Thị trấn bên sườn đồi này từng là một nghỉ dưỡng mùa hè của hoàng gia, rất gần các bãi biển xinh đẹp và chỉ cách TP Lisbon nửa giờ đi tàu hỏa hoặc ôtô. Thị trấn Sintra đã được công nhận là điểm di sản thế giới UNESCO năm 1995 nhờ có phong cách kiến trúc lãng mạn của thế kỷ 19.

Tham quan

Địa hình đồi mát mẻ đã giúp thị trấn Sintra trở thành một điểm nghỉ dưỡng đồi mùa hè ấn tượng với những vườn cây xanh và các ngôi nhà nguy nga. Những cung điện đẹp nhất nằm trên sườn đồi. Lâu đài Mouros là nơi thú vị cho những cuộc đi dạo lang thang dọc thành lũy có lỗ châu mai. Còn cung điện Nacional da Pena nhìn giống Disney hơn là Bồ Đào Nha thì có một một vẻ bề ngoài xa hoa, không gian bên trong bắt mắt và những khoảng sân vô cùng xanh tốt.

Du lịch Sintra

Một vé kết hợp thăm cả lâu đài và cung điện giá 10 bảng Anh (315.000 đồng). Bạn có thể đến đây bằng tuyến xe buýt số 434, xuất bến bên ngoài văn phòng du lịch hoặc ga tàu hỏa, giá vé 3 bảng Anh (95.000 đồng). Bạn cũng có thể tự đi bộ lên đồi, đây là một trải nghiệm rất thú vị chứ không hề nản lòng như bạn tưởng lúc đầu.

Du lịch Sintra

Cung điện Nacional da Sintra nhìn như thể ai đó đã đặt hai lò sấy lên mái, là một điểm rất đáng xem. Cung điện được xây dựng từ thế kỷ 15 và 16 này có một số phòng được trang trí lộng lẫy đến kinh ngạc. Cung điện mở cửa các ngày trong tuần, trừ thứ tư.

Khách du lịch đến đây thường cũng không bỏ lỡ cung điện Monserrate chỉ cách thị trấn Sintra hai dặm. Nơi đây có những thác nước, lùm cây trải rộng vươn ra ngoài công viên kỷ Jura, những giàn dây leo cây đậu tía và cây hoa trà. Ngoài ra ở đây còn có bãi cỏ đầu tiên của Bồ Đào Nha có hệ thống tưới tiêu do một người Anh trồng từ thế kỷ 19.

Nếu những cung điện lộng lẫy này khiến bạn nhớ đến cuộc sống đời thường bình dị mà sôi động, hãy thẳng tiến Praia Grande, một bãi biển cát vàng với các quán bar và nhà hàng.

Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu

Lưu trú

Du lịch Sintra

Khách sạn & khu nghỉ dưỡng golf sang trọng Penha Longa nằm cách phía nam thị trấn một vài dặm. Nơi đây có các nhà hàng Địa Trung Hải và Nhật Bản, bể bơi trong nhà và ngoài trời, spa Six Senses, sân golf, đường đi dạo trong rừng và đội ngũ nhân viên xuất sắc.

Vào các kỳ nghỉ của học sinh, khách sạn tổ chức một câu lạc bộ dành cho trẻ em từ 5-12 tuổi với các hoạt động như võ thuật, bóng đá. Ngoài ra, nếu được yêu cầu, khách sạn có thể cung cấp dịch vụ chiếu phim và bữa tối.

Nằm trong thị trấn, Lawrence là một khách sạn độc đáo và rất được yêu thích với 16 phòng, gần văn phòng du lịch Sintra. Nếu thích không khí lãng mạn, bạn cũng có thể tìm đến cơ sở lưu trú Residencial Sintra, một ngôi nhà có tuổi đời 150 năm với một bể bơi, khu vườn rộng có nhiều cây xanh và những căn phòng sơn màu pastel được trang bị nội thất đơn giản.

Ẩm thực

Chỉ cách ngôi làng nhỏ Cabriz năm phút đi taxi, nhà hàng Curral dos Caprinos là nơi phải ghé đối với những du khách đến thị trấn Sintra. Khách du lịch thường thích nếm thử món thịt lợn và bò nướng hoặc món tôm. Chúng được treo lủng lẳng trên khung nướng lớn bằng kim loại, trông như những “tác phẩm điêu khắc” béo ngậy, ngon lành.

Những du khách thích ăn cá thường hướng về phía tây nam thị trấn để tới những nhà hàng ở bãi biển rải sỏi Praia do Guincho. Nhà hàng Adraga nằm trên Praia da Adraga, một vũng nhỏ xinh xắn ngay phía tây thị trấn, cũng tính giá cá theo cân nặng nhưng giá cả ở đây khá ổn định và món ăn thì thơm ngon hơn.