Share

Visa Mỹ: Kỷ Niệm Lần Đầu Phỏng Vấn Xin Visa Mỹ

Mục lục

Nghe bạn bè nói, từ khâu làm thủ tục xin visa đến chuẩn bị phỏng vấn visa Mỹ là một hành trình đầy lo lắng, hồi hộp. Thế nên mỗi khi đi ngang Lãnh sự quán trên đường Lê Duẩn, tôi lại nhìn dòng người xếp hàng dài với một sự hiếu kỳ.

Ao ước một lần trải nghiệm cảm giác chuẩn bị phỏng vấn visa Mỹ

Khuôn viên của Lãnh sự quán Mỹ rất rộng, nằm hai mặt tiền đường Lê Duẩn và Mạc Đĩnh Chi. Có cảnh vệ canh gác rất nghiêm, bạn chỉ cần dừng ở vỉa hè hơi lâu cũng sẽ được “hỏi thăm”. Hầu như lúc nào đi qua cổng Lãnh sự quán, nắng hay mưa, tôi cũng đều thấy cảnh hàng người đứng xếp hàng rất dài. Tôi cũng ao ước một lúc nào đó có điều kiện để được đứng vào hàng người đó, được chuẩn bị phỏng vấn visa Mỹ. Tất nhiên, cũng sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc hồi hộp và lo lắng như vậy…

Visa là "tấm vé thông hành" giúp du khách Việt có thể nhập cảnh vào nước Mỹ.

Visa là “tấm vé thông hành” giúp du khách Việt có thể nhập cảnh vào nước Mỹ.

Rồi cơ hội đó cũng đến, có điều chẳng phải xin visa cho tôi mà cho con gái tôi. Cháu được cùng trường đi dự thi một cuộc thi khoa học bên Mỹ dành cho học sinh cấp 2 và cấp 3. Mọi thủ tục hầu như cháu tự làm kể cả việc tìm hiểu những thông tin phỏng vấn visa Mỹ. Tuy nhiên, tôi vẫn phải đi cùng vì cháu chưa đủ tuổi vị thành niên. Tôi cũng thấy vui vui trong bụng khi có cơ hội để bước qua cánh cửa đầy trang nghiêm ấy.

Xem thêm các tin tức khác về visa tại đây: Visa Mỹ

Trải nghiệm quy trình phỏng vấn xin visa Mỹ

Đúng giờ hẹn, tôi cùng đoàn phụ huynh và học sinh vào Lãnh sự quán Mỹ. Mọi tư trang như điện thoại, laptop bị cấm mang vào trong. Hàng người nhích từng bước để vào phòng chờ nộp hồ sơ, chuẩn bị phỏng vấn visa Mỹ,… Khi bước vào tới phòng chờ, tôi quá ngạc nhiên: Lãnh sự quán Mỹ là như thế này ư? Một phòng chờ như ở bệnh viện công của Việt Nam, với những băng ghế chật kín người. Quạt trần không ngừng quay để xua đi cái nóng mùa hè.

Hãy chuẩn bị thật tốt các thông tin cũng như thái độ khi phỏng vấn visa

Hãy chuẩn bị thật tốt các thông tin cũng như thái độ khi phỏng vấn visa

Sau khi lấy số thứ tự, mọi người ngồi ghế chờ đến lượt chuẩn bị phỏng vấn visa Mỹ ở những cabin nho nhỏ. Tôi quan sát, nhiều người bị hỏi rất lâu, cuống cuồng lục mớ giấy tờ để đưa cho nhân viên phỏng vấn. Ai biết tiếng Anh thì nói tiếng Anh, ai không biết tiếng Anh thì nhân viên sẽ hỏi bằng tiếng Việt – tiếng Việt của họ chuẩn đến mức làm tôi bất ngờ! Có những người bị “tra khảo” hơn 30 phút, có người vài phút đã bị trả lại hộ chiếu. Nhiều người khi cầm tờ giấy màu xanh mà hồi hộp quá chả hiểu là mình trượt hay đậu…

Đến lượt con tôi phỏng vấn, hai mẹ con hối hả đến cabin theo số thứ tự vừa được xướng lên. Vốn là một học sinh, chả bao giờ nghe chuyện đi phỏng vấn visa Mỹ áp lực thế nào, nên con bé rất tự tin giới thiệu về mình và về mẹ. Ông Tây lật lật đám hồ sơ rồi quay sang hỏi tôi bằng giọng tiếng Việt chưa sõi lắm: “Bà là mẹ của cháu?” Tôi đang đứng một góc vội tiến lại gần để đáp lời. Con bé bảo: “Mẹ tôi biết tiếng Anh nên ông có thể hỏi mẹ tôi bằng tiếng Anh.” Tôi căng thẳng chuẩn bị màn “tra hỏi” nhưng thật lạ ông chả hỏi gì thêm. Sau đó ông đưa cho con tôi tờ giấy xanh và chúc mừng cháu đã đậu visa, hộ chiếu có visa sẽ được chuyển về trường sau 1 tuần.

Ra khỏi Lãnh sự quán, tôi ngạc nhiên: cuộc phỏng vấn chỉ chừng hơn 1 phút! Đó là kinh nghiệm phỏng vấn visa Mỹ tôi muốn chia sẻ trong lần đầu tiên đi cùng con.

Một trải nghiệm thật thú vị khi được hộ tống con đi xin visa Mỹ, cũng biết chút ít về quy trình làm việc phía bên trong cánh cửa màu xanh của Lãnh sự quán Mỹ mà thỉnh thoảng tôi vẫn ngang qua. Đặc biệt là cảm giác chuẩn bị phỏng vấn visa Mỹ có gì đó rất thú vị xen lẫn sự hồi hộp, chỉ ai trải qua rồi mới có thể thật sự hiểu được.

Đoàn Thị Thanh Yến

Bài dự thi Hành trình mơ ước

Tour Liên quan

Không có thông tin

Bài viết tương tự

Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Các “tín đồ xê dịch” đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ lễ 30/04 –...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...
Ít ai biết rằng vào mùa xuân, hoa anh đào ở Mỹ cũng mang vẻ đẹp...

@dulichHoanMy