Search

Search
Close this search box.

Share

Tiểu bang tổ ong

Mục lục

Utah là tiểu bang miền Tây của Mỹ, có tên bắt nguồn từ ngôn ngữ của bộ tộc da đỏ Ute, nghĩa là “con người của vùng núi”. Sự tương đồng về tôn giáo với khoảng 41% – 60% dân số thuộc Giáo hội Mormon đã có ảnh hưởng lớn đến văn hóa và đời sống của Utah, nơi được coi là một trung tâm về giao thông vận tải, công nghệ thông tin, nghiên cứu khoa học, khai thác khoáng sản và du lịch.

tieu bang to ong

Do sự đa dạng về địa hình, có những khu trượt tuyết được yêu thích hàng đầu thế giới, có 5 công viên quốc gia lớn với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tỷ lệ tội phạm rất thấp… hoạt động du lịch đang trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn của Utah, nhất là sau khi nơi này được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng.

Lịch sử tiểu bang Utah mô tả những người đầu tiên di cư đến vùng đất này đều theo đạo Mormon và mang theo những tổ ong bên mình. Chính vì vậy, hình ảnh tổ ong dần trở thành biểu tượng của Utah, nhằm nói lên đức tính kiên nhẫn, tiết kiệm, kiên định và tự lập của người Utah từ xưa đến nay. Ngày nay, Utah được gọi tên là “tiểu bang tổ ong” (The Beehive State).

Phương An

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy