Thị thực là một trong những thủ tục quan trọng khi bạn đi ra nước ngoài. Có một số nước sẽ yêu cầu bạn xuất trình visa khi nhập cảnh. Tuy nhiên, cũng một số nước miễn thị thực đối với công đân tùy thuộc vào chính sách ngoại giao giữa các quốc gia với nhau.

Visa miễn thị thực là gì?

Visa miễn thị thực chính là việc quốc gia cho phép công dân của quốc gai khác vào nhập cảnh hoặc cư trú trong một thời gian nhất định tùy thuộc theo từng trường hợp và thời điểm. Lúc này, bạn sẽ không phải làm các thủ tục cũng như đóng các khoản lệ phí liên quan đến việc xuất nhập cảnh.

miễn thị thực - Miễn visa giúp bạn có thể đi lại giữa các nước dễ dàng hơn.
Miễn visa giúp bạn có thể đi lại giữa các nước dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tuân thủ đúng thời hạn cho phép nhập cảnh. Khi hết thời hạn miễn thị thực, bạn có quyền xin cấp mới giấy miễn visa để có thể nhập cảnh lại vào quốc gia đó theo mục đích chuyến đi của bạn.

Các nước miễn thị thực cho người Việt Nam

Công dân mang hộ chiếu Việt Nam loại phổ thông có thể nhập cảnh một số nước dưới đây mà không cần visa với thời hạn tối đa là 30 ngày.

  • Singapore : 30 ngày

  • Thái Lan : 30 ngày

  • Indonesia : 30 ngày

  • Lào : 30 ngày

  • Philipines: 21 ngày

Ngoài ra, nếu mang Hộ chiếu công vụ hoặc ngoại giao thì còn một số nước khác cũng không cần visa.

Để cập nhật các quy định về miễn thị thực giữa Việt Nam với các nước, bạn có thể truy cập tại trang web của Bộ Ngoại Giao: http://mofa.gov.vn, tại mục công tác lãnh sự.

Mặc dù là chọn đi tự túc, nhưng đối với các nước không miễn thị thực như du lịch Mỹ bạn cũng có thể xin tư vấn tại các công ty du lịch về đường đi nước bước. Tham khảo thêm các tour du lịch tại nước mà bạn muốn đến để có thêm thông tin trước khi lên đường.

Thảo Dung

Theo MaskOnline
Ngày 20-04-2011