Tương tự như xin visa du học Mỹ, Canada, việc xin visa du học Úc đòi hỏi bạn phải đáp ứng một số điều kiện xin visa du học Úc nhất định về: học lực, trình độ tiếng Anh.

Đi du học Úc cần những điều kiện xin visa gì?

Điều kiện xin visa du học Úc là gì? Tài chính khi du học Úc sẽ bao gồm những yếu tố nào? Có hay không chương trình du học Úc không cần chứng minh tài chính? Đó là những vấn đề luôn được du học sinh quan tâm.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Du lịch Hoàn Mỹ xin chia sẻ những thông tin chi tiết về điều kiện xin visa để các em và các bậc phụ huynh có thể chuẩn bị tốt nhất hồ sơ của mình.

Điều kiện về học lực 

 

Điều kiện xin visa du học Úc khá đơn giản, bạn cần đáp ứng những yêu cầu về học lực như sau:

  • Học lực trung bình khá trở lên – điểm GPA (trung bình môn) từ 6.5 trở lên

  • Trình độ tiếng Anh đạt mức trung bình khá trở lên – nếu hồ sơ có chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL là điểm cộng cho hồ sơ xin visa.

  • Tuy nhiên, Đối với học sinh trên 17 tuổi nộp hồ sơ xin tuyên vào Đại Học, Cao Đẳng hay chương trình nghề thì học sinh bắt buộc có IELTS 4.5 trở lên

  • Nếu học sinh chưa có bằng cấp tiếng Anh hoặc chưa đủ điểm IELTS theo yêu cầu thì các trường tại Úc vẫn có chương trình đào tạo tiếng Anh dự bị trước.

  • Chứng minh tài chính khi du học Úc

điều kiện xin visa du học úc - Để xin visa du học Úc, học lực trung bình khá trở lên – điểm GPA tức trung bình môn từ 6.5 trở lên.

Để xin visa du học Úc, học lực trung bình khá trở lên – điểm GPA tức trung bình môn từ 6.5 trở lên.

Điều kiện về chứng minh tài chính

Những điều kiện để xin visa đi du học Úc được phân làm nhiều diện, mỗi một diện lại có yêu cầu chứng minh tài chính riêng. Tuỳ thuộc vào bậc học, ngành học và học phí của mỗi trường mà du học sinh căn cứ vào đó để chuẩn bị chi phí tương ứng.

Chứng minh tài chính du học Úc có hồ sơ gồm 3 phần được phân định rõ ràng là: sổ tiết kiệm, thu nhập và tài sản thể hiện qua tài chính, thu nhập, nghề nghiệp của ba mẹ/ gia đình.

Sổ tiết kiệm

  • Số tiền gửi tiết kiệm tối thiểu từ 500 triệu đến 1 tỷ tùy theo trường và thời gian học của bạn tại Úc.

  • Sổ tiết kiêm phải gửi trước thời điểm xin visa từ 06 tháng đến 01 năm và còn kỳ hạn tối thiểu 3 tháng trở lên.

  • Khi nộp hồ sơ chứng minh tài chính bằng sổ tiết kiệm các bạn phải nộp đủ 2 giấy tờ sau: Giấy xác nhận số dư tài khoản bản gốc, sổ tiết kiệm bản sao y. Trong trường hợp nộp hồ sơ online thì các bạn phải scan sổ tiết kiệm bản gốc. 

điều kiện xin visa du học úc - Chứng minh tài chính khi làm visa du học Úc
Chứng minh tài chính khi làm visa du học Úc

Cách chứng minh thu nhập khi làm hồ sơ du học Úc

Điều kiện để chứng minh tài chính khi xin visa du học Úc bạn phải đảm bảo:

 
  • Gia đình mình đủ khả năng chi trả tiền học và sinh hoạt phí cho bạn ở Úc (sau khi đã trừ đi chi phí sinh hoạt của gia đình ở Việt Nam). 

  • Mức thu nhập của gia đình từ 60 triệu/ tháng trở lên

  • Có vô số ngành nghề, công việc mà bạn không thể chứng minh thu nhập được như trồng trọt, lái xe tư nhân, chăn nuôi (giấy tờ mua thức ăn cho chăn nuôi, hóa đơn biên lai, hình ảnh)… Bạn hoàn toàn có thể giải trình thu nhập của mình nhưng phải có lý lẽ và bằng chứng đủ sức thuyết phục.

  • Tài sản khác khi chứng minh thu nhập xin visa du học Úc (của gia đình hay người bảo trợ)

Bạn đưa ra càng nhiều chứng cứ thì độ tin cậy, thuyết phục càng cao. Những điều kiện xin visa du học Úc như sổ hồng, sổ đỏ, cổ phần, cổ phiếu, xe hơi,… sẽ thể hiện được tiềm lực tài chính gia đình và củng cố thêm cho hồ sơ du học Úc của bạn.

Visa du học SSVF không cần chứng minh tài chính

Visa du học Úc SSVF không cần chứng minh tài chính – Cơ hội cho các em học sinh có ước mơ du học Úc

Từ năm 2016, Chính phủ Úc đã chính thức thông qua việc cho phép du học sinh tới Úc học theo diện visa SSVF (Simplified Student Visa Framework) – loại visa không cần phải chứng minh tài chính.

Trong visa du học SSVF, có 2 mức độ xét duyệt là:

  • Streamline (S) (hệ thống xét duyệt đơn giản): thuộc diện ưu tiên khi xin visa du học Úc

  • Regular (R) (hệ thống xét duyệt phổ thông): vẫn phải chứng minh tài chính du học Úc bằng các giấy tờ hợp pháp và trình độ tiếng Anh như thường lệ.

Điều kiện đăng ký du học Úc SSVF

Bạn phải có học lực (ở Việt Nam) đáp ứng được yêu cầu của trường và được chấp thuận nhập học tại trường học ở Úc. (Trường này phải có tên trong danh sách những trường được áp dụng diện visa SSVF)

Theo điều kiện xin visa du học Úc, muốn xin visa du học SSVF, bạn cần phải có trình độ ngoại ngữ đạt tối thiểu 4.5 IELTS và phải học tiếng Anh tăng cường trong thời gian 20 tuần trước khi nhập học chính thức.

Tuy không cần chứng minh tài chính du học Úc, nhưng bạn cũng nên đảm bảo khả năng tài chính của mình đủ để chi trả học phí và sinh hoạt phí trang trải trong thời gian học tại Úc.

Du lịch Hoàn Mỹ tổng hợp

Để biết thêm thông tin chi tiết về điều kiện xin visa du học Úc, vui lòng liên hệ Du lịch Hoàn Mỹ qua số 0838 336 336 (Hỗ trợ đến 22h mỗi ngày) để được tư vấn tận tình, chu đáo.

điều kiện xin visa du học úc -  như thế nào

Liên hệ với tư vấn viên
điều kiện xin visa du học úc - thông tin028 38336 336(từ 8h – 17h30)
điều kiện xin visa du học úc - thông tin0938 336 336(Hỗ trợ đến 22h mỗi ngày)