Search

Search
Close this search box.

Share

Công viên Sam Houston và hệ thống công viên tuyệt đẹp tại Houston, Texas

Mục lục

Có rất nhiều điều thú vị tại Texas nhưng ít thứ nào ấn tượng hơn những khoảng không gian xanh tại Houston, điển hình là công viên Sam Houston. Đây là công viên hiếm hoi có sự kết hợp giữa di tích lịch sử và khoảng xanh tươi mát. Bên cạnh đó, Houston cũng nổi tiếng với rất nhiều công viên rộng lớn. Mỗi công viên đều có những nét đặc trưng riêng nên sẽ mang đến cho bạn cảm giác ngỡ ngàng. Cùng chúng tôi khám phá những công viên thú vị tại Houston qua bài viết bên dưới nhé!

Tìm hiểu về thành phố Houston

Houston là thành phố lớn nhất thuộc tiểu bang Texas. Đồng thời, nơi đây còn là thành phố lớn xếp thứ tư tại xứ sở cờ hoa. Với diện tích hơn 1.600 km², Houston là trung tâm văn hóa – kinh tế lớn nhất của vùng Vịnh Mexico. Houston nổi tiếng khắp thế giới trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng và kỹ nghệ không gian. Có thể bạn chưa biết, Houston chính là nơi đặt trụ sở trung tâm vũ trụ NASA.

Houston là thành phố lớn nhất thuộc tiểu bang Texas
Houston là thành phố lớn nhất thuộc tiểu bang Texas

Đến với Houston, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác cổ kính trên những con đường, những tòa nhà. Không những vậy, bạn còn được “thỏa mãn thị giác” trước vẻ đẹp của các công trình kiến trúc xa hoa. Đồng thời, bạn còn được tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử phát triển lâu đời của thành phố.

Bên cạnh đó, Houston còn sở hữu hệ thống công viên gồm hơn 38.000 mẫu động vật hoang dã. Các dịch vụ vui chơi giải trí, là sự kết hợp hoàn hảo giữa mô hình công viên cổ kính và ốc đảo rộng lớn. Do đó, khi đến Houston, hiếm ai lại bỏ lỡ dịp tham quan các công viên xinh đẹp này.

Các công viên tham quan lý tưởng ở Houston

Như đã nói ở trên, hệ thống công viên tại Houston, nhất là công viên Sam Houston được xem là điểm tham quan lý tưởng trong hành trình du ngoạn Houston. Do đó, nội dung bên dưới sẽ giới thiệu về những công viên tiêu biểu. Mời bạn tham khảo nhé!

Công viên Hermann

Công viên Herman có diện tích lên đến 180ha. Nơi đây nổi tiếng là một công viên đô thị thoáng đãng và xinh đẹp. Với không gian rộng lớn, bạn có thể thoải mái đi bộ, hay ngồi nghỉ mát dưới hàng cây xanh và ngắm nhìn vườn hoa hồng nở rộ mà không sợ ồn ào. Tại Hermann Park có xây dựng một Nhà hát ngoài trời Miller và Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Houston. Những nơi mà bạn có thể trực tiếp trải nghiệm về âm nhạc và văn hóa của Houston.

Cả hai khu vườn Nhật Bản lẫn McGovern Centennial Gardens đều là nơi yêu thích của các gia đình. Trẻ em sẽ thích đi xe lửa Hermann Park

Railroad. Hoặc bọn trẻ sẽ đi thả diều tại ngọn đồi sau nhà hát Miller.

Hermann Park còn sở hữu một vườn thú. Bên cạnh đó, công viên cũng có một sân golf, một số khu dã ngoại và một hồ bơi lớn. Tất cả đều được xây dựng hợp lý trong khuôn viên. Do đó, bạn có thể thuận tiện di chuyển để tham quan.

Công viên nước Splashtown

Bên cạnh công viên Sam Houston và Hermann Park, công viên nước Splashtown cũng là một địa điểm lý tưởng mà bạn nên ghé thăm, nhất là vào mùa hè.

Công viên cách trung tâm Houston khoảng 20 dặm (32 km) về hướng bắc. Dù diện tích chỉ có 21ha nhưng có thể phải mất 1 ngày để bạn khám phá hết những điều đặc sắc tại nơi đây. Splashtown có rất nhiều cầu trượt và hồ bơi. Đặc biệt, nơi đây còn có một dòng sông thơ mộng, và cả khu vui chơi dành cho gia đình. Có thể nói, Splashtown phù hợp với mọi du khách. Dù bạn là người yêu cảm giác mạnh hay là người chỉ thích cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn.

Chưa hết, Splashtown còn là nơi tuyệt vời để trải nghiệm nền ẩm thực đặc sắc của Houston. Bởi đây là địa điểm tập trung nhiều khu ăn uống nổi tiếng.

Công viên Kemnah Boardwalk

Được xây dựng vào những năm 1990, công viên Kemnah Boardwalk là một khu thương mại tổng hợp với nhiều nhà hàng, cửa hàng thời trang cùng công viên giải trí ngay trên vịnh Galveston. Với diện tích 17 ha, Kemnah Boardwalk sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo. Trước đây, nơi đây chỉ là một làng chài nhỏ. Sau khi được đổi mới, Kemnah Boardwalk đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng.

Công viên Kemnah Boardwalk là một khu thương mại tổng hợp ngay trên vịnh Galveston.
Công viên Kemnah Boardwalk là một khu thương mại tổng hợp ngay trên vịnh Galveston.

Kemah Boardwalk có tổng cộng 15 công viên giải trí đa dạng chủ đề, phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu thích mạo hiểm, bạn có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh. Ví dụ như thả rơi tự do, tàu lượn siêu tốc… Bạn cũng có thể lên chuyến tàu cao tốc vào tham quan vịnh. Đến viếng thăm Stingray Reef, bạn có thể tham gia lặn và chạm tay vào những sinh vật biển. Ngoài ra, cạnh nơi đây còn có triển lãm với các loài rắn, bọ cạp, cá piranha và tarantulas.

Công viên Sam Houston

Công viên Sam Houston nằm tại trung tâm thành phố Houston. Đến với Sam Houston, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng không gian xanh tuyệt đẹp mà còn được tìm hiểu sâu hơn về lịch sử thành lập của Houston. Bởi nơi đây chính là công viên lâu đời nhất thành phố. Đồng thời, Sam Houston còn là một cổng thông tin lịch sử quan trọng của thành phố từ những năm 1800 – khi thành phố được thành lập lần đầu tiên.

Công viên Sam Houston hấp dẫn bởi cảnh vật và lịch sử hình thành của thành phố.
Công viên Sam Houston hấp dẫn bởi cảnh vật và lịch sử hình thành của thành phố.

Tại công viên Sam Houston, bạn có thể ghé tham quan tòa nhà Kellum Noble – căn nhà gạch lâu đời nhất Houston, được xây vào năm 1847. Ngoài ra, bạn còn có thể “du hành ngược về quá khứ” tại Bảo tàng Hội Di sản. Bảo tàng này đã được mô hình hóa sau thế kỷ XIX với một thị trấn nhỏ, một cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn còn được nghe nhiều câu chuyện về Houston từ khi còn là một thị trấn nhỏ.

Công viên Sam Houston là một nơi thú vị để khám phá về lịch sử cũng như tận hưởng thiên nhiên ngát xanh giữa các công trình kiến trúc hiện đại. Khi tham quan di tích xong thì du khách có thể dừng chân thưởng ngoạn vẻ đẹp của vườn hoa. Đây quả thật là một trải nghiệm đáng nhớ sau những ngày làm việc căng thẳng. Do đó, công viên thường là điểm tham quan hay có trong tour du lịch Texas.

Công viên Smither

Công viên Smither được thiết kế với những bức tranh khảm đầy sắc màu. Nhờ đó, cả công viên toát lên một sự khác biệt và độc đáo. Nơi đây đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến thú vị và đáng kinh ngạc nhất ở thành phố Houston.

Tất cả mọi thứ – từ khu vui chơi giải trí (bao gồm cả xích đu lẫn cuộn đá cẩm thạch), sân khấu biểu diễn đến không gian có mái che đều được trang trí bằng các vật liệu tái chế như nắp chai, gốm vỡ và cả vỏ sò. Đặc biệt, tại Smither, bạn nhất định phải đến Bức tường ký ức. Bởi đây chính là đặc điểm nổi bật nhất tại công viên.

Công viên Levy

Tương tự như công viên Sam Houston, Levy Park cũng là một công viên đô thị sôi động nằm ở Houston. Công viên là kết quả của một di sản năm 1941 từ bất động sản của Leon Levy. Vào năm 2015, Cơ quan Tái phát triển Upper Kirby, hợp tác với Tổ chức Quận Upper Kirby, đã tiến hành chuyển đổi công viên Levy thành một công viên đẳng cấp thế giới.

Levy Park là một công viên đô thị sôi động nằm ở trung tâm quận Upper Kirby của Houston.
Levy Park là một công viên đô thị sôi động nằm ở trung tâm quận Upper Kirby của Houston.

Công viên được thiết kế với nhiều khu vực có cảnh quan tuyệt đẹp. Bao gồm công viên dành cho chó, khu vườn cộng đồng, công viên dành cho trẻ em.

Levy Park là một không gian hoàn hảo để kết nối, trải nghiệm, làm việc và vui chơi. Và dù đến Levy với mục đích gì thì bạn sẽ luôn cảm thấy thư giãn, vui vẻ. Do đó, công viên là một địa điểm quen thuộc được nhiều du khách ghé thăm.

Công viên Donovan

Trong năm ngày liên tiếp vào tháng 10 năm 1996, một cộng đồng gắn bó chặt chẽ ở Houston, Texas đã cùng nhau nỗ lực hết sức để xây dựng một khu vui chơi cho con cháu của mình.

Sau đó, từ một khu vui chơi nhỏ, với sự giúp sức của hàng nghìn tình nguyện viên và người ủng hộ đã tham gia gây quỹ, tổ chức và xây dựng nên công viên Donovan rộng lớn như bây giờ.

Công viên Donovan sẽ khơi dậy trí tưởng tượng. Khuyến khích sự tương tác xã hội giữa các nền văn hóa. Đồng thời, Donovan còn là nguồn cảm hứng cho các thế hệ tương lai. Kết hợp những ý tưởng ban đầu do học sinh trong khu vực đóng góp, Công viên Donovan được thiết kế bởi những người tiên phong về kiến ​​trúc như Robert S. Leathers & Associates ở Ithaca, New York. Với chủ đề đường sắt và tháp pháo thời Victoria, sân chơi sẽ tái hiện lịch sử của thành phố.

Công viên Buffalo Bayou

Ngoài công viên Sam Houston, Buffalo Bayou cũng nổi tiếng là một công viên đẹp và rộng lớn tại Houston. Nơi đây được xem là “thuộc địa” lớn nhất của loài dơi trong thành phố. Ngoài ra, Buffalo Bayou cũng có rất nhiều loại động vật hoang dã đa dạng và thú vị.

Ngắm hoàng hôn tại công viên Buffalo Bayou là một trải nghiệm thú vị.
Ngắm hoàng hôn tại công viên Buffalo Bayou là một trải nghiệm thú vị.

Vào chiều hoàng hôn bên bờ sông gần cầu Waugh, du khách sẽ được chứng kiến ​​những chuyến bay ấn tượng của hơn 200.000 con dơi. Du khách có thể đứng trên bờ hồ để ngắm cảnh. Hoặc bạn cũng có thể đi thuyền dưới chân cầu để nhìn ngắm cảnh vật.

Ngoài ra, công viên này còn có đài phun nước, nhiều cây cầu và công viên trượt băng. Bạn có thể thư thả tản bộ và khám phá những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp. Đặc biệt, với vị trí đắc địa cùng địa hình dốc, công viên trở thành địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng đường chân trời tại trung tâm thành phố Houston.

Chọn tour du lịch nào để đi tham quan các công viên ở Houston

Công viên Sam Houston cùng hệ thống công viên khác tại Houston luôn là những điểm tham quan thú vị nhất định phải đến tại Texas. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch đặc sắc nhất thì bạn nên đặt tour du lịch Mỹ tại những công ty lữ hành uy tín, như Du lịch Hoàn Mỹ.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm chuyên tour mỹ cao cấp, Hoàn Mỹ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đẳng cấp 5 sao. Từ việc làm visa, đặt máy bay, khách sạn và lên lịch trình tham quan đều sẽ được chuẩn bị chu đáo. Hứa hẹn đem đến cho bạn chuyến du lịch vui vẻ, đáng nhớ và hạnh phúc.

Hoàn Mỹ sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Từ tư vấn viên đến hướng dẫn viên đều có thái độ luôn niềm nở, tinh tế, cẩn thận. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với Du lịch Hoàn Mỹ.

Hệ thống công viên tại Houston, nhất là công viên Sam Houston là một trong những điểm đến không nên bỏ lỡ nếu bạn có cơ hội đến thăm Houston. Để thuận lợi cho hành trình du lịch và nghỉ dưỡng, bạn đừng ngại liên hệ với Du lịch Hoàn Mỹ qua hotline: 02838 336 336 để được tư vấn về việc làm visa mỹ và đặt tour nhé!

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy