Một mùa du lịch biển nữa lại đang tới thật gần. Thả mình nô đùa giữa làn sóng biển xanh mát hay lang thang cùng bạn bè dọc bãi cát trắng mịn, thưởng thức hải sản đang hứa hẹn một kì nghỉ đi biển tuyệt diệu giữa ngày hè oi ả. Những đồ đi biển cần mang theo cho chuyến du lịch sắp tới

Đi biển cần chuẩn bị những gì? Đi biển nên mang gì theo mặc? 

Du lịch biển đã trở nên quá quen thuộc nhưng trước mỗi chuyến đi để tránh sự bối rối làm mình dễ bỏ quên những đồ đi biển quan trọng nhất, kết quả là khi đến nơi không đủ vật dụng cần thiết sẽ làm mất đi cảm xúc. Hãy bỏ túi những bí kíp “vàng” để chuẩn bị những đồ đi biểncần thiết cho chuyến đi chơi trọn vẹn nhé.

12 món đồ đi biển nam/ nữ/ bà bầu/ nhóm/ lớp/ gia đình không thể thiếu 

Danh sách gợi ý 12 item đồ cần chuẩn bị cho chuyến đi biển vào dịp lễ, nghỉ dưỡng sắp tới:

  1. Kem chống nắng
  2. Lưu ý mang gì khi đi biển? Chuẩn bị đồ đi biển mang dép xốp hay giày thể thao?
  3. Chuẩn bị đồ đi biển nên mặc áo gì? Váy 2 dây đi biển có được không?
  4. Mang theo khăn lông đi biển, tại sao không?
  5. Vật bất ly thân khi mang đồ đi biển là kính mát, mũ rộng vành
  6. Quần short, váy maxi, đầm 2 dây đi biển
  7. Đồ lót
  8. Bàn chải đánh răng
  9. Túi to – Gu thời trang của quý cô sành điệu
  10. Khuyên tai và vòng tay
  11. Những đồ cần thiết khi đi biển mà bạn cần đem để chăm sóc làn da của mình
  12. Dầu gội và dầu xả

1. Kem chống nắng

Đây là vật bất ly thân khi đi du lịch, đặc biệt là đồ đi biển. Vì vậy hãy để kem chống nắng ở vị trí dễ lấy nhất trong túi hành lý để khi dùng chỉ cần thò tay là có ngay.

Kem chống nắng là đồ bất ly thân khi đi du lịch biển (ảnh minh họa)

Kem chống nắng là đồ bất ly thân khi đi du lịch biển (ảnh minh họa)

Kem chống nắng và những điều cần biết về chỉ số SPF .

1.1 Độ SPF là gì?

Độ SPF (Sun Protection Factor – yếu tố chống nắng) càng cao thì càng có khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời càng lâu.

1.2 1 độ (chỉ số) SPF là gì?

Có nghĩa là kem chống nắng này có khả năng lọc tia tử ngoại một cách tối đa trong môi trường ngoài trời là trong 15 phút. Kem chống nắng thông thường có chỉ số (độ) SPF khoảng 15 đến 45.
Ví dụ: Kem chống nắng SPF 35: bảo vê da trong 525 phút (=15×35) tương đương 7 tiếng.

1.3 Cách chọn kem chống nắng:

Sử dụng hằng ngày: chọn độ SPF từ 25 đến 35 
Sử dụng hoạt động ngoài trời (đi biển): 
nên chọn loại có SPF từ 35 đến 45

1.4 Kem chống nắng hoạt động như thế nào?

Đa số kem chống nắng đều phát huy tác dụng dù bạn trong mát hay ngoài nắng, chỉ một số ít kem chống nắng cao cấp như Clinique, hay Shiseido, Lancôme, có khả năng bảo toàn tác dụng của SPF khi bạn vào trong mát, giúp kéo dài thời gian chống nắng của sản phẩm.

Sử dụng kem chống nắng để hạn chế các tia gây hại chiếu vào da. - đồ đi biển

Sử dụng kem chống nắng để hạn chế các tia gây hại chiếu vào da.

1.5 Cách thoa kem chống nắng

Luôn nhớ thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra nắng để kem có đủ thời gian phát huy tác dụng. Hãy thoa kem nhẹ nhàng, lan đều khắp những phần da tiếp xúc với nắng. Để đạt được hiệu quả cao hãy thoa lại kem mỗi giờ một lần

Ngoài kem chống nắng, bạn cũng nên sử dụng loại kem dưỡng da sau khi ra nắng (after sun lotion) để làm cho làn da mềm mại, mịn màng. Nó còn giúp phục hồi lại làn da sau một ngày tiếp xúc với ánh nắng.

2. Lưu ý mang gì khi đi biển? Chuẩn bị đồ đi biển mang dép xốp hay giày thể thao?

Các loại giày cao gót không phải là bạn thân của bãi biển. Bạn cần các loại dép nhẹ, thoáng, loại xỏ ngón để đi dạo. Vì nếu mang giày thể thao, cát dính vào bên trong sẽ rất khó chịu, hoặc để ẩm sẽ dễ tạo mùi hôi.

Những đôi giày đế thấp đơn giản cũng là một lựa chọn đồ đi biển xinh xắn cho cô nàng điệu đà.
Những đôi giày đế thấp đơn giản cũng là một lựa chọn đồ đi biển xinh xắn cho cô nàng điệu đà.

3. Chuẩn bị đồ đi biển nên mặc áo gì? Váy 2 dây đi biển có được không?

Khi chuẩn bị đồ đi biển mà bỏ qua áo bơi thì sẽ giống như đi cày mà quên con trâu! Dĩ nhiên bạn có thể thuê nhưng sẽ không đảm bảo vệ sinh. Vì thế, đừng bao giờ quên áo bơi nhé.

Diện những bộ trang phục đồ đi biển yêu thích sẽ giúp mình tự tin, thoải mái hơn.
Diện những bộ trang phục đồ đi biển yêu thích sẽ giúp mình tự tin, thoải mái hơn.

Chọn bộ bikini hay đồ bơi một mảnh là tuỳ dáng người và tính cách của bạn. Nhưng có nhất thiết phải ăn vận kín mít trong thiên nhiên tươi đẹp và trong lành nhường kia? Một bộ bikini luôn là lựa chọn hoàn hảo.

4. Mang theo khăn lông đi biển, tại sao không?

Thật là bất tiện nếu bơi xong, lên bờ và đi lại trong tình trang người ướt sũng, nước chảy ròng ròng, nếu có cả gió lạnh thì thật là không tốt cho sức khỏe của bạn chút nào. Hãy chuẩn bị khăn lông loại to, có thể giúp bạn quấn quanh người cho đỡ lạnh.

5. Vật bất ly thân khi mang đồ đi biển là kính mát, mũ rộng vành

Da đầu của bạn cũng có thể bị tổn thương nếu như phơi nắng quá lâu. Vì vậy đừng quên mang theo một chiếc mũ rộng vành để bảo vệ cho cả khuôn mặt và mái tóc.

Một chiếc mũ rộng vành vừa che nắng, vừa làm bạn trông xinh xắn hơn nữa đấy trong đồ đi biển

Một chiếc mũ rộng vành vừa che nắng, vừa làm bạn trông xinh xắn hơn nữa đấy.

Những chiếc kính mát sẽ không chỉ giúp bảo vệ đôi mắt mà còn giúp hạn chế việc xuất hiện các vết nhăn quanh mắt. Đây là hai vật dụng không thể thiếu khi chuẩn bị đồ đi biển.

6. Quần short, váy maxi, đầm 2 dây đi biển

Khi đi biển, hãy quên những chiếc quần jeans bó sát nóng nực hay váy dài, áo dày. Thứ bạn cần là các loại trang phục mát mẻ, thấm hút mồ hôi và dễ vận động.

chuan bi do di du lich bien

Quần soóc, áo hai dây, váy maxi luôn là những trang phục thích hợp khi đi dạo trên biển.

7. Đồ lót

Rất nhiều người chịu cảnh dở khóc dở cười vì quên món đồ nhỏ xíu nhưng quan trọng này. Bạn nên bỏ đồ lót vào một chiếc túi nylon nhỏ trước khi cho vào valy để tránh “thất lạc”.

Chuẩn bị đồ đi biển với trang phục thoải mái, thong thả dạo mát dưới bờ biển còn gì tuyệt vời hơn.
Chuẩn bị đồ đi biển với trang phục thoải mái, thong thả dạo mát dưới bờ biển còn gì tuyệt vời hơn.

8. Bàn chải đánh răng

Trong những thứ cần chuẩn bị đồ đi biển thì bàn chải đánh răng được xem là thứ vật dụng dễ quên mang theo nhất của du khách. Tuy khách sạn nào cũng có bàn chải nhưng tốt nhất là bạn mang theo chiếc bàn chải yêu quý của mình, vì nếu không quen, bạn sẽ không thể nào đánh nổi loại bàn chải vừa thô, vừa cứng này.

9. Túi to – Gu thời trang của quý cô sành điệu

Sự sành điệu của bạn sẽ càng được lộ diện thì khi đi biển bạn mang theo những chiếc túi to rộng, hợp thời trang. Ngoài ra chúng còn giúp bạn đựng được những vật dụng cần thiết khi đi biển khác như quần, áo, kem dưỡng, điện thoại…

mang gi khi di bien

Nhưng không những thế mà chiếc túi nhỏ lại không tại nên sự khác biệt, thử diện một chiếc túi cói mà xem, trông bạn thật vintage như một quý cô dịu dàng khiến bao ánh mắt phải ngừng lại ‘săn đón’.

10. Khuyên tai và vòng tay

Những đôi khuyên và vòng tai luôn tạo ấn tượng nữ tính, mang chúng đi cũng không tồi đâu. Mùa này, tông màu rực rỡ như ánh kim, cam, đỏ, xanh hay tím đang lên ngôi.

Các loại vòng tay, trang sức trẻ trung nhưng không kém phần cá tính khi chuẩn bị đồ đi biển cho dịp nghỉ lễ sắp đến.
Các loại vòng tay, trang sức trẻ trung nhưng không kém phần cá tính khi chuẩn bị đồ đi biển cho dịp nghỉ lễ sắp đến.

Những chiếc vòng tay tone sur tone với đồ đi biển sẽ làm bạn trông thật ‘biết cách ăn mặc’. Chắc chắn đây là một điểm hấp dẫn mà bất kì người con gái nào cũng sẽ có cách tại nên sự khác biệt cho riêng mình.

11. Những đồ cần thiết khi đi biển mà bạn cần đem để chăm sóc làn da của mình

Không cần thiết phải tô trát quá nhiều đồ dùng khi đi biển nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được phép quên chúng. Nên mang theo những mẫu mỹ phẩm theo dạng gói nhỏ, mẫu thử (travel size). Đầy đủ mà lại nhỏ gọn.

Trang bị đồ mỹ phẩm có chỉ số SPF để tránh bị ăn nắng khi đi biển.
Trang bị đồ mỹ phẩm có chỉ số SPF để tránh bị ăn nắng khi đi biển.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn trang điểm nhẹ nhàng, trông thật xinh tươi để check in thì lời khuyên là bạn nên chọn các loại mỹ phẩm (kem nền, phấn phủ,…) có chỉ số chống nắng. Bên cạnh đó, đừng quên bội kem chống nắng loại chống nước và có chỉ số tối thiều SPF 15 trở lên nhé.

11.1 Kem dưỡng da

Kem dưỡng da rất cần thiết trong việc giữ độ ẩm cho da. Nếu bạn đã có một loại kem dưỡng da phù hợp thì hãy tiếp tục sử dụng nó khi đi du lịch. Nếu không, bạn nên chọn loại kem dưỡng da có Vitamin E để giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV.

Khi đi du lịch, không nên trang điểm quá đậm, chỉ nên dùng những gam màu nhẹ nhàng, những sản phẩm dưỡng da giàu độ ẩm để trông bạn thật thoải mái và tự nhiên. Hãy luôn nhớ mang theo kem dưỡng da và kem chống nắng khi chuẩn bị đồ đi biền nhé!

11.2 Son dưỡng môi

Một sản phẩm thật sự cần thiết nữa là son dưỡng môi. Môi của bạn sẽ bị nứt nẻ và cũng cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Vì vậy hãy dùng kem chống nắng cho môi. Vào ban đêm, khi những tác hại của tia UV không còn nữa thì bạn hãy làm cho đôi môi của mình thật mềm và bóng với son dưỡng môi.

11.3 Sữa sửa mặt

Hãy dùng loại sữa rửa mặt được làm từ sữa, có tác dụng tẩy rửa nhẹ nhàng. Vì khi tiếp xúc với nước biển lâu

12. Dầu gội và dầu xả

Tắm biển hàng ngày đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải gội đầu thường xuyên. Muối trong nước biển, Clo trong bể bơi và ánh nắng mặt trời sẽ làm cho tóc bạn bị khô, dễ gãy rụng. Do phải gội đầu thường xuyên nên hãy dùng loại dầu gội dịu nhẹ, có nguồn gốc thiên nhiên thay vì những loại dầu gội có chất tẩy rửa mạnh.

Hãy mang theo loại dầu xả được chiết xuất từ sữa, nó sẽ giúp tóc bạn không bị rối và hạn chế việc phải tạo lại kiểu cho tóc.

Một số bãi biển đẹp bạn có thể tham khảo cho chuyến đi biển

Biển Bãi Cháy (Quảng Ninh)
Biển Trà Cổ (Móng Cái)
Bãi biển Tuần Châu (TP Hạ Long)
Bãi biển Vân Đồn (Quảng Ninh)
Bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng)
Bãi biển Cát Bà (Hải Phòng)
Biển Sầm Sơn (Thanh Hóa)
Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An
Bãi biển Sơn Trà ở thành phố Đà Nẵng
Thành phố Nha Trang (nằm trong thung lũng núi vây 3 phía Bắc – Tây – Nam)
Bãi biển Thiên Cầm – Hà Tĩnh
Biển Mũi Né – Phan Thiết
Bãi biển Vũng Tàu – Hồ Cốc
Bai biển Bến Tre
Bãi biển Vĩnh Hy
Bãi biển Cổ Thạch
Bãi biển Lagi – Bình Thuận
Bãi biển Kiên Giang