Search

Search
Close this search box.

Share

Du thuyền tại Hoa Kỳ

Mục lục

Du lịch Mỹ – Đối với người Mỹ, đi du lịch hàng năm là một trong những sinh hoạt được nhiều gia đình chú trọng. Vào dịp hè và cuối năm, do số lượng người đi du lịch nhiều nên chi phí di chuyển và khách sạn có thể lên khá cao. Chính vì vậy trong những năm gần đây, nhiều gia đình đã quyết định đi nghỉ mát “trái mùa”, tức là vào các tháng như tháng Tư, tháng Năm, hay tháng Chín và tháng Mười.

Trong các loại du lịch giải trí tại Hoa Kỳ, du thuyền càng ngày càng trở nên thịnh hành hơn. Số lượng người đi du thuyền đến nhiều thắng cảnh nổi tiếng gia tăng mỗi năm. Do đó, nhiều hãng chuyên tổ chức du ngoạn trên biển đã ra sức chế tạo những chiếc du thuyền khổng lồ có sức chứa vài ngàn du khách cũng như cải thiện các tiện nghi trên thuyền nhằm tạo cho khách những kinh nghiệm du lịch tuyệt vời. Ngoài ra, các công ty du lịch lúc nào cũng có sẵn những chương trình giảm giá đặc biệt, nhất là vào những lúc trái mùa, để tạo mọi điều kiện hấp dẫn du khách.

du lịch hoa kỳ, du lich hoa ky, du lich my, du lịch mỹ, du lịch hoàn mỹ, du lich hoan my

Khi nói đến du thuyền, hay cruise, nhiều người thường nghĩ rằng chi phí sẽ rất tốn kém. Trên thực tế, du thuyền ngày nay gần như thỏa mãn nhu cầu của mọi giới. Mua một vé đi du thuyền có nghĩa là vừa bao gồm phòng ngủ lẫn mọi bữa ăn uống trong suốt khoảng thời gian trên thuyền. Đặc biệt, trong những mùa ít người du lịch thì vé đi du thuyền có khi chỉ bằng một nửa giá của những mùa cao điểm. Khách đi du thuyền cũng không cần phải tốn tiền mướn xe hoặc cho những phương tiện di chuyển khác trong lúc đi chơi, và đối với những người ở gần bến cảng mà du thuyền sẽ nhổ neo, thì chỉ cần nhờ người nhà chở ra bến cảng là sẽ tiết kiệm được ngay một khoản chi phí nữa. Du thuyền cũng đi đến nhiều nơi trên thế giới như Âu Châu, Á Châu, Úc Châu, Nam Mỹ, Địa Trung Hải, hay gần hơn với lãnh thổ của Hoa Kỳ gồm có Alaska, Hawaii, Bahamas, Caribbean, Mexico, và Canada. Có những chuyến du lịch ngắn 3 đêm và cũng có những chuyến dài đến 15 đêm tùy theo nhu cầu của mỗi người. Chính vì tính tiện lợi và nét đa dạng của các chuyến du thuyền mà có nhiều người lại thích đi du lịch trên thuyền hơn cả đường bộ.

du lịch hoa kỳ, du lich hoa ky, du lich my, du lịch mỹ, du lịch hoàn mỹ, du lich hoan my

Bước vào một chiếc du thuyền có sức chứa khoảng 1,500 đến 3,500 du khách, không ai có thể nghĩ là mình đang ở trên một chiếc tàu lớn. Những người thường bị say sóng cũng không cần phải lo ngại vì họ sẽ có cảm giác như đang ở trong một thành phố thu nhỏ với nhiều sinh hoạt giải trí liên tục suốt ngày. Ngoài các cửa hàng mua sắm quần áo, mỹ phẩm, nữ trang, tranh ảnh còn có phòng tắm hơi, spa, mát-xa, hay tập thể dục với đầy đủ dụng cụ và nhân viên phục vụ cho khách du lịch. Khách còn có thể tham gia vào nhiều sinh hoạt giải trí khác như xem phim, xem ca nhạc tại các rạp hát không thua kém các rạp hát trên đất liền. Quán bar hay casino cũng luôn sẵn sàng tiếp đón du khách trên 21 tuổi, nhưng rượu và tiền đỏ đen thì không miễn phí trên các du thuyền. Trên boong tàu thường có hồ tắm lớn, sàn nhảy disco, và đường chạy bộ vòng quanh tàu. Một số du thuyền lớn còn có cả sân chơi bóng rổ, sân tennis, hay sân gôn. Ngoài các sinh hoạt cho người trưởng thành, các sinh hoạt dành cho trẻ em cũng đa dạng không kém gồm các trò chơi rèn thể lực, phòng vi tính và trò chơi điện tử, cũng như phòng chơi cho các em bé dưới 1 tuổi.

Một điểm đáng nói khác trên du thuyền là các bữa ăn miễn phí. Những bữa ăn thuộc dạng buffet, gọi nôm na là “ăn thả dàn”, được phục vụ hai lần một ngày với rất nhiều món ăn, từ hải sản cao cấp, các loại thịt, rau cho đến các loại bánh ngọt và trái cây. Nếu khách không thích buffet thì tùy theo sức chứa khác nhau của mỗi du thuyền đã có sẵn ít nhất hai nhà hàng sang trọng cho khách chọn lựa. Riêng với bữa tối, các du thuyền thường tổ chức những buổi tiệc linh đình cho khách tham dự với thực đơn đặc sắc theo chủ đề cho mỗi năm, như Pháp, Ý, miền Địa Trung Hải, v.v… Khách được yêu cầu phục sức trang trọng để có dịp chụp hình theo kiểu studio làm kỷ niệm.

du lịch hoa kỳ, du lich hoa ky, du lich my, du lịch mỹ, du lịch hoàn mỹ, du lich hoan my

Hiện nay có khoảng mười hãng du thuyền lớn nhỏ hoạt động khắp thế giới, mỗi hãng nổi tiếng về những tiện nghi khác nhau và đều có những điểm đặc trưng. Tuy nhiên, ba hãng du thuyền lớn nhất tại Hoa Kỳ và cũng được nhiều người biết đến nhất gồm có: Royal Caribbean, Carnival, và Princess.

Hãng Royal Caribbean Cruises có khoảng 20 chiếc du thuyền đủ loại. Hãng này thường đi đến 125 nơi có nhiều thắng cảnh đẹp của nhiều quốc gia. Trong số du thuyền của hãng Royal Caribbean, chiếc Voyager of the Seas được xây vào năm 1999 với sức chứa trên 3 ngàn hành khách được xem là bước cải tiến cho kỹ nghệ du thuyền và là chiếc du thuyền lớn nhất tính đến năm 1999. Voyager of the Seas có sân trượt băng, sân bóng rổ, sân gôn, và khoảng ba phòng ăn sang trọng. Một chiếc du thuyền khác mang tên Freedom of the Seas bắt đầu chở khách đi Caribbean vào tháng 6 năm nay sẽ trở thành chiếc du thuyền lớn nhất thế giới với sức chứa là 3634 du khách. Chiều dài du thuyền là 1112 feet, trên boong thuyền có tảng đá nhân tạo khổng lồ cao hơn 200 feet dành cho các du khách thích leo núi. Ngoài ra còn có một sân trượt băng có sức chứa vài ngàn chỗ ngồi.

du lịch hoa kỳ, du lich hoa ky, du lich my, du lịch mỹ, du lịch hoàn mỹ, du lich hoan my

Hãng du thuyền Carnival cũng không thua kém, có hơn 20 chiếc du thuyền đủ cỡ và hàng trăm thủy đạo du lịch khác nhau, nội địa và ngoại quốc. Có lẽ do vấn đề cạnh tranh, hãng Carnival cũng sẽ cho khai trương một chiếc du thuyền mới vào năm 2007 mang tên Carnival Freedom dài 952 feet có sức chứa 2974 hành khách với nhiều nhà hàng, phòng trà, hồ bơi và cả một thư viện được xây dựng trên tàu. Rạp hát của chiếc du thuyền này có sức chứa 1400 chỗ ngồi. Carnival dự định sẽ khai trương chiếc du thuyền mới này bằng một chuyến du ngoạn Âu Châu.

Xếp hàng thứ ba về số lượng du thuyền là hãng Princess Cruises với khoảng 15 chiếc du thuyền. Từ một chiếc du thuyền đến địa điểm gần nhất Hoa Kỳ là Mexico vào năm 1965, hãng Princess đã không ngừng cải thiện để kịp với các hãng du thuyền khác, gồm hai chiếc du thuyền lớn và hiện đại được hạ thủy cùng trong năm 2004 và thêm hai chiếc nữa sẽ được giới thiệu vào năm 200.

Với sự đa dạng về các hãng du thuyền, địa điểm du lịch, và các sinh hoạt trên tàu, du thuyền là một kinh nghiệm du lịch đầy lý thú mà rất nhiều người sống tại Hoa Kỳ thường muốn tận hưởng mỗi năm

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Khi thời tiết mát mẻ hơn, lộc non đâm chồi, muôn hoa khoe sắc cũng là...
Khi thời tiết mát mẻ hơn, lộc non đâm chồi, muôn hoa khoe sắc cũng là...

@dulichHoanMy