>> Tư vấn du lịch – Những món quà lưu niệm độc đáo trên thế giới
>> Tư vấn du lịch – Bí quyết chụp ảnh du lịch đẹp bằng điện thoại
>> Tháp Eiffel lập kỷ lục là nơi được chụp ảnh ‘tự sướng’ nhiều nhất thế giới

Để có thể chụp những khung hình đẹp bằng điện thoại, ngoài việc bảo đảm bề mặt ống kính phải thật sạch sẽ, thay đổi cách cầm máy, sử dụng flash đúng cách…, bạn còn phải tận dụng những chế độ chụp đặc biệt tích hợp trên điện thoại.

1. Vệ sinh mặt kính chụp

Để có được một bức ảnh long lanh khi chụp bằng smartphone là vệ sinh mặt kính bảo vệ của camera tích hợp, dù là camera trước hay sau. Hãy luôn nhớ vệ sinh mặt kính bảo vệ thật sạch khỏi dấu vân tay và bụi bặm để có thể chụp được những bức ảnh đẹp.

biquyetchuphinh_04

2. Góc chụp và cách cầm smartphone

Đa phần người dùng chụp ảnh bằng điện thoại đều đặt máy theo phương thẳng đứng hoặc nằm ngang và chụp ở tư thế ngồi hay đứng. Những tư thế truyền thống này thực sự nhàm chán và thiếu tính sáng tạo.

Hãy thử hạ thấp người xuống, chọn một vị trí cao hơn hay đơn giản là xoay nghiêng điện thoại một góc nhỏ – có thể bạn sẽ tạo ra những góc nhìn hấp dẫn, mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người xem.

Bạn cũng nên nhớ cầm smartphone bằng 2 tay khi chụp. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể cầm smartphone một tay khi chụp ảnh, nhưng để có bức ảnh đẹp, không rung, mờ, hãy cầm hai tay. Chiếc smartphone có điểm tựa vững vàng sẽ cho ra những bức ảnh sắc nét hơn rất nhiều.

biquyetchuphinh_02

3. Chọn hướng chụp

Hãy luôn chọn hướng chụp sao cho nguồn sáng đến từ phía sau bạn. Nên tránh những môi trường tối, vì đa phần smartphone đều được trang bị cảm biến nhỏ, tốc độ chụp hạn chế, flash tích hợp có tầm ảnh hưởng ngắn và khả năng khử nhiễu kém nên người dùng hầu như không có lựa chọn để “thêm ánh sáng” cho bức ảnh cần chụp như phơi sáng trên máy ảnh chuyên dụng.

Lưu ý Khi chụp ảnh chân dung, hãy tránh ánh sáng chói gắt chiếu trực tiếp lên khuôn mặt. Thông thường, chiếc smartphone chụp đẹp nhất trong ánh sáng dịu, trong bóng râm khi trời nắng nhẹ vừa phải.

biquyetchuphinh_03

4. Tránh Zoom hình khi chụp

Sử dụng chức năng zoom trên smartphone là lựa chọn sai lầm khi bạn muốn có tấm ảnh đẹp. Khi sử dụng chức năng này, ảnh dễ mờ, nhòe hơn và cũng dễ bị sạn.

5. Sử dụng chế độ chụp HDR

HDR (High Dynamic Range) là thuật ngữ dùng để mô tả những cảnh chụp mà trong cùng một khung hình có nhiều vùng ảnh rất sáng và rất tối khác nhau. Một khi tính năng này được kích hoạt, smartphone sẽ chụp liên tiếp nhiều ảnh, gồm một ảnh đủ sáng, một ảnh thiếu và một ảnh dư sáng rồi ghép chúng lại thành một tấm duy nhất.

Với chế độ chụp HDR, những khung hình có độ tương phản cao khi được chụp từ smartphone vẫn có độ chi tiết cao và màu sắc trông tự nhiên hơn. Tuy vậy, khi sử dụng chế độ này, người chụp cần giữ chặt máy để tránh hiện tượng nhòe hình.

6. Sử dụng chế độ panorama cho ảnh phong cảnh

Đa phần smartphone hiện nay đều được trang bị ống kính góc rộng 24 mm hoặc 30 mm. Vì vậy, cách đơn giản để có thể chụp những ảnh phong cảnh rộng lớn là hãy lùi lại một vài bước và kết hợp với chế độ chụp HDR (nếu có). Tuy nhiên, với những khung cảnh không cho phép bạn di chuyển nhiều, hãy sử dụng chế độ chụp ghép cảnh panorama để có được một khung cảnh rộng lớn hơn.

biquyetchuphinh_01

7. Sử dụng ứng dụng chống rung

Trong khi chụp hình, không thể tránh khỏi tình huống bạn phải cầm điện thoại ở tư thế không thoải mái hoặc trong môi trường ánh sáng yếu. Trong các trường hợp này, bạn cần sử dụng các ứng dụng chụp ảnh có chức năng “chống rung” – (Anti-Shake). Ứng dụng này sẽ tự động chờ cho đến khi máy ảnh đứng yên trước khi chụp ảnh.

biquyetchuphinh_05

Theo yeudulich.vn