằm giữa biên giới Mỹ – Canada Ảnh: galenfrysinger.com

Với phương tiện chủ yếu là ôtô, các tour du lịch do người Hoa tổ chức đã tạo ra một nét rất riêng vừa thể hiện tính linh hoạt, vừa đa dạng về hình thức thu hút du khách. Những tour du lịch này cũng có thể được kết hợp với việc đưa khách tới thăm quan và vui chơi tại các casino ở Atlantic City (bang New Jersey) hay Connecticut… Cũng giống như các hãng du lịch khác ở New York, việc đăng ký tour của du khách thường được tiến hành qua mạng Internet. Tuy nhiên, các đại lý bán vé của người Hoa vẫn sẵn sàng phục vụ du khách đến mua tour trực tiếp ở Chinatown.

Để tăng doanh thu, các hãng du lịch thường áp dụng nhiều biện pháp khuyến mại như mua nhiều được tặng thêm vé (cung cấp đầy đủ dịch vụ vận chuyển, ăn nghỉ, phí tham quan); đặc biệt ưu tiên cho các gia đình (gia đình 4 người sẽ được miễn phí một vé). Lợi thế cạnh tranh của các tour du lịch do người Hoa tổ chức là giá rẻ, thuận tiện, nhanh chóng và sự tận tình trong việc phục vụ du khách của nhân viên.

Biện pháp giảm giá tour chủ yếu xuất phát từ giảm chi phí thuê lao động: sinh viên làm thêm, lao động kiêm nhiệm nhiều việc khác nhau; đồng thời khai thác triệt để dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi tại các “đầu cầu” Chinatown ở những điểm đến trong hành trình tour. Cho đến thời điểm này, khu Chinatown của người Hoa đã xuất hiện ở hầu hết các thành phố lớn trên khắp nước Mỹ. Đây là một nét đặc trưng tiêu biểu của cộng đồng người Hoa trên đất Mỹ, tạo điều kiện thuận lợi để các hãng du lịch người Hoa có thể thiết lập mạng lưới liên kết hoạt động, tổ chức tour, tuyến hiệu quả, giá cả cạnh tranh với các hãng du lịch tại Mỹ mà vẫn đảm bảo chất lượng tour. Hệ thống các nhà nghỉ giá rẻ của người Hoa hay người bản địa như Holiday Inn là lựa chọn số một của các hãng du lịch ở Chinatown.

Xem thêm: Tour du lịch Mỹ

Tiếng lành đồn xa

Những biện pháp giảm giá thành tour du lịch của người Hoa đã phát huy hiệu quả rất rõ rệt. Có thể nói, các hãng du lịch giá rẻ của người Hoa đã trụ vững và cạnh tranh thành công với các hãng du lịch có tên tuổi ở New York. Giờ đây du khách tìm đến các hãng tổ chức tour của người Hoa không chỉ có người gốc châu Á mà cả người Mỹ hay du khách đến từ nhiều vùng khác nhau trên thế giới.

chuyennuocmy_4c

Khu phố của người Hoa ở New York luôn tấp nập – Ảnh: Wikipedia

Trước các kỳ nghỉ dài mà người Mỹ gọi là “long weekend”, du khách tấp nập chờ mua vé tại nhiều văn phòng tổ chức tour của người Hoa. Do nhu cầu luôn ở mức cao, nên các đại lý thường tỏ thái độ rất vui vẻ mỗi khi có khách hàng trả lại vé, hoãn hay huỷ chuyến đi. Cách tổ chức tour giá rẻ rất thích hợp với một trung tâm đô thị lớn, đa sắc tộc với nhiều mức sống khác nhau như New York.

Sự đa dạng của thành phố thể hiện rõ nét ở mức thu nhập bình quân đầu người. Ngoài những ông vua không ngai thống trị nền tài chính – tiền tệ Mỹ ở Phố Wall nổi tiếng hay giới chức lương cao, đa số người dân New York là những lao động làm công ăn lương, hoặc dân di cư có thu nhập thấp. Đây chính là đối tượng khách hàng chủ yếu và thường xuyên của các tour du lịch giá rẻ do người Hoa tổ chức.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy