Share

Từ ngữ cần biết mùa World Cup

Mục lục

Ở một châu lục toàn sử dụng tiếng Tây Ban Nha thì Brazil lại là quốc gia duy nhất có hơn 200 triệu người nói tiếng Bồ Đào Nha. Và đa số người dân đất nước Nam Mỹ này luôn sống, ăn, uống và vui với “futebol” (bóng đá) nên khi du lịch Rio de Janeiro và Sao Paulo, bạn nên biết vài từ thông dụng, được nghe đến rất nhiều ở mùa World Cup Brazil.

tungu_01

Santa Teresa rất thu hút du khách, Rio de Janeiro

Chẳng hạn như “Brazuca” là tên của hơn 3.000 “bola de futebol” (trái bóng) mà Adidas sản xuất và cung cấp cho các trận thi đấu World Cup 2014. Bạn sẽ nghe tiếng reo hò không xa lạ khi “golo” (khung thành) bị “chute” (đá) thủng “rede” (lưới) khiến “goleiro” (thủ môn) méo mặt. Cú đá phạt chẳng còn khác lạ với chúng ta vì đó là “Pênalti”.

Xem thêm: Tour du lịch Mỹ

Trận đấu kết thúc, người Brazil khen đã được chứng kiến một “O jojo bonito” (trận bóng đá đẹp). Bạn hãy khui bia lạnh “cerveja gelada” chung vui với họ. Các nhãn bia Brazil phổ thông nhất là Antartica, Brahma, Bohemia và Skol. Nhưng đừng quá lạm dụng vì giá cả ở Brazil nổi tiếng cao ngất đến mức khó tưởng tượng nổi.

Cuộc sống ở Rio, Sao Paulo, Brasilia, Ciuaba, Fortaleza hay Manaus… đắt đến độ đã có riêng cụm từ “Custo Brasil” (Chi phí Brazil) để ta thán về các khoản thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu sản phẩm tiêu dùng… cộng lại khiến giá cả ở đất nước này thuộc loại rất cao. Giá một ly cocktail caipirinha khiến túi tiền của bạn nhẹ đi mất 10 USD. Nên chọn bánh cheeseburger giá 17 đô thay vì gọi bánh pizza pepperoni đắt gấp hai lần. Nhưng chẳng lẽ cả đời mới đến Rio thưởng ngoạn một lần nên cũng đừng quá lo. Bánh mì kẹp thịt McDo’s giá khoảng 6,30 USD!

May sao chính quyền Brazil đã đồng ý hoãn đến tháng 9/2014 mới tăng mức thuế đánh vào bia thay vì ngay từ tháng 6, khi trái Brazuca bắt đầu lăn ở trên sân tại 12 thành phố.

Theo báo DNSG

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy