Share

Những hầm rượu đẹp nhất thế giới

Mục lục

Có thể bạn không biết nhiều về cánh đồng nho, quy trình làm rượu từ nho hay phương pháp cất giữ chúng, nhưng nếu được dạo chơi và thưởng thức những loại rượu ngon nhất thế giới tại các hầm rượu nổi tiếng thì chắc chắn mọi giác quan của bạn sẽ được thức tỉnh.

Một cuốn sách vừa xuất bản có tên “Những hầm rượu đẹp nhất thế giới” của tác giả Jurgen Lijicops, một chuyên gia về rượu, đã gây được sự chú ý và cảm tình của đông đảo bạn đọc. Cuốn sách viết về những hầm rượu độc đáo, có một không hai trên thế giới về cả kiến trúc lẫn tên tuổi các loại rượu. Đặc biệt hơn nữa là các hầm rượu này đều nằm trong khuôn viên kiến trúc của các nhà hàng hay khách sạn sang trọng. Và dưới đây là tuyển tập các hầm rượu được bình chọn là đẹp nhất:

Hầm rượu ở khách sạn Marques de Riscal, Tây Ban Nha

Là khách sạn mới được xây dựng bên trên những hầm rượu lịch sử của nhà máy rượu Vinos de los Herederos nổi tiếng của Tây Ban Nha. Những hầm rượu sơ khai nằm bên dưới khách sạn được xây dựng từ năm 1858 với hành lang đá cất chứa những thùng rượu lâu năm nhất từ thế kỷ 19.

ham ruou 1

Kiến trúc lượn sóng với 3 màu độc đáo tượng trưng về rượu của khách sạn

Khách sạn, do kiến trúc sư danh tiếng Frank O. Gehry thiết kế theo phong cách hiện đại, không chỉ là một toà nhà nổi bật, mà còn là nơi hoàn hảo cho những người có thú vui thưởng thức rượu. Khách sạn được thiết kế theo kiểu lượn sóng với đầy đủ 3 màu đặc trưng cho rượu: màu hồng tượng trưng cho nhãn hiệu rượu, màu vàng tượng trưng cho bề mặt bao phủ rượu và màu bạc tượng trưng cho nắp chai rượu. Ngoài ra, khách sạn còn có cả dịch vụ spa sử dụng chiết xuất từ nho làm liệu pháp trị liệu.

Hầm rượu ở khách sạn Pudong Shangri-La, Trung Quốc

Tháp Grand Tower thuộc khách sạn Pudong Shangri-La, Thượng Hải, có một phòng trưng bày duy nhất về rượu bằng đồng. Nơi đây cất trữ hơn 2.000 chai rượu và đặc biệt phương pháp lưu giữ rượu truyền thống đã được thay thế bằng phương pháp hiện đại của Trung Quốc.

ham ruou 2

Hơn 2.000 chai rượu được trưng bày trong phòng triển lãm đặc biệt bằng đồng

Dọc theo những bức tường được thắp sáng với những tảng đá trắng, đỏ biểu thị màu sắc của rượu, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như được thưởng thức một bản giao hưởng bắt mắt cho những món ăn ngon trong một khách sạn đẹp của thành phố.

Hầm rượu ở nhà hàng La Tour d’Argent, Pháp

La Tour d’Argent là nhà hàng cổ nhất ở Paris. Nằm bên bờ sông Seine, La Tour d’Argent có những phòng ăn sang trọng và lịch lãm. Đến đây, du khách có thể ngắm dòng sông Sein huyền thoại hay nhà thờ Notre Dame và nhớ lại lịch sử của nhà hàng từ năm 1582 khi đó chỉ là một quán trọ và hầm rượu đầu tiên của nhà hàng cũng đã được xây dựng từ hồi đó. Cho đến năm 1980, hầm rượu có thêm tầng hai và những loại rượu lâu năm nhất cũng đã có mặt tại đây. Có những chai rượu có niên đại từ năm 1858, có những chai có từ trước Cách mạng Pháp. Những chai rượu được xếp thành đường thẳng, sẵn có ở bất cứ đâu khi bạn bước vào, thậm chí ngay cả trên lối đi hẹp.

ham ruou 3

La Tour d’Argent – nhà hàng cổ nhất ở Paris – tại đây du khách có thể thưởng thức rượu và ngắm quang cảnh tuyệt vời của Paris

Hầm rượu khách sạn Radisson SAS Hotel, Anh

Nếu đi thẳng tới quán rượu của khách sạn Radisson SAS, bạn sẽ được thưởng thức loại đồ uống trong không khí giàu kịch nghệ nhất. Các “thiên thần rượu” sẽ bay lơ lửng trên đầu và lấy cho bạn loại rượu yêu thích nhất từ tháp rượu cao 13 mét. Với kiểu hầm rượu độc đáo trên mặt đất này, bạn có thể vừa nhấm nháp những ly rượu ngon vừa thưởng thức các màn trình diễn đẹp mắt, điêu luyện của các thiên thần.

ham ruou 4

Tháp rượu cao 13 mét và tiết mục trình diễn của các thiên thần

Hầm rượu ở khách sạn Ritz-Carlton Half Moon Bay, Mỹ

Khách sạn 5 sao, Ritz-Carlton Half Moon Bay, cách San Francisco khoảng 30 dặm về phía nam, nhìn ra biển Thái Bình Dương, được biết đến với hầm rượu mang đặc trưng của một cửa hàng chuyên bài trí các loại rượu sang trọng và đắt tiền. Các phòng nối nhau tạo cảm giác giống như một câu lạc bộ dành cho các quý ông, những người yêu rượu thường xuyên tụ tập và thưởng thức những mẫu rượu ngon nhất. Bạn có thể ngồi quanh chiếc bàn gỗ hay trên ghế bành và nhấm nháp những ly rượu, trò chuyện về các loại rượu trong không khí thật ấm cúng. Ở đây, có đến một bộ sưu tập gồm 5.000 chai rượu ngon nhất thế giới.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy