Điểm đến Mỹ

Leavenworth - Làng Đức của nước Mỹ

Khi nhìn ngắm những ngôi nhà có kiến trúc như của 400 năm trước ở Leavenworth, du khách luôn thắc mắc về sự tồn tại của khu làng Đức này trên vùng Bờ Tây của Mỹ. Bên những mái nhà, những ban công, và những hàng rào kiểu Bavaria của thị tứ, luôn có những câu chuyện dài để kể.

Đón Tết ở Cali

Đi Mỹ vào dịp Tết Nguyên đán đang ngày càng phổ biến đối với du khách Việt. Đối với lứa tuổi trung niên và người cao tuổi, mùa đông nước Mỹ có quá lạnh hay không và Tết ở Mỹ có gì khác với Tết Việt?

Vui Tết Kỷ Hợi 2019 tại Kinh đô giải trí Las Vegas

Khởi hành sáng mùng 2 Tết (tức ngày 6/2/2019) và sau một chuyến bay đêm vượt Thái Bình Dương, bạn sẽ thấy mình có mặt tại Los Angeles, một trong hai cổng vào quan trọng nhất của Hoa Kỳ....

Xuân viễn du: Đón Tết Việt trên đất Mỹ

Khi sắc xuân tràn ngập phố phường cũng là lúc ta háo hức chuẩn bị hành lý, vượt Thái Bình Dương để hưởng không khí Tết Việt giữa lòng nước Mỹ.... Bất ngờ khi nghe thấy pháo nổ đì đùng ở khu Little Saigon, giai điệu "Ly rượu mừng" trong thời khắc giao thừa...

Đón Tết Việt trên đất Mỹ

Đó là một cảm xúc khó quên cho những du khách Việt được xem đốt pháo ở khu Phước Lộc Thọ trong Quận Cam. Khoảng sân trước khu thương mại ngày mồng một Tết đì đùng tiếng nổ, mờ mờ khói mỏng, và khen khét mùi thuốc pháo. ...

Nước Mỹ - Giấc mơ được vun vén từ thuở nhỏ

Tuổi thơ tôi còn là những lúc nghe nhạc ‘N Sync, Backstreet Boys cùng mẹ cho dù lúc đó cả hai đều không biết tiếng Anh. Những giai điệu lúc thì sôi nổi, lúc thì trữ tình, bay bổng của những nhóm nhạc thịnh hành ở nước Mỹ lúc bấy giờ dường như xóa bỏ mọi rào cản về ngôn ngữ và văn hóa...

Ghé qua Ngã tư của Thế giới

Sài Gòn có phố đi bộ Nguyễn Huệ, còn New York có Time Square – một trong những nơi tấp nập và nhộn nhịp nhất thành phố. So sánh có thể hơi… khập khiễng nhưng chung quy mình muốn nói rằng Time Square là trái tim của New York.

Góc nhìn thi vị về Las Vegas

Thời gian không nhiều lắm để chúng tôi trải nghiệm đầy đủ về cuộc sống ở Las Vegas. Nhưng dẫu sao, chúng tôi ít nhiều nếm được mùi vị của Las Vegas khi hòa mình cùng dòng người du lịch đổ về đây, nơi mệnh danh là thành phố nghỉ dưỡng, đánh bạc và ẩm thực nổi tiếng thế giới.

Chicago lộng gió

Không như bờ tây tràn đầy ánh nắng, ấn tượng đầu tiên của tôi về Chicago là cái lạnh đầu xuân và thời tiết âm u nhưng cuối cùng Chicago lại là nơi có nhiều kỉ niệm nhất đối với tôi sau hành trình trên đất Mỹ.

Nông thôn nước Mỹ - Thiên đường hạ giới

Tôi đến sân bay Rochester vào một đêm cuối đông. Chiếc xe đến đón tôi chạy băng qua những cánh rừng trụi lá tối om, một cảm giác rờn rợn len lỏi khắp người của đứa con gái lần đầu tiên đến một đất nước xa lạ cách nửa vòng trái đất.