Search

Search
Close this search box.

Share

Top 3 địa danh không thể bỏ lỡ khi đến Đan Mạch

Mục lục

Chúng ta đều biết đến Đan Mạch với mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Thiên nhiên, con người cùng những dấu ấn văn hóa ở đây khiến ai đã từng ghé qua đều cảm thấy yêu mến chẳng nỡ rời. Nếu như bạn và gia đình đang ấp ủ một chuyến du lịch Đan Mạch thì Du lịch Hoàn Mỹ khuyên bạn đừng nên bỏ lỡ những điểm du lịch nổi tiếng Đan Mạch dưới đây nhé. 

Lâu đài Christiansborg

Nếu có một lần đặt chân đến Đan Mạch, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan lâu đài Christiansborg, nằm trên hòn đảo nhỏ bé Slotsholmen. 

Lâu đài Christiansborg nằm trên Slotsholmen ở Copenhagen, nơi có lịch sử 800 năm là trung tâm quyền lực của Đan Mạch. Cung điện hiện tại được hoàn thành vào năm 1928 và là nơi các vị vua, hoàng hậu đã cai trị trong nhiều thế kỷ. Ngày nay, cung điện được sử dụng mở cửa đón khách tham quan.

(Lâu đài Christiansborg – Ảnh Internet)

Hội trường lớn là phòng hoành tráng nhất trong lâu đài. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy tấm thảm của Nữ hoàng – loạt tấm thảm mô tả 1000 năm lịch sử của Đan Mạch. 11 tấm thảm này là món quà của cộng đồng doanh nghiệp Đan Mạch gửi tặng, đánh dấu dịp sinh nhật lần thứ 50 của Nữ hoàng Margrethe II vào năm 1990. 

Thủ tướng Đan Mạch cũng sử dụng Phòng tiếp tân của lâu đài để cho các công việc liên quan đến các chuyến thăm cấp cao. Có thể nói rằng, công trình này không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn của Đan Mạch mà còn là một địa danh lịch sử đang được bảo tồn và gìn giữ.

Xem thêm: Tour du lịch Châu Âu

Cây cầu Oresund huyền thoại

Cầu Oresund (tiếng địa phương gọi là Øresundsbron) là điểm kết nối nổi tiếng giữa Thụy Điển và Đan Mạch. Cầu Oresund kết nối Amager và Oresund (Đan Mạch) với Skane (Thụy Điển) với tổng chiều dài chỉ hơn 10 dặm (16,4 km). Cây cầu này xuyên qua eo biển Oresund kết nối các khu vực đô thị của Copenhagen và Malmo.

(Cầu Oresund là điểm kết nối nổi tiếng giữa Thụy Điển và Đan Mạch – Ảnh Internet)

Cầu Oresund hỗ trợ 4 làn ở tầng trên phục vụ 6 triệu phương tiện di chuyển mỗi năm và 2 đường ray xe lửa ở tầng dưới vận chuyển thêm 8 triệu người mỗi năm. Vì vậy mà bạn có thể chọn phương tiện đi qua cây cầu này, ngắm cảnh biển tuyệt đẹp bằng ô tô hoặc là tàu hỏa. Băng qua cầu bằng ô tô sẽ mất khoảng 10 phút hay đi chuyến tàu giữa ga Malmo và Copenhagen mất khoảng 35 phút.

Đây là cây cầu dài thứ năm của Châu Âu và là cây cầu đường bộ kết hợp đường sắt dài nhất lục địa châu Âu giành được một số giải thưởng về thiết kế và kỹ thuật. Oresund là một công trình xây dựng đẹp đẽ, dù ngay cả khi bạn ngắm nhìn nó từ xa hay về gần, khi bạn băng qua nó bằng đường bộ hay bằng đường sắt.

Đài phun nước Gefion

Đây chính là một trong số những địa danh mà bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến Đan Mạch. Đài phun nước Gefion nằm trong Công viên Langelinie, là tượng đài lớn nhất ở Copenhagen. Đài phun nước này là một trong những di tích lớn nhất trong thành phố. Đến đài phun nước Gefion, bạn hãy ném một đồng xu và cầu nguyện một điều ước – người ta nói rằng nó sẽ trở thành sự thật.

Hình dáng đài phun nước là hình của nữ thần Gefion đang điều khiển bốn con bò đực và bên dưới là những tầng đá xế. Tác phẩm điêu khắc này được lấy cảm hứng từ truyền thuyết Scandinavia. Theo đó, vị vua Thụy Điển Gylfi đã hứa với nữ thần sinh sản Gefion sẽ đưa tất cả vùng đất mà cô có thể cày được trong một ngày cho cô. 

(Đài phun nước Gefion nằm trong Công viên Langelinie, là tượng đài lớn nhất ở Copenhagen – Ảnh internet)

Sau đó, nữ thần đã biến bốn đứa con trai của mình thành bò và cày nát lãnh thổ rộng lớn từ biển này sang biển khác. Mảnh đất khổng lồ này đã tách ra khỏi bờ biển Thụy Điển và sau đó trở thành một lãnh thổ của Đan Mạch. Nay chính là hòn đảo Zealand.

Đài phun nước mỗi ngày phun ra lượng nước rất lớn, tạo nên cảnh quan kỳ vĩ nơi đây. Và vào ban đêm, nó lại trở lên lấp lánh như những giọt pha lê do được ánh đèn chiếu sáng, trở thành địa điểm lãng mạn nhất mà ai cũng muốn một lần đặt chân đến.

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Khi thời tiết mát mẻ hơn, lộc non đâm chồi, muôn hoa khoe sắc cũng là...
Khi thời tiết mát mẻ hơn, lộc non đâm chồi, muôn hoa khoe sắc cũng là...

@dulichHoanMy