Share

Tay vợt gốc Việt tại US Open

Mục lục

Tay vợt trẻ tuổi gốc Việt Daniel Nguyen đang giành được những thành tích ấn tượng tại nước Mỹ, cả trong đánh đôi lãnh đánh đơn. Theo trang tin PresidioSports.com, hồi tháng 5, Nguyen đã giúp đội tuyển Đại học Nam California giành chức vô địch đồng đội nam tại giải vô địch sinh viên toàn Mỹ.

Vào ngày 15.8, Nguyen cùng với J.T.Sundling đã giành chức vô địch đôi nam sau khi hạ cặp đôi S.C.Bangoura và Nathan Pasha cả hai séc trong trận chung kết giải vô địch lứa tuổi 18 toàn quốc của Hiệp hội Quần vợi Mỹ được tổ chức tại Kalamazoo, tiểu bang Michigan.

Ngay trước khi giải đấu tại Kalamazoo chính thức khai cuộc, Nguyen đã có một kỷ niệm đáng nhớ khi cùng Sundling đọ sức với Michael Chang và Paul Goldstein trong một trận đấu biểu diễn. Cặp của Nguyen thua trong trận này nhưng được thử sức với tay vợt lừng danh một thời Michael Chang, người từng vô địch giải Pháp mở rộng vào năm 1989 khi mới 17 tuổi – lập kỷ lục tay vợt trẻ nhất từng đoạt một giải Grand Slam, là một kỷ niệm khó quên đối với một vận động viên còn rất trẻ như Nguyen.

Xem thêm: Tour du lịch Mỹ

“Quả là một vinh dự lớn khi được đối mặt với huyền thoại. Trận đấu thật vui. Đó là một kỷ niệm tuyệt vời”, Nguyen tâm sự.

Nhưng điều kỳ diệu hơn lại đang ở phía trước. Với chiến thắng vào ngày 15.8 vừa qua, Nguyen và Sundling đã được đặc cách vào đấu đôi tại giải Mỹ mở rộng (US Open), giải đấu sẽ khai mạc vào ngày 31.8. US Open là một trong bốn giải Grand Slam của thế giới, những giải kia là Úc mở rộng, Pháp mở rộng và Wimbledon. Ở giải đấu sắp tới, Nguyen sẽ có dịp tung hoành bên cạnh những tên tuổi lớn của thế giới banh nỉ hiện nay.

“Hy vọng chúng tôi sẽ tới đó và có những trận đấu ra trò. Tôi không thể tưởng tượng sẽ như thế nào khi đối đầu với một cặp đôi cỡ như anh em nhà Bryan. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đó”, Sundling phát biểu với báo

Kalamazoo Gazette. Còn Nguyen thì nói về cơ hội được chơi ở một giải Grand Slam: “Thật tuyệt. Thật điên rồ. Tôi nhớ hồi nhỏ thường xem giải US Open. Có lần tôi đã nói với bố mẹ, “Một ngày nào đó con sẽ chơi ở giải này”. Tôi rất hạnh phúc khi có cơ hội ra sân ở đấy”. Còn về khả năng đối đầu với cặp đôi nổi tiếng Bob và Mike Bryan, Nguyen chỉ nói ngắn gọn: “Sẽ thật tuyệt”.

Theo giới thiệu trên trang Collegetennisonline.com, Nguyen sinh năm 1990 tại Long Beach, California. Thần tượng thể thao lớn nhất của anh là tay vợi Thụy Sĩ Roger Federer. Hiện Daniel Nguyen chưa quyết định sẽ theo đuổi con đường quần vợt chuyên nghiệp hay trở thành một nhà kinh doanh.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy