Search

Search
Close this search box.

Share

Du lịch Canada: Những món quà từ Quebec

Mục lục

Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để gia nhập đoàn du khách cùng Du lịch Hoàn Mỹ bay đến Quebec, một bang phồn thịnh nhất Canada với cảnh quan tuyệt đẹp cùng màu sắc trọn đủ rõ nét bốn mùa trong năm.

Ghé thăm thành phố Quebec lãng mạn trong sắc trời mùa thu

Làm sao lòng bạn không đắm say, sinh tính lãng mạn cho được trước cảnh rừng lá phong tỏa rộng toàn một màu vàng nâu dịu mắt thỉnh thoảng có đổm phong đỏ đậm. Một nét đặc thù khác của thành phố Quebec với thủ phủ là thành phố Montreal – nơi mà đa phần người dân sử dụng tiếng Pháp để giao tiếp.

thành phố quebec - Ghé thăm Quebec - Vấn vương bức thư tình mùa đông.
Ghé thăm Quebec – Vấn vương bức thư tình mùa đông.

Cho nên, cả những món ăn địa phương ở đây cũng thường có tên nghe rất Pháp. Ví dụ như: “tourtiere” , tức thịt heo hoặc bò hoặc bê băm nhuyễn hầm thành loại pa-tê thơm lừng, một trong những món ăn không thể thiếu vào đêm Giáng sinh, đêm giao thừa đón mừng năm mới.

Hoặc là “pouding chômeur”, loại bánh ngọt mềm với xi-rô cây phong được các bà nội trợ Québec chế biến từ hồi Đại khủng hoảng kinh tế những năm 30 của thế kỷ XX. Chất liệu bình dân, giá rẻ nhưng để lại hương vị nhớ đời.

Xem thêm: tour du lịch Mỹ

Những đặc trưng ẩm thực tại thành phố Quebec

Và những món quà mang đậm hương vị, màu sắc Quebec chính là pho mát, rượu táo, rượu vang, xúc xích… Trong đó, đặc biệt nhất chính là sirô và đường, được làm từ nhựa cây phong. Có lẽ không sai khi kể rằng chất ngọt này là đặc sản số một của Canada nói chung và Québec nói riêng. Vì nó đã được thổ dân da đỏ tại đây khai thác từ hàng mấy ngàn năm về trước.

Canada mỗi năm xuất khẩu lượng sirô cây phong trị giá gần 200 triệu đôla Canada, còn lá phong là một trong những biểu tượng của hai bang Québec, Ontario lẫn của quốc gia Bắc Mỹ này. Chiếc lá phong màu đỏ còn đậm nét trên quốc kỳ Canada. Rừng lá phong pha trộn màu đỏ, màu nâu, màu vàng đẹp mắt chính là một trong những yếu tố hàng đầu góp phần cho ngành du lịch thành phố Quebec hút khách quốc tế khi mùa Thu đến.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy