Share

Du lịch Hoàn Mỹ: Người lớn tuổi cần chuẩn bị gì khi đi du lịch

Mục lục

Đi du lịch là cách tốt nhất để nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ cho người lớn tuổi, giúp họ trở nên yêu cuộc sống hơn. Tham khảo các kinh nghiệm du lịch cho người cao tuổi để chuẩn bị cho mình chuyến đi chơi ý nghĩa và trọn vẹn nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hoa Kỳ dành cho người cao tuổi

Không còn vướng bận công việc hay lo cho con cái, người cao tuổi thường chọn đi du lịch nhằm tạo thêm niềm vui sống. Tuy nhiên, khi tuổi cao, việc đi du lịch của người già cũng mất nhiều công chuẩn bị và cân nhắc hơn. Hãy để những người cao tuổi có một chuyến du lịch thật lý tưởng bằng việc tham khảo những kinh nghiệm du lịch cho người cao tuổi sau đây.

Xem thêm: Tour du lịch Mỹ

Thời điểm nào thích hợp để đi du lịch Mỹ

Khí hậu mùa thu ở đây khá mát mẻ với nhiệt dao động khoảng 15 – 23 độ C. Thời tiết phần lớn khô ráo, thi thoảng mới xuất hiện những cơn mưa rào. Cuối thu, những cánh rừng bắt đầu thay lá cũng là lúc nhiều người khởi hành chuyến khám phá cảnh đẹp nước Mỹ. Tiết trời dần se lạnh hơn, bạn nên mang thêm áo khoác, khăn quàng để giữ ấm cơ thể.

kinh nghiệm du lịch cho người cao tuổi - Ngắm cảnh sắc thiên nhiên mùa thu lãng mạn.

Ngắm cảnh sắc thiên nhiên mùa thu lãng mạn.

Theo kinh nghiệm du lịch cho người cao tuổi, đây là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để người cao tuổi thăm thú đó đây và khám phá cảnh sắc thiên nhiên quyến rũ của thiên nhiên. Ngắm lá vàng rơi, tắm suối khoáng nóng hay tản bộ trong những ngôi làng cổ là lựa chọn thú vị cho chuyến du ngoạn tuổi già.

Nên đi đâu ở Mỹ?

Những nơi mang sẵn trong mình nhịp sống chậm rãi, bình lặng, không gian thoáng đãng và không khí ôn hòa, mát mẻ, trong lành là sự lựa chọn tối ưu trong cẩm nang kinh nghiệm du lịch cho người cao tuổi.

kinh nghiệm du lịch cho người cao tuổi - Mùa thu yên bình yên bình, đẹp như tranh vẽ tại Kancamagus Highway, tiểu bang Maine (Đông Bắc Mỹ)

Mùa thu yên bình, đẹp như tranh vẽ tại Kancamagus Highway, tiểu bang Maine, nằm ở phía Đông Bắc Mỹ.

Đi du lịch nên mang theo những gì?

Du lịch cho người cao tuổi nên viết ra một danh sách những đồ dùng mình cần mang theo và phải có mọi loại thuốc cần thiết để trong túi cầm tay mang theo bên người và những đồ dùng cá nhân, quần áo… Đặc biệt người cao tuổi nên nhờ hướng dẫn tour bố trí phòng nghỉ tầng trệt, tránh phải lên xuống cầu thang quá nhiều.

kinh nghiệm du lịch cho người cao tuổi - Hãy sử dụng các vali kéo nhỏ cùng một chiếc túi. Bạn có thể mang khoảng 10kg mỗi túi, cách này sẽ giúp ích trong trường hợp chia nhau xách đồ.

Hãy sử dụng các vali kéo nhỏ cùng một chiếc túi. Bạn có thể mang khoảng 10kg mỗi túi, cách này sẽ giúp ích trong trường hợp chia nhau xách đồ.

Đồ dùng khi đi du lịch dành cho người người cao tuổi thường không nhiều như những người trẻ. Tuy nhiên, rất nhiều người cao tuổi lo xa, mang theo hành lý quá nặng khiến việc di chuyển trở nên khó khăn.

Cần kiểm tra sức khỏe trước khi đi du lịch

Những người lớn tuổi trước khi thực hiện một chuyến du lịch dù ngắn hay dài ngày đều nên đi gặp bác sĩ để có thể biết trước tình trạng sức khỏe của mình hiện tại và những cách phòng tránh những nguy hiểm dễ xảy ra cho mình và có được lời khuyên dự phòng hữu ích.

kinh nghiệm du lịch cho người cao tuổi - Nên kiểm tra sức khỏe trước khi đi du lịch để chuẩn bị tốt nhất.

Nên kiểm tra sức khỏe trước khi đi du lịch để chuẩn bị tốt nhất.

Đặc biệt, với những người bị bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch,… chỉ nên đi du lịch khi tình trạng bệnh đã ổn. Tuy nhiên cũng cần tham khảo trước ý kiến của bác sĩ về việc thay đổi môi trường, nhiệt độ, giờ giấc sinh hoạt, thức ăn,… có thể gây ảnh hưởng đến bệnh khi đã ổn định hay không và xin những lời khuyên dự phòng hữu ích.

Chế độ ăn khi đi du lịch như thế nào cho phù hợp?

Dù đi du lịch ngắn ngày hay dài ngày thì người cao tuổi vẫn nên giữ cho mình một chế độ ăn uống hợp lý phù hợp với tình trạng sức khỏe của chính mình.

kinh nghiệm du lịch cho người cao tuổi - Cần có chế độ ăn uống điều độ và hợp vê sinh khi đi du lịch.

Cần có chế độ ăn uống điều độ và hợp vê sinh khi đi du lịch.

Trước khi đi, người cao tuổi nên tham khảo thực đơn tour, nếu có nhiều món ăn phải kiêng hoặc gây xung đột với thuốc đang dùng, cần báo trước với công ty du lịch để điều chỉnh, hoặc tự chuẩn bị thức ăn mang theo.

Lưu ý nên mua bảo hiểm du lịch cho chuyến đi

Đối với người cao tuổi khi du lịch cần quan tâm đến vấn đề bảo hiểm để phòng các rủi ro ngoài ý muốn. Hiện nay, các chương trình tour du lịch, tour Mỹ thăm thân cho người lớn tuổi trong và ngoài nước của nhiều công ty du lịch đều tính giá trọn gói, gồm đầy đủ các loại thuế, phí và tặng thêm bảo hiểm du lịch. Vì vậy, cần tham khảo kỹ giá và cân nhắc để lựa chọn gói du lịch hợp lý.

Ngoài ra, phòng nghỉ dành cho người cao tuổi nên bố trí ở tầng thấp, dễ di chuyển, tránh lên xuống cầu thang quá nhiều. Nên dành thời gian để ngủ đủ giấc trước và trong suốt chuyến đi để giữ sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái suốt chuyến đi. Người thân ở nhà cũng nên xin số điện thoại của hướng dẫn viên để theo dõi lịch trình và nắm bắt tình hình nếu có các sự cố xảy ra.

Kinh nghiệm khi chọn tour du lịch cho người cao tuổi

Những tour du lịch thiết kế dành riêng cho người cao tuổi nên lưu ý đến các vấn đề cơ bản sau:

  • Lịch trình không quá dày
  • Nội dung tham quan được thiết kế thong thả, nhẹ nhàng
  • Khí hậu điểm đến dễ chịu
  • Thực đơn trong mỗi bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng, phù hợp với sức khỏe và sở thích của người già
  • Điểm tham quan phù hợp
  • Các phương tiện di chuyển,
  • Các tiêu chuẩn dịch vụ như khách sạn, ăn uống,…
  • Các hoạt động đòi hỏi thể lực như tắm biển, lặn biển, đi bộ, leo núi,…

kinh nghiệm du lịch cho người cao tuổi - Chọn tour riêng cho người cao tuổi để phù hợp với sức khỏe và giúp người lớn tuổi có thêm nhiều bạn bè mới

Chọn tour riêng cho người cao tuổi để phù hợp với sức khỏe và giúp người lớn tuổi có thêm nhiều bạn bè mới.

Dựa vào các tiêu chí từ kinh nghiệm du lịch cho người cao tuổi trên, con cái có thể lựa chọn những tour phù hợp cho bố mẹ của mình. Ngày nay, loại hình dịch vụ du lịch này rất nhiều, tuy nhiên rất khó để tìm được một công ty uy tín chất lượng.

Du lịch Hoàn mỹ với thương hiệu hơn 20 năm “Chuyên tour Mỹ” là công ty chuyên tổ chức các tour du lịch cao cấp dành cho giới trung niên, trung lưu và hưu trí. Là một trong những công ty uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp được rất hiều khách hàng lựa chọn và đánh giá cao.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Đền Asakusa Kannon hay còn được gọi là Sensoji, là ngôi đền Phật giáo cổ nhất...
Đền Asakusa Kannon hay còn được gọi là Sensoji, là ngôi đền Phật giáo cổ nhất...
Công viên Nabana no Sato nằm trên đảo Nagashima, thuộc tỉnh Mie, Nhật Bản. Đây là...
Công viên Nabana no Sato nằm trên đảo Nagashima, thuộc tỉnh Mie, Nhật Bản. Đây là...

@dulichHoanMy